Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Kể lại một kỉ niệm của em với một người thân Ngắn gọn lớp 6

Đoạn văn kể lại một kỉ niệm của em với một người thân trong gia đình ngắn gọn lớp 6 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết một đoạn văn (khoảng 150 đến 200 chữ) kể lại một kỉ niệm của em với một người thân trong gia đình. Đoạn văn có sử dụng ít nhất một câu có nhiều vị ngữ và một câu có sử dụng biện pháp nhân hóa.

Kể lại một kỉ niệm của em với một người thân Ngắn gọn Mẫu 1

Một kỉ niệm thú vị của em cùng mẹ là vào một chiều mưa mùa hè. Hôm ấy, mẹ đang chở em về nhà sau giờ học, thì trời bất ngờ có mưa dông, nhưng cả em và mẹ đều không mang áo mưa theo. Thế là, sau vài giây nghĩ ngợi, mẹ đã quyết định cùng em đội mưa về nhà. Điều đó khiến em rất ngạc nhiên, bởi bình thường em vẫn nghĩ rằng mẹ là người rất nghiêm túc và cứng nhắc. Có lẽ hiểu ý nghĩ của em, mẹ liền quay sang mỉm cười và nói: “Con quên rằng mẹ cũng từng là một cô bé ư”?. Câu hỏi đó đã giải đáp mọi thắc mắc trong em. Thế là, em yên tầm ngồi sau yên xe của mẹ, vòng tay lên ôm eo mẹ, thích thú tận hưởng từng dòng nước xối lên lưng, lên cổ, lên chân của mình mát rượi. Dưới màn mưa, hai mẹ con em thích thú ca hát, chạy xe thật chậm để tận hưởng trọn vẹn lần tắm mưa “bất đắc dĩ này”. Cây cối hai bên đường sung sướng nhảy múa, đung đưa dưới màn mưa như đang vui cùng hai mẹ con em. Tuy không có gì quá đặc biệt, nhưng kỉ niệm ngày hôm ấy vẫn khiến em nhớ mãi không thôi.

- Câu có nhiều vị ngữ:

  • Thế là, em yên tầm ngồi sau yên xe của mẹ, vòng tay lên ôm eo mẹ, thích thú tận hưởng từng dòng nước xối lên lưng, lên cổ, lên chân của mình mát rượi.
  • Dưới màn mưa, hai mẹ con em thích thú ca hát, chạy xe thật chậm để tận hưởng trọn vẹn lần tắm mưa “bất đắc dĩ này”.

- Câu có sử dụng biện pháp nhân hóa: Cây cối hai bên đường sung sướng nhảy múa, đung đưa dưới màn mưa như đang vui cùng hai mẹ con em.

Kể lại một kỉ niệm của em với một người thân Ngắn gọn Mẫu 2

Có một lần, em đã được bà dẫn đi hái lá cọ để làm nón. Hôm ấy là một buổi chiều mùa thu đẹp trời hơi se lạnh. Em cầm hai chiếc liềm đi theo bà ra đồi cọ ở cuối làng. Vừa đi em vừa nhảy chân sáo thật vui vẻ. Khi đến nơi, em ngơ ngác ngắm nhìn những cây cọ cao lớn, những tầng lá xanh um đến quên cả việc cần làm. Còn bà thì đã quen tay lẹ mắt mà bắt đầu tìm kiếm những chiếc lá đẹp. Vừa tìm lá, bà vừa chỉ em cách chọn lá sao cho thật đẹp, để có thể làm ra chiếc nón đẹp nhất. Lúc này, bà bỗng khác quá. Bà trở nên nghiêm túc, kĩ càng và chuyên nghiệp như các nghệ nhân trên tivi. Những chiếc lá cọ xung quanh cũng đứng im, không nô đùa với gió nữa, như để giúp em dễ nghe lời bà dạy hơn. Kết thúc buổi lấy lá hôm ấy, em cảm thấy rất vui vì đã được biết thêm nhiều điều từ cô giáo “bà”.

- Câu có nhiều vị ngữ: Những chiếc lá cọ xung quanh cũng đứng im, không nô đùa với gió nữa, như để giúp em dễ nghe lời bà dạy hơn.

- Câu có sử dụng biện pháp nhân hóa: Khi đến nơi, em ngơ ngác ngắm nhìn những cây cọ cao lớn, những tầng lá xanh um đến quên cả việc cần làm.

