Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Em có suy nghĩ gì về truyền thống yêu nước chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta?

Em có suy nghĩ gì về truyền thống yêu nước chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta? với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Sau khi đọc truyện Thánh Gióng, em có suy nghĩ gì về truyền thống yêu nước chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta?

Câu 7 trang 22 Ngữ văn 6 Chân trời sáng tạo

Suy nghĩ gì về truyền thống yêu nước chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta 

Truyền thống yêu nước chống giặc ngoại xâm là một truyền thống quý báu mà cha ông ta gìn giữ, lưu truyền qua biết bao thế hệ người Việt Nam. Đất nước ta trải qua hơn một nghìn năm phát triển, đã nhiều lần phải chống chọi với các kẻ thù lớn mạnh. Tuy nhiên, sau bao trận chiến, sau bao mất mát đau thương, chúng ta vẫn thành công bảo vệ độc lập dân tộc. Đó chính là nhờ sức mạnh yêu nước chống giặc ngoại xâm cháy bỏng trong huyết quản của mỗi người dân ta. Tinh thần yêu nước ấy khiến tất cả người dân ta chung lòng căm thù giặc, quyết tử cho tổ quốc quyết sinh. Một khi giặc đã đến nhà thì đàn bà cũng đánh, không một ai là đứng ngoài cuộc cả. Chính tinh thần yêu nước mãnh liệt ấy đã trở thành chất xúc tác gắn kết tất cả mọi người trong đất nước lại với nhau, tạo thành một khối đại đoàn kết với sức mạnh khổng lồ, chống lại mọi kẻ thù. Truyền thống yêu nước ấy sẽ luôn luôn tồn tại và phát triển song hành với lịch sử dân tộc ta, không bao giờ dập tắt.

Sau khi đọc truyện Thánh Gióng, em có suy nghĩ gì về truyền thống yêu nước chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta

Sau khi đọc truyện Thánh Gióng, em nhận ra được rằng truyền thống yêu nước chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta chính là một dòng nước lớn. Dòng nước ấy luôn đong đầy và chứa chan, sẵn sàng trào dâng để nhấn chìm mọi kẻ thù. Những lúc đất nước bình yên, tình yêu nước là dòng chảy ngầm, thầm lặng dưới mặt đất để xây dựng đất nước, vun trồng cho ruộng đồng. Khi đất nước lâm nguy, thì dòng chảy ấy dâng lên, cuộn lên thành cơn sóng giữ, quyết quét sạch kẻ thù, bảo vệ bờ cõi. Nó giống như người anh hùng Thánh Gióng vậy. Khi đất nước hòa bình, cậu chỉ là một đứa trẻ khác lạ không biết nói không biết cười. Khi đất nước cất lời kêu cứu, cậu liền đứng lên, vươn vai thoắt cái đã trở thành tráng sĩ, giúp dân đánh giặc. Truyền thống quý giá, tinh thần đáng tự hào ấy đã được Bác Hồ khẳng định lại qua câu nói “Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là truyền thống quý báu của dân tộc ta.”

Viết một đoạn văn ngắn về truyền thống yêu nước chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta

Là một người dân Việt, em tự hảo khẳng định rằng, nước ta có truyền thống yêu nước quý báu, mà bao đời nay vẫn gìn giữ và ấp ủ. Tinh thần yêu nước ấy được hình tượng hóa qua nhân vật Thánh Gióng. Khi đất nước bình yên, cậu chỉ là một đứa trẻ tầm thường, không nói không cười, đặt đâu ngồi đấy. Tựa như những ngày thường bận rộn, ngược xuôi lo cày cấy, buôn bán của nhân dân ta. Nhưng một khi có kẻ thù muốn xâm lược thì ngay lập tức mọi thứ thay đổi ngay. Tựa như Gióng chớp cái hóa thành anh hùng cao lớn, dũng mãnh diệt địch. Thì nhân dân ta cũng thế. Tiếng kèn trống của kẻ thù là mồi lửa bùng lên tinh thần yêu nước của ta. Ai ai cũng mạnh mẽ đứng lên, đoàn kết dùng tất cả những gì mình có để đánh giặc. Không ai sợ một thứ gì hay tiếc nuối một chút gì. Già trẻ gái trai, ai ai cũng quyết bảo vệ tổ quốc, cũng quyết hi sinh vì độc lập tự do; ai ai cũng là anh hùng. Đó chính là minh chứng vĩ đại của truyền thống yêu nước của dân tộc ta.

-------------------------------------------------

Ngoài ra, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm chọn lọc nhiều đề thi KSCL đầu năm lớp 6, đề thi giữa kì 1 lớp 6, đề thi học kì 1 lớp 6, đề thi giữa kì 2 lớp 6đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Đánh giá bài viết
74 12.265
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 6 Chân trời

    Xem thêm