Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết trang 113 Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 Cánh Diều

Viết trang 113 Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 Cánh Diều giúp các em trả lời cho câu hỏi sách giáo khoa và hoàn thành phần soạn bài trang 113 Cánh Diều tập 1. Mời các em cùng tham khảo nội dung chi tiết.

>> Bài trước: Tiếng Việt lớp 3 Ông lão nhân hậu trang 112, 113 Cánh Diều

Em yêu nghệ thuật

Chọn 1 trong 2 đề sau:

Câu 1 trang 113 Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 Cánh Diều

Em hãy hoàn thành thông báo dưới đây (viết vào vở)

Viết trang 113 Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 | Cánh diều

Trả lời:

Viết trang 113 Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 | Cánh diều

Câu 2 trang 113 Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 Cánh Diều

Viết đoạn văn kể về một buổi biểu diễn nghệ thuật (hoặc chiếu phim) mà em đã được xem.

Viết trang 113 Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 | Cánh diều

Trả lời:

Mẫu 1:

Mùa hè vừa qua, thôn của em đã tổ chức chương trình văn nghệ chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi. Đúng bảy giờ ba mươi phút, nhà văn hóa thôn đã rất đông đúc. Các anh chị, bạn nhỏ đều rất háo hức chờ đợi chương trình bắt đầu. Tiết mục mở màn là bài nhảy hiện đại sôi động của các anh chị đoàn viên. Sau đó là các tiết mục hát song ca của hai bạn Lan Anh và Hà Trang. Cuối cùng là một tiểu phẩm hài do các cô chú xóm Đông biểu diễn. Mỗi khi một tiết mục kết thúc là những tràng pháo tay lại vang lên rộn ràng. Cuối buổi văn nghệ, mỗi bạn nhỏ đều được nhận một phần quà. Chúng em đều cảm thấy rất vui vẻ và sung sướng.

Mẫu 2:

Thứ sáu vừa rồi, cả lớp em đã cùng nhau đi xem chương trình ca nhạc ở Cung văn hóa thiếu nhi. Tại đây, chúng em đã được xem các tiết mục văn nghệ do chính các bạn nhỏ ở đây biểu diễn. Trên sân khấu lung linh, được trang trí những chùm hoa, túi quà xinh xắn, các tiết mục lần lượt diễn ra. Mở đầu là tiết mục tốp ca của các bạn nhỏ lớp mầm. Nhìn các bạn nhỏ mặc chiếc đầm hồng, nghiêm túc hát thật là đáng yêu. Sau đó, là các tiết mục đơn ca, song ca, múa truyền thống, nhảy hiện đại… Tiết mục nào cũng hay và hấp dẫn. Nhưng em thích nhất chính là tiết mục cuối cùng. Đó là tiết mục hát gồm các bạn nhỏ ở mọi lứa tuổi trong cung thiếu nhi cùng biểu diễn. Các bạn hát vang ca khúc Trái đất này là của chúng mình, vừa hát vừa nhún nhảy thật là hay. Sau buổi biểu diễn hôm đó, em trở về nhà mà dư âm của các ca khúc vẫn còn mãi trong đầu.

Mẫu 3:

Hôm qua, nhân dịp cuối tuần, em được bố mẹ dẫn đi xem ca nhạc ở nhà văn hóa thành phố. Ngay khi mọi người ổn định chỗ ngồi, thì chương trình liền bắt đầu diễn ra. Đầu tiên, hai cô chú dẫn chương trình gửi đến khán giả lời chào thân mật rồi mới giới thiệu chương trình. Các tiết mục vô cùng đa dạng và phong phú. Có những bài hát nhẹ nhàng, lại có những ca khúc sôi động, rộn ràng. Còn có cả tiết mục rap rất mới mẻ nữa. Những ca sĩ, nghệ sĩ trên sân khấu ai cũng mặc thật đẹp, biểu diễn hết mình, đem đến cảm xúc say mê cho khán giả. Trong đó, em thích nhất là tiết mục múa ở giữa chương trình. Mười hai cô gái mặc áo dài trắng, tay cầm chiếc nón lá, múa uyển chuyển, đồng đều trên nền nhạc Bèo dạt mây trôi. Em cứ nhìn theo từng động tác của các chị mà không hề chớp mắt. Khi kết thúc chương trình, lòng em cứ tiếc nuối mãi. Về nhà, em quyết tâm sẽ cố gắng học tập thật tốt để lại được bố mẹ dẫn đi xem ca nhạc một lần nữa.

>> Bài tiếp theo: Tiếng Việt lớp 3 Bàn tay cô giáo trang 114, 115 Cánh Diều

Ngoài Viết trang 113 Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 Cánh Diều trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán lớp 3 CD, Tin học lớp 3 CD, Tiếng Anh lớp 3 CD. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
7 604
Sắp xếp theo

    Tiếng Việt lớp 3 Cánh diều

    Xem thêm