Tự đọc sách báo trang 6 SGK Tiếng Việt lớp 3 Cánh Diều Tập 2

Tiếng Việt lớp 3 Tự đọc sách báo trang 6 Cánh Diều tập 2 giúp các em trả lời cho câu hỏi sách giáo khoa để hoàn thành phần soạn bài Tiếng Việt lớp 3 Cánh Diều tập 2.

Câu 1 trang 6 SGK Tiếng Việt lớp 3 Cánh Diều Tập 2

Tìm đọc thêm ở nhà:

  • 2 câu chuyện (hoặc 1 bài thơ, 1 câu chuyện) về cảnh đẹp quê hương.
  • 1 bài văn miêu tả hoặc cung cấp thông tin về cảnh đẹp quê hương.

Hướng dẫn trả lời:

Đầm sen

Đi khỏi dốc đê, lối rẽ vào làng, tự nhiên Minh cảm thấy rất khoan khoái, dễ chịu. Minh dừng lại hít một hơi dài. Hương sen thơm mát từ cánh đồng đưa lên làm dịu hẳn cái nóng ngột ngạt của trưa hè.

Trước mặt Minh, đầm sen rộng mênh mông. Những bông sen trắng, sen hồng khẽ đu đưa nổi bật trên nền lá xanh mượt.

Giữa đầm, mẹ con bác Tâm đang bơi chiếc mủng đi hái sen. Bác cẩn thận ngắt từng bông, bó thành từng bó, bọc bên ngoài một chiếc lá, rồi để nhè nhẹ vào lòng thuyền.

Minh chợt nhớ đến ngày giỗ ông năm ngoái. Hôm đó có bà ngoại em sang chơi. Mẹ nấu chè hạt sen, bà ăn tấm tắc khen ngon mãi.

Quê hương

Quê hương tôi là những buổi trưa hè
Theo chúng bạn đi bắt ve về nghịch
Vị của bàng…chua chua…mà vẫn thích
Ánh mắt người khúc khích gọi mùa sang

Quê hương tôi là bông lúa chín vàng
Hàng dừa đứng mơ màng trong nắng sớm
Vườn trái cây sai trĩu cành mơn mởn
Có dáng cha đang đứng đợi con về

Từng đàn trâu thong thả chốn đường quê
Tiếng sáo trúc vỗ về trưa nắng hạ
Là dáng mẹ hòa trong từng gốc rạ
Giọt sương đêm trên cành lá gọi mời

Cảnh đẹp của quê hương em

Cánh đồng hoa sen vào mùa hè như xanh ngút ngàn với màu xanh của lá và có được những bông hoa sẽ thật đẹp biết bao nhiêu. Hồ hoa sen thật đẹp, ai ai khi đến làng em cũng phải đứng lại và nhìn ngắm mãi rồi mới đi. Hoa sen thơm như thật khiến cho lòng chúng ta se lại và nao lòng. Hình ảnh những bông sen đẹp đẽ và sống trong bùn lầy nhưng vẫn giữ được nét thanh cao như con người Việt Nam vậy. Thế rồi ngay hồ sen thì em có thể nhìn thấy được cánh đồng lúa chín một màu vàng như óng ả thật đẹp. Xa xa lại có cánh cò như chao nghiêng đẹp đẽ và thật yên bình biết bao nhiêu. Em như yêu quê hương em biết bao nhiêu, những cảnh đẹp ở quê em như thật gần gũi cũng như giúp cho chúng ta như yêu quê hương hơn.

Câu 2 trang 6 SGK Tiếng Việt lớp 3 Cánh Diều Tập 2

Viết vào phiếu đọc sách:

  • Tên bài đọc và một số nội dung chính (nhân vật hoặc sự việc, hình ảnh, câu văn câu thơ em thích).
  • Cảm nghĩ của em.

Hướng dẫn trả lời:

Mẫu:

- Tên bài đọc: Việt Nam quê hương ta

- Nội dung chính: Bài thơ ca ngợi vẻ đẹp của non sông đất nước Việt Nam. Bài thơ còn nói về những tình cảm, phẩm chất tốt đẹp và tình yêu quê hương của con người Việt Nam.

- Cảm nghĩ của em: Em rất yêu thích bài thơ "Việt Nam quê hương ta" của tác giả Nguyễn Đình Thi. Khi đọc bài thơ, những khung cảnh nên thơ, những cái tình chất phác của quê hương đất nước ta như hiện ra trước mắt em.

------------------------------------------------------

>> Bài tiếp theo: Tiếng Việt lớp 3 Viết trang 6 Cánh Diều tập 2

Ngoài Tự đọc sách báo trang 6 SGK Tiếng Việt lớp 3 Cánh Diều Tập 2 ra, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải SGK Tiếng Việt 3 Cánh Diều Tập 2 , Tuyển tập văn mẫu lớp 3 Cánh Diều , Trắc nghiệm Tiếng Việt lớp 3 Cánh Diều cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 3 Cánh Diều có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên

Đánh giá bài viết
2 156
Sắp xếp theo

    Tiếng Việt lớp 3 Cánh diều - Tập 2

    Xem thêm