Viết đoạn văn nói về đặc điểm riêng của một con vật mà em yêu thích lớp 6

Viết đoạn văn nói về đặc điểm riêng của một con vật em thích lớp 6 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Viết đoạn văn nói về đặc điểm riêng của một con vật - Mẫu 1

Một sáng mùa xuân, trên nền trời trong xanh, đàn chim én từ phương Nam bay về chao liệng tưng bừng. Chú chim én nhỏ như nắm tay em bé, có đôi cánh không quá dài với những sợi lông đen nhánh trải qua lưng. Phần lông ở cổ, ngực và bụng của chú ta thì có màu trắng muốt. Chẳng cần lịch hay đếm ngày như con người, nhưng chim én chưa bao giờ lỡ hẹn với mùa xuân. Cứ hễ khi đông vừa rời khỏi, nàng xuân gõ cửa bên thềm, là những chú chim én nhỏ lại bay về, ra sức ca hát, múa lượn để chào mùa xuân mới. Những sử giả mùa xuân ấy đã nổ tiếng pháo đầu tiên, bắt đầu cho một mùa xốn xang, rạo rực.

- Nhân hóa:

  • chim én - chưa bao giờ lỡ hẹn với mùa xuân
  • chim én - ra sức ca hát, múa lượn để chào mùa xuân mới
  • nàng xuân - gõ cửa bên thềm

- Ẩn dụ: Những sử giả mùa xuân ấy

Viết đoạn văn nói về đặc điểm riêng của một con vật - Mẫu 2

Thú cưng của em là Cam - một chú chó thuộc giống corgi vừa tròn hai năm tuổi. Gọi chú ta là cam vì bộ lông của chú hơn phân nửa có màu cam cháy, phần còn lại thì trắng tinh. Lông của chú ta mềm và dày lắm, khi vuốt ve thì cả bàn tay chìm trong lớp lông, thích thú vô cùng. Cam rất hiếu động, nên lúc nào cũng thích thú với trò đuổi theo các quả bóng tròn ở trên sân. Vì chân ngắn, mà thân thì mập mạp nên khi chạy trông chú ta cứ như lăn trên mặt cỏ. Dù thích thú với trò chơi đến mức nào, thì chỉ cần nghe em gọi, quả bóng cam bồng bềnh ấy cũng sẽ chạy về với em ngay. Sau đó, nghiêm túc nhìn em chăm chú bằng đôi mắt tròn xoe long lanh như thể đang hỏi em có việc gì vậy. Thật là đáng yêu biết bao!

  • Nhân hóa: chú chó - nghiêm túc nhìn em chăm chú
  • Ẩn dụ: quả bóng cam bồng bềnh

Viết đoạn văn nói về đặc điểm riêng của một con vật

Viết đoạn văn nói về đặc điểm riêng của một con vật - Mẫu 3

Nhà em có nuôi một chú sóc đất rất đáng yêu. Chú lớn bằng cái bắp chân của em, toàn thân bao phủ bởi bộ lông mềm mượt màu đỏ cam hơi tối. Sóc đất rất thông minh và quấn chủ không thua kém gì chó hay mèo cả. Mỗi khi đi học về, em đều được một cục bông đỏ cam quấn quýt bên chân, trèo lên cả vai để đón mừng. Chú rất thông minh để biết chỗ ăn, chỗ ngủ và phạm vi hoạt động của mình. Chú sóc ăn uống rất đơn giản. Chú thích các loại hạt và quả mọng. Nhưng chỉ khi được đút hay đặt vào cái bát của riêng mình thì chú ta mới dám ăn. Khi nhân đồ ăn, chú ta sẽ đưa hai tay ra đón, giật giật cái mũi để ngửi. Xác nhận xong, chú sẽ gật gật đầu cảm ơn rồi mới ăn. Không chỉ ngoan ngoãn, thông minh, sóc nâu còn rất sạch sẽ, không phá phách đồ đạc trong nhà. Nên ai trong nhà em cũng yêu quý chú ta lắm.

