Ngắn nhất - Kể về kỉ niệm với người thân mà em xem là điểm tựa tinh thần

Viết đoạn văn ngắn có sử dụng dấu ngoặc kép Kể về kỉ niệm với một người thân mà em xem là điểm tựa tinh thần của mình lớp 6 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 150 đến 200 chữ) kể về kỉ niệm với một người thân mà em xem là điểm tựa tinh thần của mình. Trong đoạn văn đó có sử dụng dấu ngoặc kép. 

Kể về kỉ niệm với một người thân mà em xem là điểm tựa tinh thần Ngắn gọn - Mẫu 1

Dì Hòa là em gái của mẹ em và cũng là người mà em tin tưởng, gắn bó nhất. Nhớ lúc dì chưa lấy chồng, chính dì là người bế bồng, chăm bẵm, đưa đón em đi học. Dì là người dạy em học bài, chơi nhảy dây, tết tóc. Em nhớ rất rõ những buổi tối mùa đông bố mẹ của em đi làm về muộn. Sau khi học bài, em sẽ chạy sang phòng dì, nằm trong lòng dì để kể cho dì nghe về chuyện ở lớp. Dì Hòa sẽ nhẹ nhàng dịch lại góc chăn, gác cằm lên đầu em, yên lặng lắng nghe em kể chuyện. Bầu không khí lúc ấy ấm áp và bình yên đến lạ lùng. Em sẽ ngủ thiếp đi lúc nào chẳng hay trong lòng dì, và sáng hôm sau khi thức dậy thì lại đã trở về phòng của mình rồi. Đó có lẽ là phép nhiệm màu của dì Hòa đấy.

Kể về kỉ niệm với một người thân mà em xem là điểm tựa tinh thần Ngắn gọn - Mẫu 2

Từ nhỏ, em đã sống cùng với bà nội, vì thế bà chính là điểm tựa tinh thần lớn nhất của em. Những ngày tuổi thơ bên bà là những ngày tháng êm đềm và hạnh phúc. Nhưng em nhớ nhất vẫn là những chiều đi mò cua bắt ốc cùng bà. Lúc đó trời vừa tạnh cơn mưa rào, nước dâng lên với nhiều tôm ốc. Em sẽ theo bà, cắp cái rổ con ở ngang hông đi ra ruộng. Bà sẽ giúp em xắn quần lên trên gối rồi mới xuống nước. Em sẽ dùng đôi mắt sáng để tìm chú ốc, chú cua lẩn dưới bùn nước, còn bà sẽ dùng đôi tay lão luyện để bắt chúng lên. Chỉ cần một câu nói “Ở đây bà ơi!” của em, là bà sẽ ra tay ngay. Chỉ một lát sau, là đã có đầy một rổ cua ốc. Kỉ niệm tuổi thơ ấm áp bên người bà kính yêu ấy, em sẽ không bao giờ quên.

Kể về kỉ niệm với một người thân mà em xem là điểm tựa tinh thần Ngắn gọn - Mẫu 3

Mẹ là người mà em vô cùng yêu quý, là điểm tựa tinh thần vững chãi của em. Em có vô vàn những kỉ niệm nhỏ mà hạnh phúc bên mẹ. Nhưng nhớ rõ nhất đến tận bây giờ, chính là những chiều ngồi chờ mẹ đi làm về. Ở trong nhà, chỉ cần nghe tiếng xe mẹ cạch cạch quen thuộc ở đầu ngõ là em biết mẹ về. Hình dáng mẹ vừa xuất hiện ở trước sân, còn chưa kịp mở cổng, là em đã vội chạy ra hò reo “Mẹ về! Mẹ đã về!”. Đó là tiếng reo cười tràn đầy hạnh phúc. Đáp lại em, sẽ là vòng tay dịu dàng của mẹ và tiếng cười ấm áp “Ừ, mẹ đã về với con đây!”. Những cảm xúc lâng lâng ấy, đến tận bây giờ và mãi về sau em cũng không thể nào quên được.

Kể về kỉ niệm với một người thân mà em xem là điểm tựa tinh thần Ngắn gọn - Mẫu 4

Khi nói về một điểm tựa tinh thần của mình, em nghĩ ngay đến ông ngoại. Bởi từ nhỏ, em đã được bố mẹ cho về quê sống với ông. Ông thương em lắm, đi đâu cũng đưa theo cùng. Ông dẫn em đi xem ông chơi cờ tướng, dẫn em đi mua kẹo, dẫn em đi chơi với bạn. Người ta thường trêu bảo em chính là “cái đuôi nhỏ của ông”. Em và ông có nhiều kỉ niệm đẹp lắm. Nhưng em thích nhất, là những đêm hè, được cùng ông nằm trên chiếc chõng tre giữa sân. Ngắm nhìn bầu trời sao lung linh lấp lánh. Thỉnh thoảng, lại bật cười khúc khích khi được nghe ông kể những câu chuyện cười dân gian. Rồi trong cái vỗ lưng đều đều của ông, và cơn gió mát dìu dịu mùa hạ, em sẽ chìm vào giấc ngủ say sưa. Như một phép màu, sáng hôm sau em sẽ tỉnh dáy trên chiếc giường quen thuộc trong phòng của mình. Những kỉ niệm tuổi thơ tuyệt vời bên ông đấy, em sẽ mãi mang theo trong trái tim mình.

Kể về kỉ niệm với một người thân mà em xem là điểm tựa tinh thần của mình lớp 6

>> Xem chi tiết các đoạn văn mẫu hay tại đây Đoạn văn kể về kỉ niệm với một người thân mà em xem là điểm tựa tinh thần của mình

-------------------------------------------------

Ngoài bài Viết đoạn văn ngắn có sử dụng dấu ngoặc kép Kể về kỉ niệm với một người thân mà em xem là điểm tựa tinh thần của mình trên đây, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm chọn lọc nhiều đề thi KSCL đầu năm lớp 6, đề thi giữa kì 1 lớp 6, đề thi học kì 1 lớp 6, đề thi giữa kì 2 lớp 6đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Đánh giá bài viết
79 24.791
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Minh Thư Minh Hoàng
    Minh Thư Minh Hoàng

    hayyy

    Thích Phản hồi 21:19 19/01
  • phú nguyễn
    phú nguyễn

    good 

    rất hay

    Thích Phản hồi 22:22 22/01

Văn mẫu lớp 6 Chân trời

Xem thêm