Bài dự thi Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em 2024

Cuộc thi “Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em” là sân chơi dành cho học sinh phổ thông trên cả nước. Thời gian chính thức diễn ra từ ngày 1/3 đến ngày 30/6 với 4 vòng thi (cấp trường; cấp quận, huyện; cấp tỉnh và cấp toàn quốc) cùng 2 chủ đề gồm: “Phòng ngừa bạo lực học đường” và “Phòng ngừa lao động trẻ em”. Mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Nhận viết bài theo yêu cầu, sử dụng độc quyền, không trùng với các mẫu trên mạng. Liên hệ: 0936120169. 

Oder tài liệu VnDoc

1. Dàn ý bài dự thi Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em 2024

I. Mở bài:

- Giới thiệu về vấn nạn bạo lực học đường và sử dụng lao động trẻ em đang diễn ra ngày càng phổ biến trong xã hội hiện nay.

- Nêu ra những ảnh hưởng tiêu cực của hai vấn nạn này đối với học sinh, gia đình và xã hội.

- Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giải quyết hai vấn nạn này.

II. Thân bài:

Về bạo lực học đường:

1. Giải thích:

Bạo lực học đường: là những hành vi xâm hại về thể chất, tinh thần, danh dự, nhân phẩm của học sinh đối với học sinh khác xảy ra trong khuôn viên nhà trường.

2. Thực trạng:

Bạo lực học đường:

- Thường xuyên xảy ra ở các trường học với nhiều hình thức khác nhau như: đánh nhau, lăng mạ, sỉ nhục, tẩy chay,...

- Có xu hướng gia tăng về mức độ nghiêm trọng và lan rộng trên mạng xã hội.

3. Nguyên nhân:

Bạo lực học đường:

- Do ảnh hưởng từ môi trường gia đình, nhà trường và xã hội.

- Do bản thân học sinh chưa hoàn thiện về nhân cách, thiếu kỹ năng sống.

4. Hậu quả:

Bạo lực học đường:

- Gây tổn thương về cả thể chất và tinh thần cho nạn nhân.

- Gây ảnh hưởng đến uy tín của nhà trường và sự phát triển của xã hội.

5. Giải pháp:

Để phòng chống bạo lực học đường:

- Cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong việc giáo dục học sinh.

- Tăng cường tuyên truyền về tác hại của bạo lực học đường.

- Có các biện pháp xử lý nghiêm minh đối với những học sinh có hành vi bạo lực.

Về lao động trẻ em:

1. Giải thích:

- Điều kiện để được sử dụng lao động trẻ em:

+ Người sử dụng lao động có phiếu lý lịch tư pháp được cấp không quá 06 tháng kể từ ngày cấp đến ngày giao kết hợp đồng lao động, trong đó không có án tích về hành vi xâm hại trẻ em;

+ Có Bản cam kết chưa từng bị truy cứu trách nhiệm hình sự, xử phạt vi phạm hành chính về hành vi xâm hại trẻ em.

+ Bên cạnh đó, nếu sử dụng người lao động chưa đủ 13 tuổi thì phải được sự đồng ý của cơ quan sau:

Đối với NSDLĐ là doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, hợp tác xã: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi đặt trụ sở chính hoặc nơi có địa chỉ được ghi trong giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp…;

Đối với NSDLĐ là hộ gia đình, cá nhân: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi đăng ký hộ khẩu thường trú/tạm trú.

2. Thực trạng:

Thực trạng sử dụng lao động trẻ em: (ở một số nơi, một số vụ việc đã xảy ra)

- Hành hạ, ngược đãi, đánh đập hoặc có hành vi cố ý khác xâm hại đến sức khoẻ, tính mạng của trẻ em.

- Đối xử tồi tệ, bắt nhịn ăn, nhịn uống, bắt chịu rét, mặc rách, không cho hoặc hạn chế vệ sinh cá nhân, bắt làm những việc trái đạo đức xã hội.

- Cưỡng ép lao động quá sức, quá thời gian quy định, làm công việc nặng nhọc, nguy hiểm hoặc tiếp xúc với chất độc hại và những công việc trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ và dễ bị lợi dụng hoạt động mại dâm.

