Tóm tắt Vua chích chòe lớp 6 Ngắn gọn nhất

Tóm tắt Vua chích chòe lớp 6 Ngắn gọn

Tóm tắt Vua chích chòe lớp 6 Ngắn gọn nhất gồm các bài tóm tắt hay và ngắn gọn, giúp các em nắm được nội dung bài học ở lớp, học tập tốt môn Ngữ văn lớp 6.

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Tóm tắt Vua chích chòe Mẫu 1

Câu chuyện kể về một nàng công chúa xinh đẹp nhưng rất kiêu ngạo, thích chê bai khuyết điểm của người khác. Vì vậy, mà cô bị nhà vua gả cho một người hát rong đi ngang qua hoàng cung. Từ đó, công chúa phải sống cuộc sống nghèo khó và vất vả. Cô phải tự đan sọt, dệt vải rồi đi làm phụ bếp cho quý tốc. Điều đó đã khiến cô không còn kiêu ngạo như trước đây nữa. Lúc này, người chồng của cô mới trở về thân phận thực sự - Vua Chích Chòe - người bị công chúa chê bai và đặt biệt danh là chích chòe trong dạ hội trước đây. Trở về hoàng cung cùng Vua Chích Chòe, công chúa trở thành một hoàng hậu tốt bụng, dễ mến, được dân chúng kính yêu.

Tóm tắt Vua chích chòe Mẫu 2

Ở một vương quốc nọ có nàng công chúa xinh xắn, nhưng thích chê bai, trêu chọc người khác. Sự kiêu ngạo, hống hách của cô khiến vua cha rất tức giận, nên đã gả cô cho một tên hát rong nghèo khổ. Ngờ đâu, tên hát rong ấy là do Vua Chích Chòe đóng giả. Vì anh rất yêu công chúa, nên quyết giúp cô bỏ đi kiêu căng ngạo mạn đó. Anh để cô sống trong túp lều rách nát, phải đi bán hàng ở chợ, đan sọt, rồi làm phụ bếp. Nhờ vậy, công chúa hiểu được sự vất vả của người dân nghèo, và cũng không còn kiêu căng như trước nữa. Khi thấy công chúa đã thay đổi, Vua Chích Chòe mới trở về thân phận thật của mình, đón vợ về hoàng cung cùng nhau chung sống hạnh phúc.

------------------------------------------------

Ngoài ra, đội ngũ giáo viên VnDoc còn biên soạn các bài Soạn Văn 6 Kết nối tri thức Chi tiết, cùng bài Soạn văn 6 Ngắn gọn. Cùng với đó là các bài Văn mẫu lớp 6 Kết nối tri thức hay, đa dạng, được cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
32 3.252
Sắp xếp theo

    Tóm tắt Ngữ văn 6 KNTT

    Xem thêm