Ôn tập học kì 2 Tiếng Việt lớp 3 trang 122 - Tiết 7 Cánh Diều

Ôn tập cuối năm Tiếng Việt lớp 3 trang 122 Tiết 7 Cánh Diều

Ôn tập học kì 2 Tiếng Việt lớp 3 trang 122 - Tiết 7 Cánh Diều có đáp án đầy chi tiết được VnDoc biên soạn bám sát theo nội dung sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 3 Cánh Diều giúp các em học sinh ôn tập, củng cố các dạng bài Tiếng Việt lớp 3 trong cả năm học.

>> Bài trước: Ôn tập học kì 2 Tiếng Việt lớp 3 trang 120, 121, 122 - Tiết 6 Cánh Diều

Câu 1 trang 122 SGK Tiếng Việt lớp 3 Tập 2

Viết đoạn văn miêu tả chiếc cửa sổ nhà em.

Trả lời:

Nhà em có một chiếc cửa sổ to có thể nhìn ra khu vườn. Cửa sổ được sơn màu nâu, rất rộng. Mỗi ngày sau khi đi học về hay khi có thời gian rảnh rỗi, em thường mang sách ra ngồi bên khung cửa sổ để đọc sách. Khi đọc sách, gió hiu hiu thổi hương hoa thơm từ vườn vào vô cùng dễ chịu. Có khi cửa sổ mang những tia nắng ấm áp, chiếu vào trang sách của em. Em rất thích khung của sổ của nhà em.

>> Chi tiết: Viết đoạn văn miêu tả chiếc cửa sổ nhà em.

Câu 2 trang 122 SGK Tiếng Việt lớp 3 Tập 2

Viết đoạn văn kể về sinh hoạt trong gia đình em (bữa cơm gia đình hoặc nghe ông bà kể chuyện, chăm sóc cây xanh, lau dọn nhà cửa…).

Tiết 7 trang 122 Tiếng Việt lớp 3 Tập 2 Cánh diều

Trả lời:

Cuối tuần, em cùng bố và mẹ đi dã ngoại tại công viên Yên Sở. Sáng sớm, bố chở mẹ và em đến công viên bằng ô tô. Đến nơi, em cùng bố mẹ dọn đồ để chuẩn bị cho buổi dã ngoại. Bố thuê 2 chiếc xe và em được đạp xe cùng bố mẹ xung quanh công viên rất vui. Một lát sau, cả gia đình em nấu nướng để chuẩn bị cho bữa trưa. Ăn xong, gia đình em nghỉ ngơi rồi chiều trở về nhà. Sau chuyến đi chơi em cảm thấy rất vui vì có thêm được những trải nghiệm mới bên gia đình.

>> Chi tiết: Viết đoạn văn kể về sinh hoạt trong gia đình em

Ngoài ra, các em học sinh có thể tham khảo đầy đủ Tiếng Việt lớp 3 Cánh Diều tập 2.

Đánh giá bài viết
1 334
Sắp xếp theo

    Tiếng Việt lớp 3 Cánh diều - Tập 2

    Xem thêm