3. Nguyên nhân:

- Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhiều gia đình không đảm bảo cuộc sống tối thiểu cho con em mình nên các em phải lao động sớm để kiếm thêm thu nhập, trang trải cho gia đình.

- Một số trẻ em không còn nơi nương tựa (bố mẹ ly hôn, mồ côi cha mẹ...); gia đình thiếu trách nhiệm với con cái; không quan tâm đến tình hình học tập của con, chỉ tập trung kiếm sống...

- Một số doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh sử dụng lao động trẻ em, trẻ vị thành niên vì muốn tiết kiệm chi phí sản xuất nên cố tình lách luật, làm sai luật.

4. Hậu quả:

- Tình trạng lao động trẻ em ảnh hưởng tiêu cực đến việc học tập, phát triển thể chất và tâm lý của trẻ em do tiếp xúc môi trường độc hại nguy hiểm.

- Ảnh hưởng tới sự phát triển về thể chất và tâm lý trẻ em, đồng thời cản trở việc các em tiếp cận giáo dục, từ đó tác động tiêu cực tới tương lai của chính trẻ em cũng như việc thực hiện các quyền cơ bản của trẻ em, trực tiếp tác động tới nguồn nhân lực tương lai của đất nước.

5. Giải pháp:

- Đối với tình trạng sử dụng lao động trẻ em: cần có sự tham gia bền vững, sự liên kết của tất cả các đối tác trong xã hội, các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, công đoàn, các tổ chức xã hội, gia đình và cộng đồng; tăng cường vai trò giám sát của chính quyền địa phương đối với tình hình lao động trẻ em, tăng cường nhận thức về quyền lao động, quyền trẻ em đối với người dân.

+ Người sử dụng lao động phải hiểu rõ rằng sử dụng lao động trẻ em là phi đạo đức và bất hợp pháp...

III. Kết bài:

- Khẳng định lại tầm quan trọng của việc giải quyết hai vấn nạn bạo lực học đường và sử dụng lao động trẻ em.

- Kêu gọi mọi người chung tay góp sức để xây dựng một môi trường học tập và xã hội lành mạnh, an toàn cho trẻ em.

Dưới đây là 03 mẫu gợi ý Bài dự thi Cuộc thi Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em năm 2024

2. Bài dự thi Cuộc thi Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em năm 2024

2.1. Mẫu bài dự thi số 1

Chủ đề 1:

Trẻ em là mầm non tương lai của đất nước, là những mầm non cần được che chở, bảo vệ và bồi dưỡng để phát triển toàn diện. Thế nhưng, trong những năm gần đây, vấn đề bạo lực học đường và lao động trẻ em đang ngày càng trở nên phổ biến, len lỏi vào môi trường giáo dục và ảnh hưởng nghiêm trọng đến thế hệ trẻ.

Vậy nguyên nhân xuất phát vấn đề này từ đâu?

Đầu tiên, thiếu nhận thức về tác hại của bạo lực học đường là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến hành vi sai trái.

Do lứa tuổi còn non trẻ, nhiều học sinh chưa hiểu rõ hậu quả nghiêm trọng của bạo lực, dẫn đến hành động theo bản năng, thiếu kiềm chế. Khi mâu thuẫn xảy ra, học sinh dễ dàng dùng bạo lực để giải quyết vấn đề, gây tổn thương cho người khác và ảnh hưởng đến bản thân.

Thứ hai, sự thiếu quan tâm, giáo dục của gia đình đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành nhân cách của con, dễ bị thiếu hụt kỹ năng sống, kỹ năng giải quyết mâu thuẫn một cách văn minh.

Thứ ba, môi trường giáo dục chưa lành mạnh cũng góp phần tạo nên bạo lực học đường.

Hậu quả của bạo lực học đường là vô cùng to lớn. Đối với học sinh bị bạo hành sẽ phải chịu tổn thương về cả thể chất và tinh thần, ảnh hưởng đến sức khỏe, học tập và sự phát triển toàn diện. Bên cạnh đó, bạo lực học đường còn ảnh hưởng đến môi trường giáo dục, tạo nên tâm lý bất an, lo lắng cho học sinh và giáo viên.

