Tóm tắt Hai loại khác biệt lớp 6 Ngắn gọn nhất

Tóm tắt Hai loại khác biệt lớp 6 Ngắn gọn nhất gồm các bài tóm tắt hay và ngắn gọn, giúp các em nắm được nội dung bài học ở lớp, học tập tốt môn Ngữ văn lớp 6.

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Tóm tắt Hai loại khác biệt Mẫu 1

Câu chuyện kể về một tiết học đặc biệt, khi giáo viên yêu cầu học sinh của mình phải trở nên thật khác biệt trong 24 tiếng. Hầu hết các bạn học sinh sử dụng kiểu tóc, áo quần, trang điểm - vẻ bề ngoài để thể hiện sự khác biệt. Còn J lại chọn các thực hiện hoạt động một cách từ tốn, dõng dạc và lễ độ. Điều đó thực sự khác biệt, so với tất cả mọi người. Từ đó giúp tác giả nhận ra hai khía cạnh của sự khác biệt: khác biệt vô nghĩa và khác biệt có nghĩa.

Tóm tắt Hai loại khác biệt Mẫu 2

Văn bản Hai loại khác biệt đã kể về hai loại khác biệt: khác biệt vô nghĩa và khác biệt có nghĩa qua một ngày học ở trường đặc biệt. Theo yêu cầu của giáo viên, các học sinh nỗ lực làm mình thật khác biệt bằng cách ăn mặc, chải chuốt thật kì dị. Riêng J lại chọn cách trở nên khác biệt bởi những hành động từ tốn, lịch sự và lễ độ. Điều đó khiến tác giả nhận ra rằng, sự khác biệt cũng chia làm 2 loại. Và chỉ khác biệt có nghĩa (như hành động của J) mới thực sự có giá trị.

---------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, đội ngũ giáo viên VnDoc còn biên soạn các bài Soạn Văn 6 Kết nối tri thức Chi tiết, cùng bài Soạn văn 6 Ngắn gọn. Cùng với đó là các bài Văn mẫu lớp 6 Kết nối tri thức hay, đa dạng, được cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
1 104
Sắp xếp theo

    Tóm tắt Ngữ văn 6 KNTT

    Xem thêm