Tóm tắt Xem người ta kìa lớp 6 Ngắn gọn nhất

Tóm tắt Xem người ta kìa lớp 6 Ngắn gọn

Tóm tắt Xem người ta kìa lớp 6 Ngắn gọn nhất gồm các bài tóm tắt hay và ngắn gọn, giúp các em nắm được nội dung bài học ở lớp, học tập tốt môn Ngữ văn lớp 6.

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Tóm tắt Xem người ta kìa Mẫu 1

Văn bản là lời kể của nhân vật tôi xoay quanh câu nói “Xem người ta kìa” của mẹ. Câu nói ấy là mong muốn của các bậc phụ huynh dành cho con cái của mình. Họ muốn con mình giống như những người thành công, không thua kém ai cả. Thế nhưng, mỗi người là một cá thể với tính cách, ngoại hình, ước mơ khác nhau… Không ai giống ai để so sánh với nhau cả. Nhờ sự khác biệt ấy mới có một tập thể đa dạng. Từ đó, người viết thể hiện quan điểm về cái riêng và cái chung trong xã hội. Rằng chúng ta cần hòa đồng, gần gũi với bạn bè, nhưng cũng cần giữ lấy cái riêng của chính mình.

Tóm tắt Xem người ta kìa Mẫu 2

Văn bản là những suy nghĩ, phân tích của người viết xoay quanh câu nói “Xem người ta kìa”. Đây là câu nói thường gặp ở các phụ huynh, thể hiện mong muốn con mình giỏi giang, nổi bật như con nhà người khác. Tuy nhiên, theo người viết, mỗi người là một phiên bản riêng, với các đặc điểm khác nhau, không thể giống ai đó được. Bên cạnh đó, một xã hội cần sự khác biệt và đa dạng thì mới phát triển toàn diện được. Vì vậy, chúng ta cần hòa nhập, chứ không nên hòa tan trong cộng đồng.

------------------------------------------------

Ngoài ra, đội ngũ giáo viên VnDoc còn biên soạn các bài Soạn Văn 6 Kết nối tri thức Chi tiết, cùng bài Soạn văn 6 Ngắn gọn. Cùng với đó là các bài Văn mẫu lớp 6 Kết nối tri thức hay, đa dạng, được cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
1 149
Sắp xếp theo

    Tóm tắt Ngữ văn 6 KNTT

    Xem thêm