Tóm tắt truyện Bức tranh của em gái tôi ngắn nhất (9 mẫu)

Tóm tắt truyện Bức tranh của em gái tôi ngắn nhất gồm những bài tóm tắt chi tiết, ngắn gọn cho truyện ngắn Bức tranh của em gái tôi (Tạ Duy Anh). Mời các bạn tham khảo.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Để giao lưu và dễ dàng chia sẻ các tài liệu học tập hay lớp 6 để chuẩn bị cho năm học mới, mời các bạn tham gia nhóm facebook Tài liệu học tập lớp 6.

Tóm tắt truyện Bức tranh của em gái tôi - Mẫu 1

Truyện kể về hai nhân vật chính là cô em gái nhỏ Kiều Phương có biệt danh là Mèo với tài năng hội họa thiên bẩm. Cùng người anh trai với trái tim nhỏ nhen, mang những ghen tị, mặc cảm khi em gái giỏi giang hơn mình. Mọi chuyện vẫn diễn ra như vậy, cho đến khi người anh trai nhìn thấy mình trong bức tranh đạt giải của em gái. Những khúc mắc trong lòng người anh đến nay được cởi bỏ. Tình cảm anh em lại trở nên thân thiết.

Tóm tắt truyện Bức tranh của em gái tôi - Mẫu 2

Câu chuyện kể về hai anh em trong một gia đình nọ. Mọi chuyện vẫn diễn ra bình thường cho đến khi người em gái Kiều Phương được chú Tiến Lê phát hiện ra tài năng hội họa phi thường. Từ đây, trong lòng người anh bắt đầu nhen nhóm những ghen tị, tự ti rồi tự tách mình khỏi gia đình. Mãi đến khi, người anh nhìn thấy mình trong bức tranh đạt giải cao của em gái, thì những hiểu nhầm lúc trước mới được xóa bỏ.

Tóm tắt truyện Bức tranh của em gái tôi - Mẫu 3

Câu chuyện xoay quanh 2 nhân vật là người anh trai và cô em gái tên là Kiều Phương. Sau khi chú Tiến Lê phát hiện ra tài năng hội họa thiên bẩm của người em gái, thì cô trở thành trung tâm chú ý của cả gia đình. Điều đó vô tình khiến cho người anh trở nên mặc cảm, tự ti và ghen ghét với em gái mình. Và cậu đã đơn phương cáu giận với em gái mình. Cho đến khi cậu nhìn thấy mình trong bức tranh của em gái, thì những mặc cảm tự ti ấy mới dần biến mất. Tình anh em ruột thịt lại trở về vẹn toàn như lúc đầu.

Tóm tắt truyện Bức tranh của em gái tôi - Mẫu 4

Câu chuyện kể về hai anh em trong một gia đình. Tình cờ một ngày, người em gái Kiều Phương được phát hiện là một tài năng hội họa thiên bẩm. Điều đó khiến cho người anh trai trở nên ghen tị, tự ti trước em gái mình. Những tình cảm đó khiến anh tự tách mình ra khỏi gia đình. Cho đến một hôm, người anh trai nhìn thấu được hình ảnh mình trong lòng em gái qua bức tranh “Anh trai tôi”. Điều đó đã đập tan mọi mặc cảm, ghen ghét trong cậu. Tình cảm anh em lại bền chặt như xưa.

Tóm tắt truyện Bức tranh của em gái tôi - Mẫu 5

Câu truyện kể về hai anh em Kiều Phương (còn gọi là mèo) qua lời kể của người anh. Mèo là một cô bé hay nghịch ngợm nhưng lại có năng khiếu vẽ đặc biệt. Sau một thời gian theo dõi, nhất là khi nghe chú Tiến Lê khen tranh của em gái, người anh rơi vào trạng thái mặc cảm. Trạng thái tâm lý này khiến người anh thường gắt gỏng với Mèo mặc dù cô bé chẳng có tội tình gì. Nhưng thật bất ngờ, bức tranh đạt giải của Kiều Phương lại là bức tranh vẽ về người anh thân yêu của mình. Trước bức tranh, người anh nhận ra tấm lòng nhân hậu của em gái và hối hận vì đã có lúc mình đã đối xử không đúng với em.

Tóm tắt truyện Bức tranh của em gái tôi

Tóm tắt truyện Bức tranh của em gái tôi - Mẫu 6

Câu chuyện kể về người anh và cô em gái có tài hội hoạ tên là Kiều Phương - thường gọi là Mèo. Khi tài năng hội họa của em gái được phát hiện, người anh thấy buồn, thất vọng vì mình không có tài năng và cảm thấy mình bị cả nhà lãng quên. Từ đó, cậu nảy sinh thái độ khó chịu, hay gắt gỏng với em gái và không thể thân với em như trước. Đứng trước bức tranh đạt giải nhất của em gái, cậu bất ngờ vì hình ảnh mình qua cái nhìn của em. Người anh nhận ra những yếu kém của mình và hiểu được tâm hồn và tấm lòng nhân hậu của cô em gái.

