Bài học giúp em hiểu thêm những gì về lịch sử nước mình?

Bài học giúp em hiểu thêm những gì về lịch sử nước mình? gồm phần trả lời chi tiết và đầy đủ nhất cho câu hỏi có trong cuốn sách giáo khoa Ngữ văn lớp 6 tập 1 thuộc bộ sách Chân trời sáng tạo.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

1. Bài học giúp em hiểu điều gì về lịch sử nước mình?

Các bài học trong chủ điểm Lắng nghe lịch sử nước mình đã giúp em hiểu thêm nhiều điều về lịch sử nước nhà. Em hiểu được, để đất nước ta được hòa bình độc lập như hôm nay, thế hệ cha ông ta đã phải trải qua những cuộc chiến cam go và khốc liệt. Đối mặt với những kẻ thù lớn mạnh và tàn bạo, nhân dân ta vẫn chưa bao giờ sợ hãi hay chùn bước, mà luôn nỗ lực chiến đấu đến hơi thở cuối cùng. Tinh thần yêu nước và sự dũng cảm ấy được những truyền thuyết như Sự tích Hồ Gươm, Thánh Gióng gửi gắm một cách trọn vẹn đến chúng em. Từ đó, em càng thêm hiểu được sứ mệnh của bản thân mình, đó là tiếp bước cha ông gìn giữ và dựng xây đất nước mình ngày càng phát triển hơn nữa.

2. Bài học giúp em hiểu thêm những gì về lịch sử nước mình?

Qua các truyền thuyết thuộc chủ điểm Lắng nghe lịch sử nước mình, em đã cảm nhận được sâu sắc sự hào hùng của lịch sử nước nhà. Đó là những trang sử vàng chói lọi của những ngày tháng ta chiến đấu để bảo vệ bờ cõi. Dù kẻ địch có lớn mạnh ra sao, tàn bạo đến thế nào, thì những bước chân ấy chưa bao giờ dừng lại. Sự đoàn kết, quyết tử cho tổ quốc quyết sinh ấy được hình tượng hóa qua những người anh hùng như Thánh Gióng, Lê Lợi… Từ đó, khiến em càng thêm yêu và tự hào về lịch sử tổ quốc mình. Và càng thêm quyết tâm học tập, rèn luyện để có thể góp sức mình dựng xây đất nước, tiếp bước cha ông.

-------------------------------------------------

>> Tham khảo: Soạn văn 6 Ôn tập trang 36

Ngoài bài Bài học giúp em hiểu thêm những gì về lịch sử nước mình? trên đây, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm chọn lọc nhiều đề thi KSCL đầu năm lớp 6, đề thi giữa kì 1 lớp 6, đề thi học kì 1 lớp 6, đề thi giữa kì 2 lớp 6đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 6, cùng các tài liệu học tập hay lớp 6, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 6:

  1. Tài liệu học tập lớp 6
  2. Sách Chân Trời Sáng Tạo THCS: Giáo án, tài liệu dạy và học miễn phí

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
14 2.070
Sắp xếp theo

Lý thuyết ngữ văn 6 CTST

Xem thêm