Tiếng Việt lớp 3 Kể chuyện: Trận bóng trên đường phố trang 40, 41 Cánh Diều

Tiếng Việt lớp 3 Kể chuyện: Trận bóng trên đường phố trang 40, 41 Cánh Diều giúp các em hoc sinh ôn tập, hoàn thành tốt các bài tập Tiếng Việt 3 sách Cánh Diều tập 2.

>> Bài trước: Tiếng Việt lớp 3 Viết trang 39, 40 Cánh Diều

Câu 1 trang 40 SGK Tiếng Việt lớp 3 Tập 2

Chọn một trong 2 đề:

a) Dựa vào tranh, kể lại đoạn 1 của câu chuyện Trận bóng trên đường phố theo lời nhân vật Long.

Trận bóng trên đường phố trang 40, 41 Tiếng Việt lớp 3

b) Dựa vào tranh, kể lại đoạn 2 và đoạn 3 của câu chuyện theo lời nhân vật Quang.

Trận bóng trên đường phố trang 40, 41 Tiếng Việt lớp 3 Tập 2 Cánh diều

Trả lời:

a) Tôi là Long. Hôm ấy chúng tôi chơi bóng trên đường phố. Trận đấu vừa bắt đầu thì Quang lấy được bóng. Quang bấm nhẹ bóng sang cánh phải cho Vũ. Vũ dẫn bóng lên. Bốn, năm cầu thủ đội bạn lao đến. Vũ ngần ngừ giây lát. Chợt nhận ra cánh trái trống hẳn đi, Vũ chuyền bóng cho tôi. Tôi dốc bóng nhanh về phía khung thành đối phương. Tôi chúi đầu về phía trước. Bỗng một tiếng “kít...ít” làm tôi sững lại. Chỉ chút nữa là tôi tông phải xe gắn máy. Sợ quá, cả bọn chúng tôi chạy tán loạn.

b) Tôi là Quang. Hôm ấy, chúng tôi chơi bóng trên đường phố. Khi giữ bóng, tôi quyết định chơi bóng bổng. Còn cách khung thành chừng năm mét, tôi co chân sút. Quả bóng đi chệch lên vỉa hè và đập vào đầu một cụ già. Cụ lảo đảo, ôm lấy đầu và khuỵu xuống. Một bác đứng tuổi vội đỡ lấy cụ. Bác mắng: Chỗ này là chỗ chơi bóng à?

Chúng tôi sợ hãi bỏ chạy. Một chiếc xích lô xịch tới. Bác đứng tuổi dìu ông cụ lên xe. Tôi sợ tái cả người. Nhìn lưng ông cụ, tôi bỗng thấy sao giống bóng lưng của ông tôi thế. Tôi rất hối hận, tôi vừa chạy theo chiếc xích lô, vừa mếu máo: “Ông ơi...! Cụ ơi...! Cháu xin lỗi cụ.”.

Câu 2 trang 41 SGK Tiếng Việt lớp 3 Tập 2

Trao đổi

a) Vì sao không nên chơi bóng trên đường phố?

b) Khi đi đường, em cần chú ý những gì để đảm bảo an toàn?

Trả lời:

a) Không nên chơi bóng trên đường phố vì như thế là lấn chiếm lòng đường, gây nguy hiểm cho người đi đường và người chơi bóng.

b) Khi đi đường, cần quan sát xung quanh, không chạy nhảy, đùa nghịch, luôn đi bên phải làn đường và đi trên vỉa hè.

>> Bài tiếp theo: Tiếng Việt lớp 3 Con kênh xanh giữa lòng thành phố trang 41, 42, 43

.................

Ngoài Tiếng Việt lớp 3 Kể chuyện: Trận bóng trên đường phố trang 40, 41 Cánh Diều, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 3, Tiếng Việt lớp 3, Tiếng Anh lớp 3. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
25 7.479
Sắp xếp theo

    Tiếng Việt lớp 3 Cánh diều - Tập 2

    Xem thêm