Tóm tắt Ai ơi mồng 9 tháng 4 lớp 6 Ngắn gọn nhất

Tóm tắt Ai ơi mồng 9 tháng 4 lớp 6 Ngắn gọn nhất gồm các bài tóm tắt hay và ngắn gọn, giúp các em nắm được nội dung bài học ở lớp, học tập tốt môn Ngữ văn lớp 6.

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Tóm tắt Ai ơi mồng 9 tháng 4 Mẫu 1

Văn bản kể về Lễ hội Gióng diễn ra tại một khu vực rộng lớn xung quanh những vết tích còn lại của Thánh Gióng như vườn cà, đền Mẫu, đền Thượng… Đây là một trong những lễ hội lớn nhất khu vực đồng bằng Bắc Bộ, kéo dài từ mùng 6 tháng 4 đến 12 tháng 4 (Âm lịch). Lễ hội diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi như lễ rước cờ, rước cơm chay, múa hát, mô phỏng trận chiến của Thánh Gióng năm xưa… Những hoạt động này đều nhằm gìn giữ những di sản văn hóa của cha ông để lại.

Tóm tắt Ai ơi mồng 9 tháng 4 Mẫu 2

Văn bản Ai ơi mồng 9 tháng 4 kể về một trong những lễ hội lớn nhất vùng đồng bằng Bắc Bộ - Lễ hội Gióng. Lễ hội này bắt đầu từ 6/4 đến 12/4 âm lịch hằng năm. Lễ hội diễn ra trên một diện tích rộng lớn, trải dài qua các vùng có vết tích mà Thánh Gióng để lại (nơi Gióng sinh ra, nơi Gióng cưỡi ngựa đi qua, nơi Gióng để lại giáp sắt rồi bay về trời). Với nhiều hoạt động ý nghĩa như lễ rước cờ, múa hát, đánh trận mô phỏng… Lễ hội đã góp phần gìn giữ những nét đẹp truyền thống văn hóa của dân tộc ta, và phổ biến nó rộng rãi đến mọi người.

------------------------------------------------

Ngoài ra, đội ngũ giáo viên VnDoc còn biên soạn các bài Soạn Văn 6 Kết nối tri thức Chi tiết, cùng bài Soạn văn 6 Ngắn gọn. Cùng với đó là các bài Văn mẫu lớp 6 Kết nối tri thức hay, đa dạng, được cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
1 75
Sắp xếp theo

    Tóm tắt Ngữ văn 6 KNTT

    Xem thêm