  • Nhân hóa: chú sẽ gật gật đầu cảm ơn rồi mới ăn
  • Ẩn dụ: cục bông đỏ cam

Viết đoạn văn nói về đặc điểm riêng của một con vật - Mẫu 4

Nhà em có nuôi một chú mèo mướp tên là Cỏ - người bạn bốn chân mà em yêu quý nhất. Cỏ năm nay cũng đã được hai tuổi rồi, có thể xem như là một thiếu nữ mèo. Nó có một bộ lông đen tuyền như nhọ nồi. Bố thường trêu rằng: nếu mà mất điện thì cũng mất mèo. Mỗi lần nghe bố nói thế, Cỏ lại meo meo liên hồi như đang tỏ ý không hài lòng. Việc mà Cỏ thích làm nhất mỗi ngày là tìm một chỗ thật cao và ấm áp để nằm ngủ. Mỗi ngày, em đều có thể nhìn thấy trên ban công - nơi có nhiều ánh nắng nhắt trong nhà một cục than đen đang nằm ngủ. Thỉnh thoảng, nó sẽ ngọ nguậy cái đuôi, hếch hếch cái mũi ươn ướt, ra chiều thích chí lắm. Ban ngày lười biếng là thế, nhưng khi đêm về, Cỏ thoắt cái biến thành một chân săn chuột cừ khôi. Chỉ cần nó xuất hiện thì chẳng chú chuột nào chạy thoát. Mọi người trong nhà, ai cũng yêu quý và xem Cỏ như một thành viên trong gia đình. Em mong Cỏ luôn mạnh khỏe và sống cùng gia đình em thật là lâu.

  • Hình ảnh nhân hóa: Cỏ lại meo meo liên hồi như đang tỏ ý không hài lòng
  • Hình ảnh ẩn dụ: một cục than đen
  • Hình ảnh hoán dụ: một chân săn chuột cừ khôi

Viết đoạn văn nói về đặc điểm riêng của một con vật - Mẫu 5

Ở nhà, em có một người bạn thân thiết tên là Mực - một chú chó thuộc giống corgi. Tuy gọi là Mực, nhưng bộ lông của chú ta lại có màu xám, và phần ngực thì trắng tinh. Chỉ là hồi còn bé, nó thích chơi với chú mực bông mà mẹ mua cho quá, nên mới được đặt tên như thế. Vì ham ăn và thích ngủ, nên Mực khá mập mạp. Dù là lúc nào, chỉ cần mẹ em mang đồ ăn ra và gọi một tiếng, thì sẽ thấy ngay từ đằng xa một quả bóng bự màu vàng cam lao nhanh về phía mình. Em ví như vậy, bởi vì Mực có cái bụng trống tròn xoe, khi chạy cứ suýt soát quét lên cả nền đất. Ai đến nhà em, nhìn thấy chú cũng xuýt xoa và muốn được ôm thử. Mà Mực cũng rất quấn người, thấy ai cũng chạy lại vui mừng xoắn xuýt xin được chơi cùng. Chính vì vậy, mọi người phong cho Mực là thiên sứ nụ cười. Em quý mực lắm, nên luôn mong rằng chú sẽ luôn khỏe mạnh và vui vẻ cùng gia đình mình.

  • Hình ảnh nhân hóa: xin được chơi cùng
  • Hình ảnh ẩn dụ: một quả bóng bự màu vàng cam
  • Hình ảnh hoán dụ: cái bụng trống tròn xoe

Viết đoạn văn nói về đặc điểm riêng của một cây hoa hoặc một con vật lớp 6

>> Xem các đoạn văn mẫu hay tại đây: Viết đoạn văn nói về đặc điểm riêng của một cây hoa hoặc một con vật mà em yêu thích lớp 6

-------------------------------------------------

Ngoài bài Viết đoạn văn nói về đặc điểm riêng của một con vật em thích lớp 6 trên đây, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm chọn lọc nhiều đề thi KSCL đầu năm lớp 6, đề thi giữa kì 1 lớp 6, đề thi học kì 1 lớp 6, đề thi giữa kì 2 lớp 6đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Đánh giá bài viết
37 6.103
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 6 Chân trời

    Xem thêm