Tóm tắt Chuyện cổ tích về loài người lớp 6 Ngắn gọn nhất

Tóm tắt Chuyện cổ tích về loài người lớp 6 Ngắn gọn nhất gồm các bài tóm tắt hay và ngắn gọn, giúp các em nắm được nội dung bài học ở lớp, học tập tốt môn Ngữ văn lớp 6.

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Tóm tắt Chuyện cổ tích về loài người Mẫu 1

Bài thơ đã kể về nguồn gốc của thế giới loài người từ góc nhìn mang yếu tố kì ảo. Theo đó, trẻ con xuất hiện đầu tiên trong vũ trụ, sau đó vạn vật đều vì mong cầu của trẻ em nên mới xuất hiện. Ánh sáng xuất hiện vì trẻ em cần nhìn thấy đường. Cỏ cây hoa lá xuất hiện vì trẻ cần môi trường sống tươi vui. Bố mẹ, ông bà xuất hiện vì trẻ cần người chăm sóc. Trường học, thầy cô xuất hiện vì trẻ cần người dạy dỗ, chỉ dạy. Thế là cả thế giới loài người đã xuất hiện vì chính trẻ em.

Tóm tắt Chuyện cổ tích về loài người Mẫu 2

Theo bài thơ Chuyện cổ tích về loài người, trẻ em xuất hiện đầu tiên trong vũ trụ. Sau đó, theo những mong cầu của trẻ em, mà ánh áng, cỏ cây hoa lá dần dần xuất hiện. Tiếp đến, vì trẻ em cần được chăm sóc, yêu thương mà bà, bố mẹ xuất hiện bên bé. Nhưng bé cũng cần học hành, chỉ bảo nên trường học, bàn ghế và thầy cô xuất hiện. Thế là, cả vũ trụ đã hình thành với trung tâm là trẻ em.

------------------------------------------------

Ngoài ra, đội ngũ giáo viên VnDoc còn biên soạn các bài Soạn Văn 6 Kết nối tri thức Chi tiết, cùng bài Soạn văn 6 Ngắn gọn. Cùng với đó là các bài Văn mẫu lớp 6 Kết nối tri thức hay, đa dạng, được cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
11 465
Sắp xếp theo

    Tóm tắt Ngữ văn 6 KNTT

    Xem thêm