Tóm tắt Gió lạnh đầu mùa lớp 6 Ngắn gọn nhất

Tóm tắt Gió lạnh đầu mùa lớp 6 Ngắn gọn nhất gồm các bài tóm tắt hay và ngắn gọn, giúp các em nắm được nội dung bài học ở lớp, học tập tốt môn Ngữ văn lớp 6.

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Tóm tắt Gió lạnh đầu mùa Mẫu 1

Câu chuyện kể về tình người ấm áp trong ngày gió mùa lạnh lẽo đầu tiên của năm. Đó là khi hai chị em Sơn vốn là đứa trẻ của gia đình giàu có, trong lúc chơi với mấy đứa trẻ xóm chợ nghèo, phát hiện ra Hiên đang co ro trong manh áo cũ rách. Với lòng thương người, hai chị em Sơn đã lấy áo bông cũ ở nhà đem cho Hiên mặc. Tuy nhiên, khi bị em họ đe đọa sẽ mách mẹ Sơn việc tự ý tặng áo, hai chị em Sơn đã về nhà trong lo sơn. Nhưng lúc đó, mẹ Hiên đã đem áo bông đến trả lại. Thương mẹ con Hiên thiếu thốn, mẹ Sơn chủ động cho bà vay tiền để may áo ấm cho con. Sau đó, mẹ Sơn dịu dàng ôm hai con của mình vào lòng, chứ không hề trách mắng nửa lời.

Tóm tắt Gió lạnh đầu mùa Mẫu 2

Câu chuyện lấy bối cảnh một ngày đầu mùa đông lạnh lẽo. Khi chị em Sơn được mẹ mặc cho những chiếc áo ấm áp, thì cái Hiên - một đứa trẻ xóm nghèo lại co ro trong manh áo cũ rách. Vì vậy chị em Sơn đã tự ý lấy áo bông ấm ở nhà đem cho Hiên mặc. Tuy nhiên, điều này bị em họ của Sơn biết được và dọa rằng sẽ mách mẹ của Sơn. Khi hai chị em Sơn về nhà trong sự lo lắng, thì thấy mẹ của Hiên đã đến gặp mẹ Sơn và trả lại chiếc áo bông. Hiểu tình cảnh của mẹ con Hiên, bà đã chủ động cho mẹ Hiên mượn tiền may áo ấm cho con mặc. Sau lần đó, mẹ Sơn không trách mắng hai chị em, mà còn yêu thương ôm hai chị em vào lòng.

------------------------------------------------

Ngoài ra, đội ngũ giáo viên VnDoc còn biên soạn các bài Soạn Văn 6 Kết nối tri thức Chi tiết, cùng bài Soạn văn 6 Ngắn gọn. Cùng với đó là các bài Văn mẫu lớp 6 Kết nối tri thức hay, đa dạng, được cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
9 730
Sắp xếp theo

    Tóm tắt Ngữ văn 6 KNTT

    Xem thêm