Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết trang 85, 86 Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 Cánh Diều

Viết trang 85, 86 Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 Cánh Diều giúp các em trả lời cho câu hỏi sách giáo khoa và hoàn thành phần soạn bài trang 85, 86 Cánh Diều. Mời các em cùng tham khảo nội dung chi tiết.

>> Bài trước: Tiếng Việt lớp 3 Cái cầu trang 84, 85 Cánh Diều

Tả đồ vật

Câu 1 trang 85 Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 Cánh Diều

Nói với bạn về một đồ dùng trong nhà (hoặc đồ dùng học tập)

Câu 1 trang 85 Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 Cánh Diều

Trả lời:

Một đồ dùng vô cùng hữu ích trong nhà mình đó là chiếc quạt điện. Nó có màu xanh, cao khoảng tầm 70 cm và tạo ra gió làm dịu mát những ngày hè nóng nực. Năm 1882, Philip Diehl đã giới thiệu đến chiếc quạt điện trần và Diehl được xem là cha đẻ của chiếc quạt điện hiện đại ngày nay.

Câu 2 trang 86 Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 Cánh Diều

Dựa vào những điều vừa nói, hãy viết đoạn văn về một đồ dùng trong nhà (hoặc đồ dùng học tập)

Trả lời:

Bài tham khảo 1:

Quạt là vật dụng vô cùng gần gũi và hữu ích với chúng ta. Chiếc quạt đã góp phần tạo ra gió mát để giúp con người làm dịu đi cái nóng của mùa hè oi ả. Từ xưa con người đã dùng quạt giấy, quạt nan. Xã hội phát triển, con người đã tạo ra quạt điện hiện đại hơn. Chiếc quạt có lồng hình tròn, bên trong là cánh quạt bằng nhựa, sau nó là chiếc động cơ điện. Trên thân quạt có một nút vặn để điều chỉnh tốc độ gió và hướng quay của quạt. Chiếc quạt rất hữu ích, nó đã trở thành đồ vật không thể thiếu trong mỗi gia đình.

Bài tham khảo 2:

Em mới mua một quyển vở. Nó có hình chữ nhật. Chiều dài là 25cm. Còn chiều rộng là 16cm. Bìa vở khá cứng. Trên bìa in hình chú mèo máy Đô-rê-mon và Nô-bi-ta đang ngồi trò chuyện. Bên trong quyển vở có bảy mươi hai trang. Mỗi trang giấy đều rất mỏng, có màu trắng tinh. Các ô ly có hình vuông. Phía bên trái trang giấy có đường kẻ thẳng màu đỏ làm lề. Mùi giấy mới thơm phức. Em rất thích quyển vở này.

Bài tham khảo 3:

Trong bếp, em thích nhất là chiếc tủ lạnh. Tủ nhà em có hai ngăn là ngăn đá và ngăn mát. Ngăn đá nhỏ, để làm đá, kem, và cất thịt cá dùng lâu ngày. Còn ngăn mát thì lớn hơn nhiều, có thể trữ rất nhiều thứ khác như trứng, sữa, hoa quả, rau dưa… Nhờ chiếc tủ lạnh mà đồ ăn có thể cất lâu mà không bị hỏng. Thật là tuyệt vời!

>> Bài tiếp theo: Tiếng Việt lớp 3 Người trí thức yêu nước trang 86, 87 Cánh Diều

Ngoài Viết trang 85, 86 Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 Cánh Diều trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán lớp 3 CD, Tin học lớp 3 CD, Tiếng Anh lớp 3 CD. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
19 1.188
Sắp xếp theo

    Tiếng Việt lớp 3 Cánh diều

    Xem thêm