TOP 12 Kể lại diễn biến của một hoạt động ngoài trời mà em được chứng kiến hoặc tham gia

Viết đoạn văn kể lại diễn biến của một hoạt động ngoài trời mà em được chứng kiến hoặc tham gia lớp 3 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết đoạn văn hay, và củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Dàn ý kể lại diễn biến của một hoạt động ngoài trời

a. Giới thiệu về hoạt động:

  • Đó là hoạt động gì? (VD: tập thể dục, thi đấu thể thao, biểu diễn văn nghệ, giờ học tại vườn trường…)
  • Hoạt động diễn ra ở đâu? Khi nào? Những ai tham gia?

b. Nêu diễn biến của hoạt động?

  • Việc gì diễn ra đầu tiên?
  • Những việc gì diễn ra tiếp theo?
  • Hoạt động kết thúc như thế nào?

c. Nêu nhận xét về hoạt động

Kể lại diễn biến của một hoạt động ngoài trời - Mẫu 1

(1) Trên đường đi học về, em đã tình cờ được quan sát một nhóm người đang tiến hành thu hoạch cá ở cái đầm lớn ven đường. (2) Cả nhóm người gồm chừng sáu, bảy người đàn ông to khỏe, quần xắn đến đầu gối chia nhau đứng dưới đầm và trên bờ. (3) Họ phối hợp với nhau kéo chiếc lưới lên bờ một cách nặng nề. (4) Và rồi, theo sự trồi lên của đáy tấm lưới, mặt nước xôn xao và bắn bọt lên dữ dội. (5) Đó chính là do có cả trăm chú cá lớn đang vùng vẫy trong tấm lưới đấy. (6) Thấy cảnh tượng đó, những người đàn ông càng thêm hưng phấn, hồ hởi kéo lưới hẳn lên bờ. (7) Dù chỉ đứng quan sát từ xa, nhưng em vẫn cảm nhận được niềm vui sướng ấy của những người lao động chân chính.

Kể lại diễn biến của một hoạt động ngoài trời - Mẫu 2

(1) Trưa nay, sau khi ăn cơm, em không ngủ trưa mà theo bố ra sân vận động ở gần nhà. (2) Ở đó, bác Hai đang bắt đầu dựng lều để bày gian hàng bán hoa Tết. (3) Khi em đang đứng nghe bác kể chuyện mùa hoa năm ngoái, thì xe chở hoa tiến đến. (4) Bác cùng bố em và các chàng thanh niên khác lập tức hăng hái chạy lại xe, di chuyển từng chậu cúc vàng ươm xuống sân. (5) Sau đó đưa chúng về góc sân phía trước lều của bác Hai, xếp thành từng hàng dọc. (6) Em nhận nhiệm vụ ghi chép và đánh dấu lại số lượng của từng kích thước và loài hoa theo tiếng đọc của bác Hai, (7) Sau gần một tiếng làm việc liên tục, cả gian hàng hoa cúc của bác Hai đã sẵn sàng đón khách trong niềm phấn khởi của mọi người.

Kể lại diễn biến của một hoạt động ngoài trời - Mẫu 3

(1) Sau hai tiết học buổi sáng, chúng em cùng ra sân để tập thể dục giữ giờ. (2) Sau ba hồi trống, tất cả học sinh trong trường cùng ùa ra sân, xếp thành từng hàng dọc đều tăm tắp, mỗi bạn cách nhau một sải tay. (3) Sau khi mọi người ổn định vị trí, bài thể dục giữa giờ bắt đầu diễn ra theo tiếng đánh nhịp của thầy tổng phụ trách. (4) Thầy đứng cạnh chiếc trống, dùng dùi đánh vào mặt trống đều từng nhịp cho mọi người tập theo. (5) Mỗi lần đổi động tác, thì thầy gõ vào thành trống để ra hiệu. (6) Dưới ánh nắng vàng ươm, các bạn học sinh chăm chú tập từng động tác, không ai nói chuyện hay đùa giỡn nhau cả. (7) Đó là một giờ tập thể dục bổ ích và vui khỏe của trường chúng em đó.

Kể lại diễn biến của một hoạt động ngoài trời - Mẫu 4

(1) Chiều hôm qua, trường em đã tổ chức biểu diễn văn nghệ Chào Xuân 2023 trên sân khấu ngoài trời. (2) Phía dưới sân khấu, chúng em ngồi thành từng hàng dọc rất phấn khởi để chờ xem các tiết mục văn nghệ. (3) Sau lời giới thiệu của cô MC, những tiết mục rất hay và sôi động bắt đầu diễn ra. (4) Nào là hát rồi múa, rồi nhảy, diễn kịch đều có cả. (5) Tất cả đều là do chính các bạn học sinh trường em tập luyện và biểu diễn. (6) Ở dưới khán đài, chúng em ai cũng xem rất vui và hào hứng, vỗ tay liên tục. (7) Chương trình văn nghệ Chào Xuân này thật là hay và ý nghĩa.

-----------------------------------------------

Ngoài bài Viết đoạn văn kể lại diễn biến của một hoạt động ngoài trời mà em được chứng kiến hoặc tham gia trên đây, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 3 Kết nối giải SGK Tiếng Việt 3 Kết nối tri thức Tập 2 , Tuyển tập văn mẫu lớp 3 Kết nối cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 3 Kết nối tri thức có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
545 30.096
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Kết nối

    Xem thêm