Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đoạn văn giới thiệu về một cảnh thiên nhiên có sử dụng dấu chấm phẩy

Đoạn văn giới thiệu về một cảnh thiên nhiên có sử dụng dấu chấm phẩy lớp 6 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Em hãy viết một đoạn văn (khoảng 150 chữ đến 200 chữ) giới thiệu về một cảnh thiên nhiên mà em yêu thích, trong đó có sử dụng dấu chấm phẩy.

Đoạn văn giới thiệu về một cảnh thiên nhiên có sử dụng dấu chấm phẩy

Trước mặt em là bãi biển Nha Trang - một bãi biển vô cùng tươi đẹp. Đến đây, em được tận hưởng một bầu không khí vô cùng trong lành và mát mẻ. Trong làn gió, em cảm nhận được mùi hương mằn mặn đặc trưng của xứ biển xanh. Biển Nha Trang đã đón chào em bằng một bàn tiệc “no mắt”. Đó là bầu trời trong xanh với những áng mây trắng bồng bềnh; là nước biển trong xanh nhìn thấy cả tận đáy; là bờ cát vàng mịn màng trải dọc ngút ngàn; là những hàng dừa xanh cao lớn rì rào theo gió. Khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời ấy khiến em cảm thấy thư giãn không thôi. Lội xuống dòng nước, cảm nhận sự mát mẻ bao phủ lấy toàn thân mình. Rồi lại lên bờ cát, ngồi dưới bóng dừa xanh và nhâm nhi chút nước dừa ngọt lành. Thật là tuyệt vời vô cùng.

→ Câu có sử dụng dấu chấm phẩy: Đó là bầu trời trong xanh với những áng mây trắng bồng bềnh; là nước biển trong xanh nhìn thấy cả tận đáy; là bờ cát vàng mịn màng trải dọc ngút ngàn; là những hàng dừa xanh cao lớn rì rào theo gió.

Giới thiệu về một cảnh thiên nhiên mà em yêu thích có sử dụng dấu chấm phẩy

Khung cảnh thiên nhiên mà em yêu thích nhất chính là hình ảnh cánh đồng lúa chín ở quê mình. Đó là một cánh đồng lúa rộng lớn, đến mức mà với tầm nhìn của một đứa trẻ như em thì chẳng thể thấy bờ bên kia đâu. Những ngày này, lúa đã chín vàng, bước vào khoảnh khắc đẹp nhất của mình. Mỗi khi có gió thổi qua, mặt lúa dập dềnh như vô vàn những con sóng đang cuộn lại. Không khí nơi đây cũng trở nên rộn ràng hơn hẳn. Đó là sự hiện diện của những chú sẻ, chú cò đến chờ được ăn các hạt lúa chín rụng; của những người nông dân ra kiểm tra bông lúa; của những chiếc máy tuốt lúa, xe bò chờ đưa lúa về nhà. Ai ai cũng vui vẻ, hớn hở. Ánh nắng ấm áp chiếu rọi lên khuôn mặt hạnh phúc của những người nông dân. Đó là niềm hạnh phúc khi được hưởng thành quả xứng đáng khi đã chăm chỉ suốt mấy tháng trời. Niềm vui ấy, chỉ những người lao động vất vả mới có thể hiểu được.

→ Câu có sử dụng dấu chấm phẩy: Đó là sự hiện diện của những chú sẻ, chú cò đến chờ được ăn các hạt lúa chín rụng; của những người nông dân ra kiểm tra bông lúa; của những chiếc máy tuốt lúa, xe bò chờ đưa lúa về nhà. Ai ai cũng vui vẻ, hớn hở.

Đoạn văn giới thiệu về một cảnh thiên nhiên có sử dụng dấu chấm phẩy ngắn gọn

>> Xem các đoạn văn mẫu tại đây Viết đoạn văn ngắn giới thiệu về một cảnh thiên nhiên mà em yêu thích

-------------------------------------------------

Ngoài bài Đoạn văn giới thiệu về một cảnh thiên nhiên có sử dụng dấu chấm phẩy trên đây, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm chọn lọc nhiều đề thi KSCL đầu năm lớp 6, đề thi giữa kì 1 lớp 6, đề thi học kì 1 lớp 6, đề thi giữa kì 2 lớp 6đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 6, cùng các tài liệu học tập hay lớp 6, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 6:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
109 28.385
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Ngân Trần
    Ngân Trần

    đc hảo hán HẢO HÁN !

    Thích Phản hồi 5 ngày trước

    Văn mẫu lớp 6 Chân trời

    Xem thêm