Tóm tắt Cửu Long Giang ta ơi lớp 6 Ngắn gọn nhất

Tóm tắt Cửu Long Giang ta ơi lớp 6 Ngắn gọn nhất gồm các bài tóm tắt hay và ngắn gọn, giúp các em nắm được nội dung bài học ở lớp, học tập tốt môn Ngữ văn lớp 6.

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Tóm tắt Cửu Long Giang ta ơi Mẫu 1

Bài thơ đưa người đọc đi từ lớp học nhỏ bé, chật chội đến một không gian bao la, rộng lớn của dòng sông Mê Kông. Bài thơ khắc họa hình ảnh dòng sông tuyệt đẹp, trù phú và những con người nông dân chân chất thật thà. Từ đó thể hiện tình yêu thiên nhiên, con người và quê hương sâu đậm của nhà thơ.

Tóm tắt Cửu Long Giang ta ơi Mẫu 2

Bài thơ đã khắc họa hình ảnh dòng sông Mê Kông tươi đẹp, rộng lớn với không gian thoáng đãng, tài nguyên trù phú. Nổi bật ở đó, là những người nông dân chân lấm tay buồn chăm chỉ lao động. Họ cần cù, chịu khó, vừa xây dựng vừa bảo vệ quê hương mình. Với giọng điệu tự hào, yêu thương, nhà thơ đã khắc họa một dòng sông quê hương tuyệt đẹp.

------------------------------------------------

Ngoài ra, đội ngũ giáo viên VnDoc còn biên soạn các bài Soạn Văn 6 Kết nối tri thức Chi tiết, cùng bài Soạn văn 6 Ngắn gọn. Cùng với đó là các bài Văn mẫu lớp 6 Kết nối tri thức hay, đa dạng, được cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
1 108
Sắp xếp theo

    Tóm tắt Ngữ văn 6 KNTT

    Xem thêm