Vấn nạn bạo lực học đường là một vấn đề nhức nhối cần được giải quyết triệt để. Để thực hiện điều này, cần có sự chung tay góp sức của gia đình, nhà trường và xã hội. Gia đình cần quan tâm, giáo dục con cái, rèn luyện kỹ năng sống cho các em. Nhà trường cần tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh. Các cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý nghiêm minh đối với các hành vi bạo lực học đường.

2.2. Mẫu bài dự thi số 2

Chủ đề 2:

Vấn đề lao động trẻ em cũng là một vấn đề nhức nhối trong xã hội hiện nay. Biểu hiện của vấn đề này là trẻ em trong độ tuổi đi học phải tham gia lao động để kiếm sống, thay vì được học tập và vui chơi.

Nguyên nhân của vấn đề này xuất phát từ nhiều yếu tố có thể kể đến như do gia đình khó khăn, cần có thêm nguồn thu nhập nên một số học sinh buộc phải nghỉ học để kiếm sống, phụ giúp gia đình. Mặt khác, có những trường hợp gia đình quan niệm sai lầm rằng lao động sớm sẽ giúp trẻ rèn luyện tính tự lập.

Từ đó, trẻ em phải lao động trong môi trường độc hại, nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sự phát triển thể chất, trí tuệ và tương lai sau này. Và càng về sau mặt tâm lý của trẻ cũng sẽ bị ảnh hưởng và hình thành nhân cách lệch lạc.

Phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em là trách nhiệm chung của toàn xã hội. Cần có sự chung tay góp sức của mỗi cá nhân, gia đình, nhà trường và cơ quan chức năng để xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh cho thế hệ trẻ.

2.3. Mẫu bài dự thi số 3

Mọi người từng nói rằng: "Trường học là ngôi nhà thứ hai của học sinh". Quả thực đúng là như vậy, với thời lượng chương trình học như hiện nay, chúng em luôn dành phần lớn thời gian ở trường, mối quan hệ với thầy cô, bạn bè trở nên thân thiết và gắn bó. Tuy nhiên, thực tế tình trạng bạo lực học đường đang diễn ra phổ biến như hiện nay thật sự khiến em lo ngại. Đây cũng là vấn đề được cả xã hội quan tâm và là nan đề của ngành giáo dục. Đối mặt với vấn đề này, chúng ta cần làm gì để giải quyết?

Với từ khóa "bạo lực học đường" tìm kiếm trên google, chỉ khoảng 0,22 giây đã cho ra trên 25 triệu kết quả, nổi bật ở tốp tìm kiếm là những bài báo nói về những vụ việc bạo lực học đường nghiêm trọng xảy ra không chỉ ở Việt Nam mà ở các nước khác cũng có. Bên cạnh đó, bạo lực học đường hiện nay còn được biểu hiện bằng rất nhiều cách thức, từ trực tiếp hành hung, đánh nhau đến bạo lực lạnh, cô lập trong lớp và bạo lực mạng; từ vấn đề giữa học sinh với học sinh đến vấn đề giữa học sinh và giáo viên. Nguyên nhân của thực trạng đáng báo động này không chỉ đến từ những mâu thuẫn, sự ganh đua tị nạnh xấu tính, từ những văn hóa phẩm tiêu cực, mà gốc rễ còn từ cách giáo dục của gia đình, nhà trường. Vậy, để giải quyết vấn đề này, chúng ta cần có sự phối hợp đồng bộ từ cả phía gia đình, nhà trường và xã hội, nhằm xây dựng môi trường giáo dục tích cực, hài hòa hơn.

Hôm nay, chúng ta cùng nhau tìm hiểu về vấn đề bạo lực học đường. Trước tiên, chúng ta hãy cùng nhau xem xét nguyên nhân, hậu quả của tình trạng bạo lực học đường và bàn về cách khắc phục thực trạng này.

