Tiếng Việt lớp 3 Em thích thể thao trang 97, 98 Cánh Diều

Tiếng Việt lớp 3 Em thích thể thao trang 97, 98 Cánh Diều giúp các em trả lời cho câu hỏi sách giáo khoa và hoàn thành phần soạn bài trang 97, 98 Cánh Diều tập 1. Mời các em cùng tham khảo nội dung chi tiết.

>> Bài trước: Tiếng Việt lớp 3 Ôn chữ viết hoa L trang 96 Cánh Diều

Câu 1 trang 97 Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 Cánh Diều

Tìm tên 14 trò chơi và môn thể thao trong ô chữ dưới đây:

Em thích thể thao trang 97, 98 Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 | Cánh diều

Em thích thể thao trang 97, 98 Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 | Cánh diều

Trả lời:

Bơi, đá bóng, đánh cầu, nhảy dây, chơi bi, kéo co, đồ hàng, chạy, ném còng, trốn tìm, bóng bàn, bóng rổ, đánh khăng…

Câu 2 trang 98 Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 Cánh Diều

Hãy kể cho các bạn nghe về một môn thể thao em thích

Trả lời:

Em thích nhất là trò nhảy dây. Em thường chơi theo nhóm khoảng 4-5 người. Khi tham gia cần có dụng cụ là dây nhảy.

- Cách chơi: Oẳn tù tì chọn ra 2 bạn thua cuộc để cầm dây thun. Hai bạn đó sẽ đứng căng dây cho các bạn nhảy, từng bạn chơi lần lượt dùng cổ chân khéo léo ngoắc chéo vào dây rồi trả lại vị trí cũ, (ngoắc 1 chân rồi đến 2 chân vào dây, thực hiện động tác nhảy cả người vào trong dây, lộn chéo dây, nhảy trở lại vị trí cũ) ... Nhảy hết động tác theo quy ước chung thì được nghỉ ra ngoài để chờ nhảy ở mức cao hơn

Trò chơi cứ như vậy theo mức dây từ thấp đến cao, động tác cũng từ đơn giản đến phức tạp theo chiều cao của dây và theo quy ước riêng của từng nhóm

Độ cao và độ mở rộng (to) của dây tăng dần như sau: Cổ chân, 2 cổ chân, bắp chân, 2 bắp chân, đầu gối, 2 đầu gối, đùi, 2 đùi, hông, ngực, nách.

Luật chơi:

Hai bạn đứng căng dây phải ở đúng vị trí quy định và phải đứng im, không dịch chuyển trong khi các bạn khác đang nhảy. Người nhảy dây trong quá trình nhảy mà sai động tác hoặc không ngoắc được vào dây thì mất quyền nhảy, phải vào thay thế một trong hai bạn đang đứng căng dây.

Một khoảng sân vừa đủ và sạch sẽ là nơi các bé có thể thỏa sức chơi nhảy dây cao su rồi. Dù trò chơi này không còn phổ biến như xưa, nhưng nó đã để lại cho lứa tuổi thiếu niên nhi đồng những ký ức đẹp về sợi dây thun của tuổi thơ.

Em thích thể thao trang 97, 98 Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 | Cánh diều

>> Bài tiếp theo: Tiếng Việt lớp 3 Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục trang 98, 99 Cánh Diều

Ngoài Tiếng Việt lớp 3 Em thích thể thao trang 97, 98 Cánh Diều trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán lớp 3 CD, Tin học lớp 3 CD, Tiếng Anh lớp 3 CD. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
13 1.003
Sắp xếp theo

    Tiếng Việt lớp 3 Cánh diều

    Xem thêm