Kể lại một kỉ niệm của em với một người thân Ngắn gọn Mẫu 3

Kỉ niệm cùng mẹ mà em nhớ nhất là những ngày thuở còn bé, được mẹ đưa đi chợ quê. Lúc ấy, mẹ vẫn còn đi một chiếc xe đạp cũ, có lót miếng đệm nhỏ ở yên sau. Em sẽ được mẹ bế lên ngồi trên miếng đệm ấy, ngồi thật chắc chắn rồi mẹ mới đạp xe. Cảnh vật ven đường đến chợ ngày nào cũng đi qua, nhưng lần nào em cũng ngắm nhìn thật thích thú. Đó là cảnh những cô chú đi chợ về, các bạn nhỏ theo mẹ đến chợ, những xe máy chở hàng phóng thật nhanh. Đến chợ, em sẽ ngồi ở một quầy hàng, chờ mẹ vào mua đồ. Những món đồ hàng lúc ấy còn ít mẫu mã, nhưng vẫn rất hấp dẫn. Mấy cái kẹo nhỏ cứ như vẫy tay chào em, khiến em nhìn chăm chú mãi. Hôm nào được mẹ mua cho chiếc kẹo đó, thì em có thể vui suốt cả ngày. Kỉ niệm ấy tuy giản đơn, cũng chẳng có gì đặc biệt, nhưng em vẫn nhớ mãi không bao giờ quên.

  • Câu có nhiều vị ngữ: Đó là cảnh những cô chú đi chợ về, các bạn nhỏ theo mẹ đến chợ, những xe máy chở hàng phóng thật nhanh.
  • Câu có hình ảnh nhân hóa: Mấy cái kẹo nhỏ cứ như vẫy tay chào em, khiến em nhìn chăm chú mãi.

Kể lại một kỉ niệm của em với một người thân Ngắn gọn Mẫu 4

Ngày còn bé, em thường theo anh hai trốn ngủ trưa để ra sau hè chơi. Sau hè nhà em là một dòng sông tươi mát, với hàng dừa đứng soi mình xuống mặt nước. Những trưa hè nóng nực, chờ bố mẹ ngủ say, em và anh sẽ cùng nhau ra đó để tắm mát. Chúng em lội từng bước xuống sông để cảm nhận rõ cái sự mát rượi của làn nước, rồi mới ngụp lặn hết cả cơ thể xuống dòng sông. Cảm giác tự do vẫy vùng dưới làn nước trong xanh ấy dù là bãi biển đẹp đến thế nào cũng không mang lại được. Tắm mát xong, chúng em cùng nhau lên bờ, nằm dưới bóng mát của cây dừa, thủ thỉ tâm sự cùng nhau. Những cơn gió trưa mát rượi thổi từ sông lên, vỗ về đưa chúng em vào giấc ngủ. Để buổi chiều tỉnh dậy, chúng em lại tíu tít vui chơi dưới dòng sông yêu quý.

- Câu có nhiều vị ngữ:

  • Chúng em lội từng bước xuống sông để cảm nhận rõ cái sự mát rượi của làn nước, rồi mới ngụp lặn hết cả cơ thể xuống dòng sông.
  • Tắm mát xong, chúng em cùng nhau lên bờ, nằm dưới bóng mát của cây dừa, thủ thỉ tâm sự cùng nhau.

- Câu sử dụng hình ảnh nhân hóa: Những cơn gió trưa mát rượi thổi từ sông lên, vỗ về đưa chúng em vào giấc ngủ.

-------------------------------------------------

Ngoài bài Đoạn văn kể lại một kỉ niệm của em với một người thân trong gia đình ngắn gọn trên đây, chúng tôi còn hướng dẫn viết các Bài văn mẫu lớp 6 CTST khác, cùng các bài Soạn văn chi tiết và Ngắn gọn môn Ngữ văn lớp 6 Chân trời sáng tạo Tập 2 . Mời các bạn tham khảo.

Đánh giá bài viết
192 54.693
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hằng Trần
    Hằng Trần

    Ít bài vãi

    Thích Phản hồi 19:41 12/12
    • Zyy
      Zyy

      Ít v ạ

      Thích Phản hồi 19:44 29/03
      • Trong nhan Trinh
        Trong nhan Trinh

        😀

        Thích Phản hồi 01/04/23
        • Ruby Ruby
          Ruby Ruby

          tr oi sao có 3 bài z ít quá á 😢

          Thích Phản hồi 12/04/23

          Văn mẫu lớp 6 Chân trời

          Xem thêm