Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Góc sáng tạo trang 105, 106 Tiếng Việt lớp 3 tập 1 Cánh Diều

Góc sáng tạo trang 105, 106 Tiếng Việt lớp 3 tập 1 Cánh Diều giúp các em trả lời cho câu hỏi sách giáo khoa và hoàn thành phần soạn bài trang 105, 106 Cánh Diều tập 1. Mời các em cùng tham khảo nội dung chi tiết.

>> Bài trước: Tiếng Việt lớp 3 Người chạy cuối cùng trang 104, 105 Cánh Diều

Câu 1 trang 105 Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 Cánh Diều

Viết một bản tin ngắn về một hoạt động thể thao ở trường em

Góc sáng tạo trang 105, 106 Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 | Cánh diều

Trả lời:

Mẫu 1:

TIN THỂ THAO TRONG NƯỚC

"Chiều 15- 1, các vận động viên đoạt HCV tại Sea Games 22 sẽ được nhận các phần thưởng của Trung tâm mua sắm Sài Gòn - Nguyễn Kim và báo Thanh Niên tổ chức. Mỗi vận động viên đoạt HCV sẽ được tặng một phiếu mua hàng trị giá 10 triệu đồng (cá nhân) và 20 triệu đồng (tập thể). Riêng hai vận động viên được bầu chọn là xuất sắc nhất: Nguyễn Mạnh Tường và Nguyễn Thị Tĩnh sẽ nhận được giải thướng trị giá 25 triệu đồng/người. (TR.V).

Mẫu 2:

Em đã chứng kiến một trận đá cầu tuyệt đẹp giữa hai cầu thủ của hai đội 5D và 5E vào chiều thứ bảy tuần qua. Đây là trận chung kết để xếp hạng nhất nhì sau một tháng đá vòng loại, chuẩn bị cho “Hội khỏe Phù Đổng” sắp tới. Cảnh đá cầu tay đôi diễn ra sôi nổi, đầy hấp dẫn. Từ bên phải, quả cầu được anh Trung của Đội 5D dùng chân phải tung lên một đường cầu vồng đẹp mắt. Chiếc cầu như một chiếc dù nhỏ bay lơ lửng không khác gì một chiếc lá bị gió cuôn bay vật vờ giữa không trung. Chờ cho quả cầu xuống đúng tầm, anh Phong đội 5E vội vàng đưa chân phải về sau chuẩn bị hứng cầu, phản công lại. Ai cũng dán mắt vào quả cầu. Nhìn động tác điều khiển trái cầu và tư thế đón cầu của hai cầu thủ mới thấy vẻ điệu nghệ và kĩ thuật đẹp mắt của họ. Trái cầu bay đi bay lại mấy lượt. Lúc thì nó bay bổng lên cao theo một đường cầu vồng, lúc thì xẹt ngang như một mũi tên bắn, lúc thì tà tà như một chiếc lá bay... Thế rồi, bất ngờ anh Trung nghiêng người dùng chân trái tại một đường vòng cung, quả cầu bay xẹt một đường qua vai anh Phong. Trận đấu kết thúc trong tiếng vọ tay náo nhiệt của chúng em. Đội 5D đã chiến thắng.

Mẫu 3:

Tuần trước, Hội khỏe Phù Đổng đã được tổ chức ở trường em. Hội khỏe có rất nhiều môn thi đấu như đá cầu, bóng đá, cầu lông, kéo co… Các lớp tham gia rất sôi nổi, đạt được nhiều giải cao. Đặc biệt, trận chung kết kéo co của khối lớp 5 thu hút được sự theo dõi của đông đảo khán giả. Hai đội xuất sắc nhất đã lọt vào chung kết là lớp 5B và 5C. Đội nào cũng quyết tâm giành chiến thắng. Sau hai hiệp thi đấu, tỉ số đang là 1 - 1. Hiệp cuối cùng sẽ quyết định đội giành chiến thắng. Các thành viên của hai đội bước vào tư thế chuẩn bị. Thầy trọng tài thổi còi báo hiệu hiệp đấu bắt đầu. Lúc đầu, đội kéo co của lớp 5C có vẻ chiếm ưu thế hơn. Nhưng đội kéo co lớp 5B vẫn tiếp tục cố gắng. Các thành viên dường như đã dốc toàn bộ sức lực của mình. Cuối cùng, chiến thắng đã gọi tên đội kéo co lớp 5B với nỗ lực không ngừng nghỉ. Một chiến thắng thuyết phục, nhận được nhiều tràng pháo tay của khán giả.

