Tóm tắt Các loài chung sống với nhau như thế nào? lớp 6 Ngắn gọn nhất

Tóm tắt Các loài chung sống với nhau như thế nào? lớp 6 Ngắn gọn nhất gồm các bài tóm tắt hay và ngắn gọn, giúp các em nắm được nội dung bài học ở lớp, học tập tốt môn Ngữ văn lớp 6.

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Tóm tắt Các loài chung sống với nhau như thế nào? Mẫu 1

Trên Trái Đất có hơn 10 triệu loài sinh vật cùng sinh sống. Chúng phân chia thành từng quần xã với các đặc điểm, lối sống riêng biệt. Dựa vào đó, các quần xã sẽ phân bố ở các khu vực thích hợp cho sự phát triển của loài, giảm bớt sự cạnh tranh nếu tất cả các quần xã đều tập trung ở một khu vực. Trong một quần xã, sẽ tồn tại hai mối quan hệ song hành là hỗ trợ và đối kháng. Từ đó giúp cân bằng sự sống trong một khu vực mà quần xã đó tồn tại. Cũng như cân đối số lượng của các loài trong quần xã đó, tránh gây tuyệt chủng hay quá phát triển một loài.

Tóm tắt Các loài chung sống với nhau như thế nào? Mẫu 2

Trái Đất là hành tinh có sự sống vô cùng phong phú và đa dạng, với trên 10 triệu loài sinh vật. Chúng tạp nên nhiều quần xã khổng lồ, với sự khác biệt ở từng loài. Mỗi loài, mỗi quần xã đều có những trật tự riêng, giúp chúng có một cuộc sống ổn định và cân bằng. Từ đó, giúp môi trường sống vẫn luôn vận hành và phát triển một cách hợp lí.

---------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, đội ngũ giáo viên VnDoc còn biên soạn các bài Soạn Văn 6 Kết nối tri thức Chi tiết, cùng bài Soạn văn 6 Ngắn gọn. Cùng với đó là các bài Văn mẫu lớp 6 Kết nối tri thức hay, đa dạng, được cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
1 224
Sắp xếp theo

    Tóm tắt Ngữ văn 6 KNTT

    Xem thêm