Bạo lực học đường là những hành vi thô bạo, ngang ngược, bất chấp công lý, đạo lý, xúc phạm, trấn áp người khác gây nên những tổn thương về tinh thần và thể xác diễn ra trong phạm vi trường học. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bạo lực học đường, chúng ta có thể nêu ra những nguyên nhân căn bản nhất như sau:

  • Do suy nghĩ sai lệch từ học sinh giữa bạo lực học đường và tự vệ cá nhân chính đáng.
  • Do ảnh hưởng từ môi trường gia đình (bố mẹ nghiện ngập, bạo lực, lạm dụng con cái, ly hôn, ly thân..)
  • Phụ huynh không uốn nắn dạy bảo con từ gia đình, phó mặc hoàn toàn cho thầy cô, mải mê kiếm tiền.
  • Ảnh hưởng từ xã hội: XH bị xuống cấp về mặt đạo đức, nhiều tệ nạn xã hội, công nghệ giải trí phát triển, các trò chơi bạo lực tràn lan ảnh hưởng xấu đến con trẻ.
  • Tuyên truyền pháp luật chưa được quan tâm; Pháp luật can thiệp chưa đủ mạnh, áp dụng pháp luật còn tùy tiện, thiếu nghiêm minh, công bằng, chưa gây được niềm tin cho nhân dân.
  • Chương trình giáo dục nặng lý thuyết, trẻ thiếu kỹ năng ứng xử.

Bạo lực học đường đã mang đến nhiều hậu quả nghiêm trọng, cả về thể xác và tinh thần. Thực tế cũng có những vụ việc nạn nhân suy sụp, trầm cảm về tinh thần, mắc bệnh tâm lý, không thể tập trung vào công việc và học tập vì lo lắng, sợ hãi. Cụ thể như:

- Ảnh hưởng đến bản thân học sinh bị bạo lực: về tinh thần và thể xác, thậm chí là tính mạng. Nạn nhân cảm thấy tổn thương, cô đơn, suy sụp, bị stress, không tập trung vào việc học, thậm chí không dám đến trường, ảnh hưởng cả hiện tại và tương lai. Đặc biệt, nếu là nạn nhân của bạo lực tình dục thì hậu quả rất khó khắc phục: khủng hoảng tâm lý, suy sụp, tinh thần hoảng loạn, có xu hướng muốn tự tử, lệch lạc, ác cảm với tình bạn, tình yêu, muốn trả thù đời, sau này có kết hôn cũng luôn bị ám ảnh, không có hạnh phúc.

- Ảnh hưởng đến chính bản thân người gây bạo lực: Nếu không được chấn chỉnh kịp thời các hành vi bạo lực sẽ dẫn đến suy thoái về đạo đức, con đường tương lai tắt nghẽn, sẽ sa vào các tệ nạn xã hội, cuối cùng có thể dẫn đến tù tội.

- Ảnh hưởng đến học sinh chứng kiến: cảm thấy sợ hãi, nếu thấy kẻ đánh bạn không bị trừng trị thì chúng sẽ hùa theo đám đông này, trở thành những kẻ bạo lực tiếp theo.

- Ảnh hưởng đến gia đình: dẫn đến mâu thuẫn giữa cha mẹ và con cái, giữa vợ với chồng trong nuôi dạy con, gia đình phải mất một khoản tài chính lớn để giải quyết hậu quả, gia đình mất người thân thì không có gì bù đắp được; các phụ huynh khác thì lo lắng cho sự an toàn của con em khi tới trường.

- Ảnh hưởng đến nhà trường: Môi trường học tập không an toàn, thiếu thân thiện, danh tiếng của nhà trường, của thầy cô bị ảnh hưởng, suy giảm hiệu quả giáo dục.

- Ảnh hưởng đến xã hội: gây mất trật tự an ninh xã hội, làm lu mờ các giá trị truyền thống, thể hiện sự suy đồi về đạo đức, sai lệch về hành vi, đáng báo động, xã hội không còn lành mạnh, nếu không có biện pháp thì nó sẽ lan mạnh, ảnh hưởng đến cả văn hóa, xã hội của cả một quốc gia.

Là một học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, được hưởng nền tự do độc lập, được học tập ở một xã hội bình yên, em cho rằng, mỗi một học sinh cần có suy nghĩ và nhận thức đúng đắn về vấn đề bạo lực học đường.

- Tích cực rèn luyện kĩ năng sống: kỹ năng giao tiếp, ứng xử với người khác như: ngoan ngoãn lễ phép với ông bà, bố mẹ, với thầy cô giáo; tôn trọng nhân phẩm và thân thể của bản thân và bạn bè cũng như người khác, sống chân thành, thật thà và suy nghĩ tích cực…

- Chấp hành tốt nội quy trường lớp.

