Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết đoạn văn về Việc nhìn nhận một vấn đề từ nhiều góc độ

Việc nhìn nhận một vấn đề từ nhiều góc độ sẽ mang đến cho chúng ta những ích lợi gì? lớp 6 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Việc nhìn nhận một vấn đề từ nhiều góc độ sẽ mang đến cho chúng ta những ích lợi gì? Em hãy viết đoạn văn khoảng 150 chữ trình bày ý kiến của mình về vấn đề trên, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất hai từ Hán Việt.

Đoạn văn về lợi ích của việc nhìn nhận một vấn đề từ nhiều góc độ Mẫu 1

(1) Quan điểm cần nhìn nhận một vấn đề từ nhiều góc độ là vô cùng chính xác và hợp lí. (2) Mọi vấn đề đều có nhiều mặt, cả mặt sáng và mặt tối. (2) Khi đứng ở phía trước ta sẽ thấy một phần của sự việc, khác với phần mà ta đứng ở phía sau. (3) Chỉ cần đổi vị trí, đổi góc nhìn, đổi cách nghĩ, là chúng ta sẽ có một cách tiếp cận hoàn toàn mới và đưa ra cách giải quyết mới về vấn đề ban đầu. (4) Tựa như người khi nuôi gà thấy một vạt cỏ non sẽ chẳng để ý, nhưng khi anh ta nuôi thêm bò thì sẽ cảm thấy như đã gặp được một kho lương thực. (5) Bản thân cánh đồng cỏ vẫn vậy, nó không hề thay đổi, giá trị của nó vẫn nguyên vẹn như thế, chờ người phù hợp, nhìn nhận nó ở đúng góc độ để khai phá. (6) Như vậy, cùng một đối tượng, vấn đề, nếu ta chịu khó quan sát, nghiên cứu nó theo nhiều chiều hướng khá nhau, thì sẽ tìm ra được ưu điểm, cơ hội từ nó, và đưa ra giải pháp hợp lí. (7) Đó chính là giá trị của việc nhìn nhận một vấn đề từ nhiều góc độ.

→ Từ Hán Việt: quan điểm, vấn đề, tiếp cận, đối tượng...

Đoạn văn về lợi ích của việc nhìn nhận một vấn đề từ nhiều góc độ Mẫu 2

Việc nhìn nhận một vấn đề từ nhiều góc độ sẽ mang đến cho chúng ta nhiều lợi ích có giá trị to lớn. Mọi vấn đề đều có mặt tối và mặt sáng, chính vì vậy để nhận định một cách toàn vẹn và đa chiều về vấn đề đó, ta cần nhìn nhận nó từ nhiều góc độ. Điều này sẽ giúp ta bóc tách được vấn đề đó , đào sâu và nghiên cứu kĩ hơn mọi khía cạnh. Từ đó, tìm ra được giải pháp, cách chinh phục hợp lí nhất. Không chỉ vậy, việc soi xét một vấn đề từ nhiều góc độ, còn giúp ta có thể tìm ra những điều mới mẻ, sáng tạo hơn, từ đó gia tăng giá trị cho giải pháp của mình. Như đứng trước một quả mít còn xanh, có người lựa chọn chờ mít chín, nhưng có người lại quyết định sẽ làm món nộm mít non. Vĩ mô hơn, ta biết đến nhà bác học Ê-đi-xơn, đối với việc lựa chọn dây tóc bóng đèn, ông đã nhìn từ nhiều góc độ để lựa chọn nhiều loại nguyên liệu. Mãi sau cả nghìn lần thực hiện, ông mới thành công. Có được điều đó, chính một phần vì ông đã không ngừng tìm hiểu các góc độ khác nhau để giải quyết vấn đề.

→ Từ Hán Việt: vấn đề, lợi ích, giá trị, nhận định, đa chiều, giải pháp, chinh phục, hợp lí...

Đoạn văn về lợi ích của việc nhìn nhận một vấn đề từ nhiều góc độ Mẫu 3

Khi nhìn nhận bất kì một vấn đề gì, chúng ta nên nhìn nhận nó từ nhiều góc độ khác nhau. Bởi vì thế giới của chúng ta là một thế giới đa chiều - nơi mà mọi sự việc, mọi vấn đề đều có nhiều khía cạnh chìm nổi. Nếu chỉ nhìn từ một chiều thì ta khó mà đánh giá đúng, đủ về vấn đề đó. Hơn cả như thế, việc nhìn nhận đa chiều về vấn đề còn giúp ta có thể tìm được nhiều giải pháp, hướng đi hơn. Từ đó có thể thoải mái lựa chọn một phương pháp phù hợp nhất với hoàn cảnh của mình. Nó tựa như một bài toán. Thật hiếm khi bài toán chỉ có một cách giải. Vì vậy, mỗi học sinh, với góc độ nhìn nhận của mình sẽ tìm ra một cách giải. Điều này cũng giống như khi ta gặp một sự việc nào đó ở trong cuộc sống. Nhìn thấy một bạn học sinh ngồi trên ghế xe buýt không nhường cho cụ già bên cạnh. Một số người cho rằng bạn ấy không có tình thương, nhưng thật ra chiều nay bạn ấy vừa bị ngã ở lớp, cổ chân sưng to nên đứng dậy rất khó khăn. Và còn rất rất nhiều tình huống khác nữa, đòi hỏi chúng ta phải biết quan sát, nhìn nhận một cách đa chiều và nhiều góc độ để đưa ra cách ứng xử phù hợp.

 → Từ Hán Việt: vấn đề, đa chiều, sự việc, giải pháp, phương pháp, phù hợp...

-------------------------------------------------

Ngoài bài Việc nhìn nhận một vấn đề từ nhiều góc độ sẽ mang đến cho chúng ta những ích lợi gì? trên đây, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm chọn lọc nhiều đề thi KSCL đầu năm lớp 6, đề thi giữa kì 1 lớp 6, đề thi học kì 1 lớp 6, đề thi giữa kì 2 lớp 6đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 6, cùng các tài liệu học tập hay lớp 6, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 6:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
109 15.272
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 6 Chân trời

    Xem thêm