>> Viết một bản tin ngắn về một hoạt động thể thao ở trường em lớp 3

Câu 2 trang 105 Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 Cánh Diều

Viết một bản tin ngắn về một buổi thi đấu mà em đã được xem

Góc sáng tạo trang 105, 106 Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 | Cánh diều

Trả lời:

Mẫu 1:

TIN THỂ THAO THẾ GIỚI

"Tôi không tin là chúng tôi có thể bị Arsenal đả bại đến 5 lần chỉ trong một mùa bóng. Đó là tuyên bố của tiền vệ Chelsea - Jesper Gronkjaer sau khi lá thăm may rủi đưa 2 đội bóng Anh đụng nhau ở tứ kết Champions League. Riêng ông Ranieri cho rằng: "Tôi biết Arsenal đang ở phong độ cao, nhưng chúng tôi chẳng có gì dể mất, chẳng có gì là chắc chắn cả. Mọi chuyện đều có thể xảy ra".

Mẫu 2:

Chiều chủ nhật vừa qua, trường em tổ chức thi đấu môn cầu lông giữa các đội khối Năm. Chúng em là những cổ động viên nhiệt tình cho các đội. Mỗi đội gồm có hai cầu thủ, một trai một gái. Đội của lớp 5B gồm có chị Hải Yến và anh Trung Thành. Đội 5C có anh Phi Long và chị Thùy Trang. Trận đấu diễn ra thật quyết liệt. Các tay vợt đều là những cầu thủ có kĩ thuật cao và hiệp động chặt chẽ, nên điểm số của hai đội luôn cân bằng. Nhiều pha bỏ nhỏ hay đập chéo góc của đội này luôn được đội kia đón, đỡ, phản công lại thật tuyệt diệu. Mọi người nhận xét: cả hai đội ngang tài ngang sức. Nhưng trong thi đấu, tất yếu phải có thua có thắng. Đội 5B vừa nhích lên được một điểm thì bất ngờ bị một quả bỏ nhỏ của chị Thùy Trang 5C. Số điểm lại cân bằng. Trận đấu cứ thế keó dài... Sau phút nghỉ giải lao, hai đội lại tiếp tục trận đấu. Bằng một quả phát bóng lắt léo, anh Trung Thành đã nâng điểm số của đội mình lên. Và tiếp theo sau, chị Hải Yến lại đem về cho đội mình một điểm nữa bằng một cú đập bật lưới. Trận đấu kết thúc trong tiếng la hét rầm trời của những cổ động viên.

Mẫu 3:

Ngày 15 tháng 12 năm 2018, trận chung kết bóng đá lượt về trong khuôn khổ Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á đã diễn ra tại sân Mỹ Đình ở thủ đô Hà Nội. Trận đấu giữa hai đội bóng xuất sắc là Đội tuyển Quốc gia Việt Nam và Đội tuyển Quốc gia Malaysia. Các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam ra sân với trang phục áo đỏ, quần đỏ. Còn các cầu thủ Malaysia ra sân với trang phục áo vàng, quần vàng. Vào phút thứ sáu, từ đường chuyền của cầu thủ Nguyễn Quang Hải, cầu thủ Nguyễn Anh Đức đã giúp Việt Nam dẫn trước 1- 0. Đội tuyển Malaysia liên tục tấn công để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Nhưng hàng phòng ngự chắc chắn của đội tuyển Việt Nam khiến cho đối thủ bất lực. Sau chín mươi phút thi đấu, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng. Chiếc cúp vô địch đã thuộc về đội tuyển Việt Nam.

>> Viết một bản tin ngắn về một buổi thi đấu mà em đã được xem

Câu 3 trang 105 Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 Cánh Diều

Giới thiệu và bình chọn những bài làm hay.

Trả lời:

Học sinh giới thiệu và bình chọn những bài làm hay.

>> Bài tiếp theo: Tự đánh giá trang 106 Tiếng Việt lớp 3 tập 1 Cánh Diều

Ngoài Góc sáng tạo trang 105, 106 Tiếng Việt lớp 3 tập 1 Cánh Diều trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán lớp 3 CD, Tin học lớp 3 CD, Tiếng Anh lớp 3 CD. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
7 2.266
Sắp xếp theo

    Tiếng Việt lớp 3 Cánh diều

    Xem thêm