- Tránh xa bạo lực, nói không với bạo lực ( không gây bạo lực, không cổ động, kích động, bao che cho hành vi bạo lực, nói không với phim ảnh, video bạo lực).

- Nếu thấy hiện tượng bạo lực phải kịp thời báo ngay cho nhà trường, thầy cô giáo hoặc cơ quan có thẩm quyền để kịp thời can thiệp và xử lí.

- Tuyên truyền, giúp đỡ cho bạn bè, gia đình hiểu rõ về bạo lực học đường và cách phòng tránh..

- Khi có vấn đề về bản thân, các mối quan hệ với bạn bè, thầy cô hoặc với đối tượng khác nên chia sẻ cùng bạn bè, người thân và thầy cô để nhận được lời khuyên và giúp đỡ cần thiết kịp thời…

Chúng ta hãy biến câu nói "Trường học là ngôi nhà thứ hai của học sinh" trở nên thiết thực, đúng với ý nghĩa của nó, để nhà trường là nơi an toàn, tích cực, nơi học sinh muốn hướng đến, là cái nôi đào tạo thế hệ tương lai của đất nước.

3. Thể lệ Cuộc thi Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em năm 2024

(1) Đối tượng dự thi

Học sinh phổ thông (bao gồm học sinh các trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học, trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú; trường chuyên, trường năng khiếu, trường dành cho người khuyết tật; học viên học chương trình giáo dục phổ thông tại trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên).

(2) Nội dung, hình thức bài dự thi

(2.1) Cấp tiểu học:

* Hình thức: Vẽ tranh cổ động trên khổ giấy A3 không giới hạn về màu sắc, không giới hạn nguyên vật liệu (như bút chì, màu sáp, bút lông...).

* Chủ đề:

** Chủ đề 1: Phòng ngừa bạo lực học đường

- Khuyến khích hành động đẹp giữ gìn trường học hạnh phúc, an toàn trật tự; môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, không bạo lực học đường.

- Phê bình các hình thức gây bạo lực học đường.

** Chủ đề 2: Phòng ngừa lao động trẻ em

- Tuyên truyền về tác hại của lao động trẻ em.

- Tuyên truyền về tầm quan trọng của việc đi học nhằm góp phần trang bị tri thức, kỹ năng cho trẻ em hướng tới việc làm bền vững, tương lai tươi sáng.

(2.2) Cấp Trung học cơ sở, Trung học phổ thông

* Hình thức: Bài thi viết của cá nhân học sinh, chưa từng dự thi tại các cuộc thi khác, chưa được đăng báo, trang tin điện tử hoặc mạng xã hội. Bài viết tham dự Cuộc thi được viết tay hoàn toàn có độ dài tối đa không quá 1.200 từ.

* Chủ đề:

** Chủ đề 1: Phòng ngừa bạo lực học đường

- Viết về cảm xúc, nhận định bản thân trước hành vi bạo lực học đường gây mất trật tự trường học và sáng kiến, giải pháp, mô hình hay cách thức phòng chống bạo lực học đường, góp phần xây dựng trường học an toàn thân thiện.

- Viết về 1 câu chuyện phòng ngừa bạo lực học đường, giữ gìn an ninh trật tự trường học mà em tâm đắc.

- Viết về cảm xúc của bản thân nếu em đã từng là nạn nhân của bạo lực học đường từ đó đề xuất giải pháp, cách thức ngăn chặn bạo lực học đường.

- Viết về sáng kiến bản thân với nhà trường trong việc xây dựng trường học hạnh phúc, trường học không bạo lực học đường.

** Chủ đề 2: Phòng ngừa lao động trẻ em

- Viết về những tác hại của lao động trẻ em và tầm quan trọng của giáo dục.

- Viết về 1 câu chuyện về một trường hợp trẻ em tham gia lao động được giúp đỡ quay lại trường học mà em tâm đắc.

- Viết về sáng kiến, giải pháp, cách thức phòng ngừa lao động trẻ em, hỗ trợ, can thiệp cho trẻ em có nguy cơ và trẻ em phải lao động trái với quy định của pháp luật và vai trò của các bên liên quan (nhà trường, gia đình, cộng đồng, bản thân trẻ em).