Tóm tắt truyện Bức tranh của em gái tôi - Mẫu 7

Người anh coi thương cô em gái Kiều Phương nên đặt tên là Mèo vì mặt cô bé hay bị bôi bẩn lem luốc. Một hôm, người anh thấy em gái tự chế ra màu vẽ. Khi tài năng hội hoạ được phát hiện và khẳng định, Kiều Phương được cả nhà yêu mến và quan tâm. Người anh cảm thấy mình bất tài và ruồng bỏ. Lén xem những bức tranh em gái vẽ, cậu ta phải công nhận là đẹp. Được sự giới thiệu của hoạ sĩ Tiến Lê, cô bé được tham gia cuộc thi vẽ quốc tế thiếu nhi và được giải nhất với bức tranh anh trai tôi. Đứng trước bức tranh, cảm giác của người anh chuyển từ ngỡ ngàng sang hãnh diện, sau đó là xấu hổ. Cậu nhận ra những điều đáng trê trách của mình cùng với tâm hồn trong sáng và lòng nhân hậu đáng quý cả em gái.

Tóm tắt truyện Bức tranh của em gái tôi - Mẫu 8

Câu truyện kể về hai anh em Kiều Phương với biệt danh là "Mèo". Mèo là một cô bé hay nghịch ngợm nên hay bôi bẩn ra mặt nhưng lại có năng khiếu vẽ đặc biệt. Một lần tình cờ chú Tiến Lê- một người bạn thân của bố phát hiện ra tài năng của Mèo, khen tranh của Mèo. Điều đó khiến người anh ghen tị với cô. Trạng thái tâm lý này khiến người anh thường gắt gỏng với Mèo mặc dù cô bé chẳng có tội tình gì. Kiều Phương được đi dự trại thi vẽ tranh quốc tế, điều đó làm anh trai thấy đố kị. Nhưng thật bất ngờ, bức tranh đoạt giải của cô em gái lại là bức tranh vẽ về người anh thân yêu của mình. Bức tranh vẽ về người anh trai đẹp lung linh và rất hoàn hảo khiến người anh từ hãnh diện đến xấu hổ. Trước bức tranh, người anh nhận ra tấm lòng nhân hậu của em gái và hối hận vì đã có lúc mình đã đối xử không đúng với em.

Tóm tắt truyện Bức tranh của em gái tôi - Mẫu 9

Nhà có hai anh em, Kiều Phương là em gái. Hai anh em vốn quý mến nhau, anh đặt cho em biệt danh là “Mèo” và được em rất thích. Biết em lấy nhọ nồi và phẩm màu tự chế thuốc vẽ nhưng anh cũng không mách mẹ. Em tinh nghịch, có trêu anh thì anh cũng vui vẻ cho qua.

Thế rồi, một hôm, chú Tiến Lê, bạn của bố, phát hiện Kiều Phương có năng khiếu đặc biệt về hội họa. Từ hôm đó, mọi người cố gắng tạo điều kiện cho Kiều Phương rèn luyện, phát triển khả năng. Thấy vậy, anh rất buồn vì cảm thấy mình bị coi thường, vì mình bất tài. Tâm trạng ấy khiến anh không thân thiện với em nữa, anh hay bắt bẻ em. Còn em vẫn hồn nhiên như trước kia.

Kiều Phương được đi dự trại thi vẽ thiếu nhi quốc tế. Trước khi đi, Kiều Phương có vẻ xét nét anh hơn. Trong cuộc thi ấy, Kiều Phương đã được giải nhất. Kiều Phương mời cả anh đi nhận giải cùng mình. Trong phòng trưng bày tranh, người anh đã “ngỡ ngàng, rồi đến hãnh diện, sau đó là xấu hổ” trước bức tranh em gái vẽ mình là người anh hoàn hảo. Anh hiểu ra rằng bức tranh ấy là tâm hồn và lòng nhân hậu của em gái.

Soạn bài, phân tích tác phẩm Bức tranh của em gái tôi

Mời các bạn tham khảo tài liệu liên quan

Tóm tắt truyện Bài học đường đời đầu tiên

Tóm tắt bài Sông nước Cà Mau

Ngoài đề cương ôn tập môn Ngữ văn học kì 1 lớp 6, các bạn học sinh còn có thể tham khảo các đề thi học kì 1 lớp 6 các môn Toán, Văn, Anh, Lý, Địa, Sinh mà chúng tôi đã sưu tầm và chọn lọc. Với đề thi học kì 1 lớp 6 này giúp các bạn rèn luyện thêm kỹ năng giải đề và làm bài tốt hơn, Chúc các bạn ôn thi tốt và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới

Đánh giá bài viết
156 26.444
Sắp xếp theo

    Tóm tắt Ngữ văn 6 KNTT

    Xem thêm