Tóm tắt Nếu cậu muốn có một người bạn

Tóm tắt Nếu cậu muốn có một người bạn lớp 6 gồm các bài tóm tắt hay và ngắn gọn, giúp các em nắm được nội dung bài học ở lớp, học tập tốt môn Ngữ văn lớp 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Tóm tắt văn bản Nếu cậu muốn có một người bạn mẫu 1

Văn bản Nếu cậu muốn có một người bạn kể về cuộc gặp gỡ giữa Hoàng Tử Bé và chú cáo nhỏ ở trên Trái Đất. Sau một cuộc du hành trong vũ trụ, Hoàng Tử bé đến với Trái Đất và cảm thấy rất cô đơn. Lúc này, cậu gặp được cáo, và được cáo dạy cách cảm hóa nó để trở thành bạn bè. Họ đã có những khoảng khắc vui vẻ cùng nhau. Nhưng rồi, giờ chia xa cũng đến. Trước lúc tạm biệt, cáo đã khuyên Hoàng Tử Bế đến thăm vườn hoa hồng để cậu hiểu được rằng bông hoa hồng của cậu là duy nhất và đặc biệt nhất.

Tóm tắt Nếu cậu muốn có một người bạn mẫu 2

Sau hành trình lang thang trong vũ trụ, Hoàng Tử Bé đến với Trái Đất cùng sự cô đơn, buồn chán. Ở đây, cậu nhìn thấy một vườn hồng rực rỡ và nhận ra bông hồng mình luôn trân quý chỉ là một đóa hoa bình thường. Tuy nhiên, cậu đã có một cuộc gặp gỡ định mệnh với cáo. Cáo đã dạy Hoàng Tử Bé cách cảm hóa nó để cả hai trở thành bạn bè. Trước lúc chia xa, cáo cũng đã nhắn nhủ cậu trở về xem vườn hoa hồng, để biết rằng đóa hoa của cậu là đặc biệt nhất. Có thể nói, Cáo là người bạn và cũng là người thầy tuyệt vời của Hoàng Tử bé.

-------------------------------------------------

Ngoài bài Tóm tắt Nếu cậu muốn có một người bạn lớp 6 trên đây, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm chọn lọc nhiều đề thi KSCL đầu năm lớp 6, đề thi giữa kì 1 lớp 6, đề thi học kì 1 lớp 6, đề thi giữa kì 2 lớp 6đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 6, cùng các tài liệu học tập hay lớp 6, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 6:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
13 1.071
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • TRƯỜNG TIỂU HỌC QUAN LẠN
    TRƯỜNG TIỂU HỌC QUAN LẠN

    H

    😃

    Thích Phản hồi 21:04 15/09
    • TRƯỜNG TIỂU HỌC QUAN LẠN
      TRƯỜNG TIỂU HỌC QUAN LẠN

      🧐


      Thích Phản hồi 21:04 15/09
      • TRƯỜNG TIỂU HỌC QUAN LẠN
        TRƯỜNG TIỂU HỌC QUAN LẠN

        😀😀😨😄


        Thích Phản hồi 21:05 15/09

        Tóm tắt Ngữ văn 6 KNTT

        Xem thêm