Tóm tắt Mây và sóng lớp 6 Ngắn gọn nhất

Tóm tắt Mây và sóng lớp 6 Ngắn gọn nhất

Tóm tắt Mây và sóng lớp 6 Ngắn gọn nhất gồm các bài tóm tắt hay và ngắn gọn, giúp các em nắm được nội dung bài học ở lớp, học tập tốt môn Ngữ văn lớp 6.

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Tóm tắt Mây và sóng Mẫu 1

Bài thơ đã ca ngợi tình mẫu tử thiêng liêng qua lời kể ngây thơ của người con. Tuy rất ham chơi, nhưng khi được người trong sóng và người trên mây rủ chơi chơi, cậu bé đã từ chối vì không muốn rời xa mẹ. Cậu tự nghĩ ra những trò chơi đơn giản nhưng hấp dẫn để chơi với mẹ của mình. Chỉ cần có mẹ ở bên là cậu đã vui vẻ và hạnh phúc vô cùng.

Tóm tắt Mây và sóng Mẫu 2

Bài thơ mượn lời kể trong sáng và ngây thơ của một cậu bé với mẹ của mình, để khắc họa tình mẫu tử thiêng liêng và cao cả. Vì yêu quý mẹ của mình, không muốn rời xa mẹ, nên cậu bé đã từ chối lời mời gọi đi chơi hấp dẫn của người trên mây và người trong sóng. Cậu tự nghĩ ra những trò chơi để chơi với mẹ của mình. Tuy trò chơi thật giản đơn, nhưng cậu vẫn vui sướng vì được ở bên mẹ của mình.

------------------------------------------------

Ngoài ra, đội ngũ giáo viên VnDoc còn biên soạn các bài Soạn Văn 6 Kết nối tri thức Chi tiết, cùng bài Soạn văn 6 Ngắn gọn. Cùng với đó là các bài Văn mẫu lớp 6 Kết nối tri thức hay, đa dạng, được cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
3 793
Sắp xếp theo

    Tóm tắt Ngữ văn 6 KNTT

    Xem thêm