Giải bài tập SGK Địa lý 10 bài 42

Giải bài tập SGK Địa lý 10 bài 42: Môi trường và sự phát triển bền vững

Giải bài tập SGK Địa lý 10 bài 42: Môi trường và sự phát triển bền vững được VnDoc sưu tầm và đăng tải, tổng hợp bài tập và lời giải ngắn gọn của các câu hỏi trong sách giáo khoa nằm trong chương trình giảng dạy môn Địa lý lớp 10. Hi vọng rằng đây sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các bạn học sinh. Mời các quý thầy cô và các bạn cùng tham khảo

Trả lời câu hỏi Địa Lí 10 Bài 42 trang 161: Những báo động về thủng tầng ôdôn, về sự nóng lên của Trái Đất do các khí thải làm tăng hiệu ứng nhà kính có phải là những báo động về khủng hoảng môi trường không?

Trả lời:

Những báo động về thủng tầng ôdôn, về sự nóng lên của Trái Đất do các khí thải làm tăng hiệu ứng nhà kính chính là những báo động về khủng hoảng môi trường

Trả lời câu hỏi Địa Lí 10 Bài 42 trang 163: Các tiến bộ khoa học – kỹ thuật nào đã làm cho giá nguyên liệu có xu hướng giảm trong mấy thập kỉ qua?

Trả lời:

- Các tiến bộ khoa học kĩ thuật trong công nghệ sinh học đã tạo ra các giống mới, năng suất cao, tiết kiệm chi phí sản xuất.

- Các tiến bộ khoa học kĩ thuật trong công nghệ vật liệu tạo ra vật liệu chuyên dụng mới với những tính năng mới.

- Các tiến bộ khoa học kĩ thuật trong công nghệ năng lượng đã phát triển theo hướng tăng cường sử dụng các dạng năng lượng hạt nhân, Mặt Trời, sinh học, địa nhiệt, thủy điện và gió.

Bài 1 trang 163 Địa Lí 10: Thế nào là sự phát triển bền vững.

Trả lời:

Là khả năng đáp ứng được các nhu cầu của hiện tại mà không làm tổn hại đến khả năng đáp ứng nhu cầu của tương lai.

Bài 2 trang 163 Địa Lí 10: Tại sao việc giải quyết vấn đề môi trường đòi hỏi sự nỗ lực chung của các quốc gia và toàn thể loài người?

Trả lời:

Các vấn đề môi trường có phạm vi rộng, mang tính toàn cầu và ảnh hưởng đến nhiều quốc gia như hiệu ứng nhà kính, thủng tầng ô dôn, mưa a xít, ô nhiễm sông, biển,... Tất cả các quốc gia đều có thể là nguyên nhân và cũng có thể là nạn nhân của các vấn đề môi trường gây ra.

Bài 3 trang 163 Địa Lí 10: Các nước đang phát triển gặp khó khăn gì về mặt kinh tế - xã hội khi giải quyết vấ đề môi trường?

Trả lời:

- Các nước đang phát triển phần lớn là các nước nghèo, chậm phát triển kinh tế xã hội nên để phát triển, vì vậy các nước này thường dựa vào việc khai thác tài nguyên.

- Các nước đang phát triển thường có dân số đông, gia tăng nhanh gây sức ép lớn cho môi trường.

- Việc áp dụng các công nghệ hiện đại đã giảm giảm nhu cầu sử dụng khoáng sản, nên giá khoáng sản cũng giảm, các nước xuất khẩu khoáng sản phải tăng cường khai thác để xuất khẩu nhiều hơn dù giá trị thấp.

- Các nước đang phát triển chủ yếu phát triển nông nghiệp, nên nhu cầu mở rộng canh tác ngày càng lớn, dẫn đến phá rừng nhiều hơn.

- Các nước đang phát triển bao giờ cũng là sân sau của các nước phát triển.

Đánh giá bài viết
1 223
Sắp xếp theo

    Giải bài tập Địa lí 10 ngắn nhất

    Xem thêm