Viết đoạn văn ngắn tả một đồ dùng học tập của em lớp 3

Viết đoạn văn ngắn tả một đồ dùng học tập của em lớp 3 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết đoạn văn hay, và củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết đoạn văn ngắn (từ 5-7 câu) tả một đồ dùng học tập của em

Viết 5-7 câu tả một đồ dùng học tập của em

(1) Đầu năm học, em được mẹ mua cho một bộ thước kẻ rất thuyệt. (2) Nó gồm có ba chiếc thước kẻ với kích thước và độ dài khác nhau, được đựng trong chiếc hộp nhựa trong suốt. (3) Chiếc thước ngắn nhất dài 7cm, em dùng để gạch chân các từ quan trọng. (4) Chiếc dài 15cm thì dùng để vẽ hình, gạch bài. (5) Còn chiếc dài nhất - dài 30cm có thể gấp đôi lại thì dùng để kẻ khung khi viết trên khổ giấy lớn. (6) Các chiếc thước đều có màu vàng chanh xinh xắn, và rất chắc chắn, dễ sử dụng. (7) Em sẽ giữ gìn bộ thước của mình thật tốt để nó luôn sạch đẹp như mới.

Tả một đồ dùng học tập của em mẫu 2

(1) Trong các dụng cụ học tập của mình, em đặc biệt yêu thích chiếc bút nhớ màu cam. (2) Bút chỉ cao chừng 10cm, với phần thân mập chừng ba ngón tay. (3) Vỏ bút có màu cam sẫm, riêng phần quai ở nắp thì có màu trắng. (4) Khi mở nắp ra, sẽ thấy phần ngòi bút to như đầu đũa, hình chữ nhật với màu sắc giống như lớp vỏ bên ngoài nhưng tươi hơn. (5) Kích thước của đầu bút tương ứng với chừng 3 ô li của vở, rất tiện để em đánh dấu các từ ngữ hay tiêu đề quan trọng. (6) Nhờ sử dụng bút, mà tập vở của em trở nên rõ ràng và dễ nhìn hơn. (7) Em rất thích chiếc bút nhớ của mình.

Viết đoạn văn ngắn tả một đồ dùng học tập của em mẫu 3

(1) Đồ dùng học tập mà em sử dụng nhiều nhất mỗi ngày, chính là chiếc bút mực. (2) Chiếc bút của em dài chừng hơn một gang tay chút, thân to như ngón tay út. (3) Lớp vỏ bên ngoài màu trắng, có họa tiết là các chú gấu màu vàng, hồng, xanh dương đáng yêu. (4) Phần nắp bút có cái quai nhỏ giúp bút có thể nằm vững trên mặt bàn. (5) Ngòi bút của em có đầu nhỏ giúp nét chữ thanh thoát lại ra mực rất đều và nhanh khô. (6) Cùng với chiếc bút, em học tập hăng say mỗi ngày, hoàn thành các bài tập mà cô giáo giao cho. (7) Em sẽ dùng bút thật cẩn thận, để bút luôn đẹp như mới.

Tả chiếc cặp

>> Xem các đoạn văn mẫu tại đây Tả chiếc cặp lớp 3

Tả cái cặp

 >> Xem các đoạn văn mẫu tại đây Tả cái cặp lớp 3

Tả chiếc cặp sách

 >> Xem các đoạn văn mẫu tại đây Tả chiếc cặp sách của em lớp 3

Tả cây bút máy

>> Xem các đoạn văn mẫu tại đây Tả cây bút máy lớp 3

Tả cây bút chì

>> Xem các đoạn văn mẫu tại đây Tả cây bút chì lớp 3

Tả chiếc bút mực

>> Xem các đoạn văn mẫu tại đây Tả chiếc bút mực lớp 3

Tả chiếc thước kẻ

 >> Xem các đoạn văn mẫu tại đây Tả chiếc thước kẻ lớp 3

Tả cái thước kẻ

>> Xem các đoạn văn mẫu tại đây Tả cái thước kẻ của em lớp 3

Tả hộp bút

>> Xem các đoạn văn mẫu tại đây Tả hộp bút lớp 3

------------------------------------------------

Ngoài bài Viết đoạn văn ngắn tả một đồ dùng học tập của em lớp 3 trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán lớp 3, Tiếng Việt lớp 3, Tiếng Anh lớp 3. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 3, cùng các tài liệu học tập hay lớp 3, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 3:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
25 3.331
Sắp xếp theo

Tập làm văn lớp 3 Chân trời

Xem thêm