Tiếng Việt lớp 3 Tập 2 Viết trang 71 Cánh diều

Tiếng Việt lớp 3 Viết trang 71 Cánh diều giúp các em hoc sinh ôn tập, hoàn thành tốt các bài tập Tiếng Việt 3 sách Cánh Diều tập 2.

>> Bài trước: Tiếng Việt lớp 3 Hai Bà Trưng trang 69, 70 Cánh diều

Câu 1 trang 71 SGK Tiếng Việt lớp 3 Tập 2

Viết đoạn văn về một anh hùng chống giặc ngoại xâm mà em biết.

Gợi ý:

- Người đó là ai?

- Người đó tài giỏi và có chí lớn như thế nào?

- Người đó có công lao hoặc đóng góp gì?

- Tình cảm của em đối với người anh hùng đó?

- Gắn tranh ảnh em sưu tầm vào đoạn viết.

Trả lời:

Mẫu 1:

Dân tộc Việt Nam trải qua hàng nghìn năm xây dựng và bảo vệ đất nước. Trong suốt những năm đó, biết bao anh hùng đã đứng lên để lãnh đạo nhân dân giành lại độc lập cho dân tộc. Nhưng em cảm thấy ấn tượng nhất với Nguyễn Trãi - vị tướng tài ba đã giúp quân ta giành chiến thắng trong cuộc kháng chiến chống lại quân Minh xâm lược. Nguyễn Trãi (1380 - 1442), quê ở huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Khi quân Minh đến xâm lược nước ta, Nguyễn Trãi đã tham gia cuộc khởi nghĩa Lam Sơn, là quân sư cho Lê Lợi trong nhiều trận đánh quan trọng. Không chỉ có tài năng quân sự, mà ông còn là một nhà văn, nhà thơ lớn của dân tộc với rất nhiều tác phẩm nổi tiếng. Ông được UNESCO công nhận là Danh nhân quân sự thế giới. Em rất ngưỡng mộ Nguyễn Trãi.

Mẫu 2:

Ngô Quyền là vị vua đầu tiên của nhà Ngô trong lịch sử Việt Nam. Ông là người lãnh đạo nhân dân ta trong cuộc khởi nghĩa chống lại quân Nam Hán trên sông Bạch Đằng. Trận chiến này đã giúp nhân dân ta thoát khỏi hơn một nghìn năm bị triều đình phương Bắc đô hộ. Từ đó đã mở ra một thời kì độc lập cho dân tộc. Ngô Quyền ghi danh vào trang sử hào hùng của dân tộc không chỉ là vị tướng tài năng, mà còn là người đầu tiên "mở nước xưng Vương", đặt nền móng cho độc lập, tự chủ thực sự và lâu dài của dân tộc. Ông chính là vị anh hùng dân tộc mà em rất yêu mến và kính trọng.

>> Chi tiết: Viết đoạn văn về một anh hùng chống giặc ngoại xâm mà em biết

Câu 2 trang 71 SGK Tiếng Việt lớp 3 Tập 2

Giới thiệu và bình chọn những đoạn văn hay

Trả lời

- Em cùng giới thiệu và bình chọn những đoạn văn hay.

>> Bài tiếp theo: Tiếng Việt lớp 3 Trận đánh trên không trang 72, 73 Cánh diều

Ngoài ra, các em học sinh có thể tham khảo đầy đủ Tiếng Việt lớp 3 Cánh Diều tập 2.

Đánh giá bài viết
14 1.047
Sắp xếp theo

    Tiếng Việt lớp 3 Cánh diều - Tập 2

    Xem thêm