Tóm tắt Con chào mào lớp 6 Ngắn gọn nhất

Tóm tắt Con chào mào lớp 6 Ngắn gọn

Tóm tắt Con chào mào lớp 6 Ngắn gọn nhất gồm các bài tóm tắt hay và ngắn gọn, giúp các em nắm được nội dung bài học ở lớp, học tập tốt môn Ngữ văn lớp 6.

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Tóm tắt Con chào mào Mẫu 1

Bài thơ mượn lời của nhân vật tôi để khắc họa những tình cảm, suy nghĩa của tác giả dành cho chú chim chào mào. Nhân vật tôi đã rất yêu thích và say sưa với tiếng chim chào mào, nên muốn bắt chim nhốt vào cái lồng trong suy nghĩ. Nhưng rồi chim vỗ cánh bay đi mất, khiến nhân vật tôi dù đuổi theo cũng không thể bắt lại được. Cuối cùng, sau những dằng co, chới với, nhân vật tôi nhận ra rằng, chim chào mào chỉ đẹp khi nó được sống trong tự nhiên. Từ đó, rút ra bài học yêu thương, quý trọng thiên nhiên chứ không còn muốn độc chiếm thiên nhiên trong chiếc lồng nữa.

Tóm tắt Con chào mào Mẫu 2

Bài thơ là lời của nhân vật tôi, cũng là lời của tác giả về tình cảm dành cho con chim chào mào. Bởi vì chim chào mào hót quá hay, nên nhân vật tôi muốn bắt chim nhốt vào lồng, chiếm làm của riêng. Nhưng rồi, trong quá trình đuổi theo chú chim, “tôi” nhận ra rằng chim thuộc về thiên nhiên, chứ không thuộc về riêng một ai. Chim chào mào chỉ sống, chỉ hót khi được tự do ở ngoài thiên nhiên. Vì yêu quý chim chào mào, nên “tôi” sẽ để chim được tự do bay nhảy chứ không phải giam cầm nó. Đó mới thực sự là tình yêu thiên nhiên.

------------------------------------------------

Ngoài ra, đội ngũ giáo viên VnDoc còn biên soạn các bài Soạn Văn 6 Kết nối tri thức Chi tiết, cùng bài Soạn văn 6 Ngắn gọn. Cùng với đó là các bài Văn mẫu lớp 6 Kết nối tri thức hay, đa dạng, được cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
3 570
Sắp xếp theo

    Tóm tắt Ngữ văn 6 KNTT

    Xem thêm