Đoạn văn ngắn có sử dụng thành ngữ thể hiện cảm nhận về lịch sử đất nước lớp 6

Viết một đoạn văn ngắn có sử dụng thành ngữ thể hiện cảm nhận của em về lịch sử đất nước với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết một đoạn văn (khoảng 150 đến 200 chữ) có sử dụng thành ngữ thể hiện cảm nhận của em về lịch sử đất nước sau khi đọc các văn bản Thánh Gióng, Sự tích Hồ Gươm.

Đoạn văn cảm nhận về lịch sử đất nước Ngắn gọn Mẫu 1

Là một công dân Việt Nam, em luôn vô cùng tự hào về lịch sử hơn 1000 dựng nước và giữ nước của cha ông ta. Dù đứng trước kẻ thù lớn mạnh như thế nào, tàn bạo ra sao, thì đất nước ta chưa bao giờ sợ hãi. Để gìn giữ non sông này, biết bao cuộc khởi nghĩa, cuộc kháng chiến đã nổ ra. Nhân dân ta vượt qua mọi thiếu thốn, khó khăn gian khổ và hi sinh mất mát, chịu cảnh nằm gai nếm mật để chờ ngày giải phóng đất nước. Chính nhờ tinh thần yêu nước kiên cường bất khuất ấy, mà đất nước chúng ta có được độc lập tự do như ngày hôm nay. Những trang sử ấy lúc nào cũng tỏa ra ánh vàng chói lọi, ngời lên niềm tự hào vô bờ bến của người dân Việt.

(Thành ngữ: nằm gai nếm mật)

Đoạn văn cảm nhận về lịch sử đất nước Ngắn gọn Mẫu 2

(1) Nước Việt Nam ta là nơi có rừng vàng biển bạc, lại hội tụ biết bao địa linh nhân kiệt, nên từ thời xa xưa đã có biết bao kẻ luôn lăm le nhòm ngó. (2) Tuy nhiên, dù kẻ thù có mạnh đến đâu, gian áo đến thế nào, dù cuộc chiến có khó khăn vất vả ra sao thì chúng ta vẫn chưa từng sợ hãi. (3) Từng thế hệ cha ông ta luôn kiên cường chiến đấu mạnh mẽ, đẩy lùi kẻ địch, bảo vệ độc lập của dân tộc và viết nên bao trang sử vàng chói lọi. (4) Niềm tự hào khôn tả ấy, được nhân dân ta tái hiện lại trong những câu chuyện truyền thuyết như Thánh Gióng, Sự tích Hồ Gươm… (5) Các tác phẩm ấy khiến em thêm hiểu biết và tự hào khi được là con dân của nước Việt Nam anh hùng.

(Thành ngữ: rừng vàng biển bạc, địa linh nhân kiệt)

Đoạn văn cảm nhận về lịch sử đất nước Ngắn gọn Mẫu 3

Lịch sử đất nước Việt Nam là những trang sử vàng hào hùng và chói lói. Không gì có thể chứng thực cho ánh hào quang ấy sắc nét hơn những chiến thắng quyết định trước các kẻ thù lớn mạnh hơn ta nhiều lần. Dù là các triều đại Trung Hoa với đội quân hàng trăm nghìn binh sĩ, đến đế quốc Mĩ, thực dân Pháp với vũ khí hiện đại, tinh nhuệ. Thì cũng chẳng gì có thể ngăn cản bước chân tiến về độc lập của dân tộc ta. Tuy nhiên, nói như thế, không có nghĩa là ta luôn “bách chiến bách thắng”. Trái lại, để có những chiến thắng ấy, chúng ta đã phải trải qua những thất bại, những nguy hiểm, những khó khăn. Chính vì thế, cùng với niềm tự hào, kính nể về lịch sử hào hùng của dân tộc. Chúng ta cũng cần phải cố gắng rèn luyện, xây dựng đất nước sao cho xứng đáng với đất nước mình.

(Thành ngữ: bách chiến bách thắng)

Đoạn văn cảm nhận về lịch sử đất nước Ngắn gọn Mẫu 4

Qua những câu chuyện truyền thuyết, em hiểu thêm nhiều về lịch sử của đất nước ta. Đó thực sự là những trang sử hào hùng, khiến người dân luôn tự hào khi nhắc đến. Những chiến thắng ấy được tạo nên từ nhân dân ta. Mỗi người dân chính là một người anh hùng. Họ đứng lên và chiến đấu hết mình vì độc lập tự do của dân tộc. Luôn theo lời răn “Thắng không kiêu, bại không nản” của cha ông. Sau mỗi chiến thắng hay thất bại, nhân dân ta luôn đốc xúc tinh thần, càng thêm kiên trì rèn luyện, nỗ lực lao động. Nhờ vậy, thành công nối tiếp thành công. Mọi kẻ thù đều phải rời đi sau thất bại nặng nề. Tự hào biết bao khi được là người con của nước Việt Nam anh hùng.

(Thành ngữ: thắng không kiêu bại không nản)

Đoạn văn cảm nhận về lịch sử đất nước lớp 6 Hay Chọn Lọc

>> HS tham khảo các đoạn văn hay nhất tại đây: Viết một đoạn văn có sử dụng thành ngữ thể hiện cảm nhận của em về lịch sử đất nước sau khi đọc các văn bản Thánh Gióng, Sự tích Hồ Gươm

-------------------------------------------------

Ngoài ra, chúng tôi còn hướng dẫn viết các Bài văn mẫu lớp 6 KNTT khác, cùng các bài Soạn văn chi tiết và Soạn văn Ngắn gọn lớp 6 Kết nối . Mời các bạn tham khảo.

Đánh giá bài viết
13 2.222
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 6 Chân trời

    Xem thêm