Giới thiệu về một cảnh thiên nhiên có sử dụng dấu chấm phẩy Ngắn gọn

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đoạn văn giới thiệu về một cảnh thiên nhiên có sử dụng dấu chấm phẩy Ngắn Gọn

Tháng năm, mùa hè bắt đầu rạo rực. Đầm sen cuối làng cũng bắt đầu nở rộ. Lá sen tháng năm to lớn, mọc chen chúc nhau đến mức chẳng thể nhìn thấy được mặt hồ. Những chiếc lá to tròn, hơi khum lại để níu giữa những giọt sương từ lúc ban mai. Những búp sen xuyên qua bùn lầy, qua khóm lá để vươn lên đón lấy ánh nắng mùa hè. Mới ngày nào búp sen còn nhỏ như nắm tay mà giờ đã thi nhau nở tưng bừng. Những đóa sen hồng nhị vàng thơm ngào ngạt khiến đầm nước trở nên đẹp tựa như tranh. Lẫn trong gió mùa hè mát rượi là hương sen thơm ngọt ngào; khiến em cảm giác như đang đứng cạnh lối vào thiên đường chứ không phải chỉ là đầm sen quê mình.

→ Câu sử dụng dấu chấm phẩy: Lẫn trong gió mùa hè mát rượi là hương sen thơm ngọt ngào; khiến em cảm giác như đang đứng cạnh lối vào thiên đường chứ không phải chỉ là đầm sen quê mình.

Đoạn văn giới thiệu về một cảnh thiên nhiên có sử dụng dấu chấm phẩy Ngắn Nhất

Phía sau nhà em là một rừng thông xanh mướt. Những cây thông được trồng thẳng hàng san sát nhau như quân đội đang duyệt binh. Ở giữa, là các lối đi nhỏ được lát gạch đỏ giúp mọi người dễ di chuyển, kể cả khi trời mưa. Những cây thông ở đây, đều đã rất nhiều năm tuổi; thân cây cao vút; tán lá xanh đậm và dày. Thế nên nếu trời mưa hay nắng gắt, thì chỉ cần tiến vào rừng thông, thì sẽ như được bước vào một thế giới khác. Qua nhiều năm lá thông rụng, đã tạo nên một lớp đệm dày trên mặt đất. Kết hợp với lá thông tươi, chúng tạo nên một mùi hương thơm vô cùng đặc trưng và nồng nàn. Mùi hương ấy gợi lên cảm giác thư giãn và thanh tĩnh chẳng nơi nào có được.

→ Câu có sử dụng dấu chấm phẩy: Những cây thông ở đây, đều đã rất nhiều năm tuổi; thân cây cao vút; tán lá xanh đậm và dày.

Đoạn văn giới thiệu về một cảnh thiên nhiên có sử dụng dấu chấm phẩy Siêu Ngắn

Phía cuối làng em có một dòng sông lớn chảy qua. Lòng sông rộng và sâu lắm; nên chúng em thường được người lớn dặn chơi xa bờ sông. Nước sông trong và mát lành, nhưng thường bị hiểu nhầm là có màu xanh sẫm do lượng lớn rêu xanh mọc dưới đáy sông. Hai bên bờ sông là rậm rạp các cây cỏ mọc dại. Vào mùa xuân, cây cỏ đua nhau nở hoa nhỏ xíu, trắng xóa khiến cho dòng sông nên thơ lạ lùng. Em thích nhất, là chiều chiều ra bờ sông ngắm tàu thuyền qua lại. Những chiếc thuyền lớn, thuyền nhỏ; những chiếc thuyền chở hàng, chở người; những chiếc thuyền đi nhanh, đi chậm… Tất cả tạo nên vẻ nhộn nhịp hiếm hoi cho dòng sông. Bởi chỉ cần thoáng qua khoảnh khắc ấy, con sông lại trở về vẻ tĩnh mịch, trầm lắng của mình.

→ Câu có sử dụng dấu chấm phẩy: Những chiếc thuyền lớn, thuyền nhỏ; những chiếc thuyền chở hàng, chở người; những chiếc thuyền đi nhanh, đi chậm…

Đoạn văn 200 chữ giới thiệu về một cảnh thiên nhiên có sử dụng dấu chấm phẩy

>> Xem thêm các đoạn văn mẫu tại đây Viết đoạn văn giới thiệu về một cảnh thiên nhiên mà em yêu thích

Đánh giá bài viết
8 3.766
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 6 Chân trời

    Xem thêm