Viết một đoạn văn ngắn có chứa thành ngữ Con Rồng cháu Tiên lớp 6

Viết một đoạn văn ngắn có chứa thành ngữ Con Rồng cháu Tiên lớp 6 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đoạn văn có chứa thành ngữ Con Rồng cháu Tiên - Mẫu 1

(1) Trong kho tàng văn học dân gian của nước ta, Con Rồng cháu Tiên là tiểu thuyết xa xôi nhất lý giải về nguồn gốc của con người Việt Nam. (2) Theo truyện kể, năm xưa, tại vùng đất lành này, Lạc Long Quân và Âu Cơ đã gặp gỡ và yêu mến nhau. (3) Một bên là rồng thần dưới biển sâu, một bên là thần tiên ở trên núi. (4) Cuộc hôn nhân ấy đã kết tinh thành 100 người con khỏe mạnh, thông minh. (5) Sau một thời gian, Lạc Long Quân cần phải trở về với biển nên đã dẫn theo 50 người con đi cùng. (6) 50 người con còn lại, theo mẹ Âu Cơ lên non, đó chính là những tổ tiên đầu tiên của người Việt ta.

Đoạn văn có chứa thành ngữ Con Rồng cháu Tiên - Mẫu 2

(1) Nhân dân ta thường tự hào về dòng dõi Con Rồng cháu Tiên của mình. (2) Nguồn gốc ấy được kể lại trong câu chuyện Con Rồng cháu Tiên mà ông cha ta vẫn lưu truyền qua cả ngàn đời nay. (3) Năm đó, tại vùng đất tươi đẹp, rồng thần Lạc Long Quân đã gặp gỡ vị tiên nữ Âu Cơ và đem lòng cảm mến nàng. (4) Cả hai người kết hôn với nhau sinh ra một cái bọc trăm trứng khổng lồ và nở ra 100 người con khôi ngô, khỏe mạnh. (5) Ít lâu sau, cha Lạc Long Quân mang theo 50 người con xuống biển, còn mẹ Âu Cơ mang theo 50 người con lên núi. (6) Những người con theo mẹ lên núi ấy, chính là tổ tiên của người Việt Nam ta - những Con Rồng cháu Tiên.

Đoạn văn có chứa thành ngữ Con Rồng cháu Tiên - Mẫu 3

(1) Theo truyền thuyết kể lại, vào hàng ngàn năm trước, trên dải đất tươi đẹp này, thần long Lạc Long Quân và tiên nữ Âu Cơ đã gặp gỡ và kết hôn với nhau. (2) Họ đã sinh ra 100 người con trong cái bọc trăm trứng. (3) Thời gian trôi qua, rồng thần không thể sinh sống mãi trên cạn được, nên đành dẫn 50 người con rời về biển sâu thăm thẳm. (4) 50 người con còn lại, theo mẹ lên non cao, lập nên nhà nước của chính mình. (5) Những người ấy chính là tổ tiên của người Việt ta. (6) Đó cũng là lí do mà tất cả mọi người Việt vẫn luôn tự hào rằng mình là Con Rồng cháu Tiên.

-------------------------------------------------

Ngoài ra, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm chọn lọc nhiều đề thi KSCL đầu năm lớp 6, đề thi giữa kì 1 lớp 6, đề thi học kì 1 lớp 6, đề thi giữa kì 2 lớp 6đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Đánh giá bài viết
2 148
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 6 Chân trời

    Xem thêm