Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết đoạn văn về những bến bờ mà cánh buồm trắng của em sẽ đến lớp 6

Viết một đoạn văn để chia sẻ với mọi người về những “bến bờ” mà “cánh buồm trắng” của em sẽ đến với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Trong bài thơ Những cánh buồm, câu thơ “Cha mượn cho con buồm trắng nhé/ Để con đi…” thể hiện mong ước của người con. Em hãy tưởng tượng mình là người con trong bài thơ này, viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trong đó có sử dụng từ đa nghĩa để chia sẻ với mọi người về những “bến bờ” mà “cánh buồm trắng” của em sẽ đến.

Chia sẻ về những bến bờ mà cánh buồm trắng của em sẽ đến Mẫu 1

Thế giới này luôn chứa đựng những điều bí ẩn chờ được khám phá. Bố của tôi là một thợ lặn chuyên nghiệp, nhưng ông vẫn chưa thể chinh phục được những vùng biển lớn như ước mơ của mình. Và tôi - một đứa trẻ với tình yêu sâu sắc dành cho thế giới dưới đáy biển sẽ nối bước cha thực hiện ước mơ ấy. Cha đã dùng tình yêu của mình và những vốn hiểu biết, kinh nghiệm tích lũy nhiều năm qua để bện cho tôi cánh buồm trắng. Nhờ cánh buồm ấy, tôi sẽ từng bước chinh phục những vùng biển rộng còn nhiều điều bí ẩn trong tương lai. Chắc chắn, tôi sẽ thay bố thực hiện những ước mơ còn dang dở đó.

  • Từ đa nghĩa: cánh buồm

Chia sẻ về những bến bờ mà cánh buồm trắng của em sẽ đến Mẫu 2

Thế giới này vô cùng bao la và rộng lớn. Nó là những miền đất lạ với biết bao điều kì thú, biết bao kho tàng chờ em chinh phục và khám phá. Tất cả nằm phía sau vùng biển khơi xa, còn em là cánh buồm trắng nhỏ căng đầy những ước mơ và hoài bão để tiến về phía trước. Trong cánh buồm trắng ấy, còn có cả những giấc mơ còn đang dang dở của cha yêu dấu. Cha đã dành cả cuộc đời để yêu thương và dạy dỗ em nên người, làm bến bờ cho em neo đậu. Nhưng rồi em cũng sẽ khôn lớn, cánh buồm đã to lớn và vững chãi để sẵn sàng cho những hành trình thực hiện ước mơ. Không chỉ của em, mà còn của cha nữa. Cha sẽ hòa mình vào làn gió, cùng em ra khơi, đi đến những chân trời xa xôi.

  • Từ đa nghĩa: cánh buồm

Chia sẻ về những bến bờ mà cánh buồm trắng của em sẽ đến Mẫu 3

Trong một lần dạo chơi trên bờ biển sau cơn mưa đêm rả rích, em chợt nhận ra rằng thế giới còn rộng lớn hơn những gì mình đang thấy. Ở ngoài khơi xa kia, không chỉ là nước, là mây trời, mà ở đó cũng có nhà, có cây, có những người đang sinh sống. Đó là một chân trời xa lạ mà cả bố cũng chưa từng đặt chân đến. Sự hấp dẫn của những thứ ta chưa biết thật to lớn biết bao. Trong em bùng lên khát vọng được đặt chân đến miền đất xa lạ ấy. Có lẽ ở đó, em sẽ thực hiện được ước mơ của mình, và cả của bố nữa. Vậy nên em sẽ mượn từ cha một cánh buồm trắng - đó chính là giấc mơ, là hi vọng của cha. Bằng đôi chân này, em sẽ thay cha chinh phục tất cả. Bởi rồi em sẽ trưởng thành, sẽ đứng trên chính đôi chân của mình, sẽ rời đi xa nhà để chinh phục những khát khao, vọng tưởng. Trên đôi vai trưởng thành ấy, có cả những giấc mơ còn dang dở của cha thân yêu. Vậy nên, hãy chờ con, cha nhé!

  • Từ đa nghĩa: đôi vai trưởng thành

Chia sẻ về những bến bờ mà cánh buồm trắng của em sẽ đến Mẫu 4

Những cuộc dạo chơi cùng cha, luôn đem đến cho em những điều kì diệu. Chính trong một lần cùng cha đi dạo trên bờ cát, em đã được gợi lên những tò mò về thế giới ngoài khơi xa kia. Phía sau những nước biển và chân trời sẽ là gì nhỉ? Sẽ có cây, có nhà, có những người xa lạ chứ? Những tò mò ấy thôi thúc trong em khát vọng được ra khơi, được rong ruổi như những cánh buồm trên mặt biển. Gió trời sẽ mang em đi xa, đi đến chân trời mới, thực hiện những ước mơ của mình. Và em biết, đó không là ước mơ của mỗi riêng em, đó cũng là giấc mơ của bố nữa. Ánh nhìn của bố trầm ngâm và khát khao đến lạ kì. Điều đó càng thêm thôi thúc em thực hiện ước mơ của mình. Vì vậy, em đã ngỏ lời mượn cánh buồm trắng của bố. Em sẽ mang theo ước mơ của bố để ra khơi, để tiến tới mãi cuối chân trời cha vẫn hằng hướng đến. Em sẽ thay cha thực hiện ước mơ của mình, khám phá và chinh phục những chân trời mới.

  • Từ đa nghĩa: cánh buồm trắng

-------------------------------------------------

Ngoài Viết một đoạn văn để chia sẻ với mọi người về những “bến bờ” mà “cánh buồm trắng” của em sẽ đến ra, chúng tôi còn hướng dẫn viết các Bài văn mẫu lớp 6 Chân trời sáng tạo khác, cùng các bài Soạn văn chi tiết và Ngắn gọn môn Ngữ văn lớp 6 Chân trời sáng tạo Tập 2 . Mời các bạn tham khảo.

Đánh giá bài viết
246 28.930
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 6 Chân trời

    Xem thêm