(3) Quy định bài tham dự Cuộc thi

- Số lượng bài tham dự cuộc thi: Mỗi học sinh thực hiện tối đa 01 bài.

Tác phẩm tham dự cuộc thi phải ghi rõ thông tin cá nhân (ở mặt sau bài thi vẽ hoặc ở trên đầu với bài thi viết): Họ và tên tác giả, giới tính, tên lớp, tên trường, địa chỉ trường, số điện thoại của (tác giả và cha, mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp), địa chỉ email (nếu có).

Ghi chú:

Khuyến khích các nhà trường tổ chức các hoạt động truyền thông nhằm tuyên truyền, cung cấp kiến thức cho học sinh trong nhà trường về các nội dung liên quan đến phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em và có các tác phẩm tham gia cả hai chủ đề của cuộc thi.

(4) Phương thức xét chọn bài tham dự Cuộc thi

Xét chọn theo 04 vòng:

- Vòng cấp trường: Tổ chức thi, chấm và chọn ra 05 bài và xét trao giải (gồm: 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 02 giải Ba) gửi về Cơ quan quản lý giáo dục cấp quận/huyện.

- Vòng cấp quận/ huyện: Tổ chức chấm và chọn ra 05 tác phẩm ở mỗi cấp (Tiểu học, Trung học cơ sở) và xét giải cho mỗi cấp (01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 02 giải Ba), lập danh sách gửi về Sở Giáo dục và Đào tạo.

- Vòng cấp tỉnh: Tổ chức chấm và chọn ra 05 tác phẩm ở mỗi cấp (Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông) và trao giải cho mỗi cấp (01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 02 giải Ba). Sau đó, lập danh sách gửi về Bộ Giáo dục và Đào tạo để dự thi vòng cấp Toàn quốc.

- Vòng cấp Toàn quốc: Tổ chức chấm và chọn ra 05 bài viết/vẽ ở mỗi cấp (Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông) và trao giải cho mỗi cấp (01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 02 giải Ba).

Ghi chú:

- Đối với cấp THPT: Kết quả vòng thi cấp trường được gửi về Sở GDĐT. Sở GDĐT để tổ chức chấm và chọn ra 05 tác phẩm để gửi về Bộ Giáo dục và Đào tạo để dự thi vòng cấp Toàn quốc.

4. Thời gian thi Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em năm 2024

- Thời gian tổ chức Cuộc thi

+ Thời gian tổ chức cuộc thi: Từ ngày 01/3/2024 đến 30/6/2024

+ Phát động Cuộc thi: Dự kiến tuần thứ nhất tháng 3/2024

+ Thời gian tổng kết: Dự kiến tuần thứ ba tháng 6/2024

- Thời gian hoàn thành chấm các vòng thi

+ Vòng cấp trường: Hoàn thành chấm, trao giải và gửi các bài đoạt giải về Ban tổ chức vòng thi cấp quận/huyện trước ngày 15/04/2024

+ Vòng thi cấp huyện: Hoàn thành chấm, trao giải và gửi các bài đoạt giải về Ban tổ chức vòng thi cấp tỉnh/thành phố trước ngày 30/4/2024

+ Vòng thi cấp tỉnh: Hoàn thành chấm, trao giải và gửi các bài đoạt giải về Ban tổ chức vòng thi cấp toàn quốc trước ngày 19/5/2024

+ Vòng thi cấp toàn quốc: Hoàn thành chấm và tổ chức trao giải dự kiến 12/6/2024.

Trên đây là những gợi ý cho Bài dự thi Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em 2024. Để có những bài văn hay và hoàn chỉnh mà không bị trùng, các bạn có thể liên hệ theo số điện thoại 0936120169 này nhé!

Đánh giá bài viết
57 22.988
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • An Nguyễn Lương Bằng
    An Nguyễn Lương Bằng

    hi


    Thích Phản hồi 16:25 07/04
    • An Nguyễn Lương Bằng
      An Nguyễn Lương Bằng

      Bài hữu ích quá

      Thích Phản hồi 16:26 07/04

      Bài thu hoạch

      Xem thêm