Ghi chép việc hằng ngày trang 30, 31 Tiếng Việt 3 Cánh Diều

Ghi chép việc hằng ngày trang 30, 31 Tiếng Việt 3 Cánh Diều là tài liệu soạn tiếng Việt lớp 3 sách Cánh Diều tập 1 hướng dẫn bạn đọc trả lời các câu hỏi trong SGK Tiếng Việt 3 Cánh Diều. Mời các bạn cùng theo dõi phần soạn bài góc sáng tạo trang 30, 31 Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 - Cánh diều

>> Bài trước: Bài tập làm văn trang 28, 29, 30 Tiếng Việt lớp 3 Cánh Diều

Câu 1 trang 30 Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 Cánh Diều

Đọc và trả lời câu hỏi

Góc sáng tạo trang 30, 31 Tiếng Việt lớp 3 Tập 1

a) Theo em, bạn Bống viết nhật kí để làm gì? Chọn ý đúng:

Để ghi nhớ những việc cần làm, thay cho thời gian biểu

Để ghi lại những việc đáng nhớ trong ngày và cảm nghĩ của bạn ấy

Để nộp cho cô giáo, thay cho bài tập làm văn

b) Đọc lại nhật kí một ngày của bạn Bống (Thứ Hai hoặc thứ Năm) và cho biết: Ngày hôm đó có việc gì? Bống làm gì? Cảm nghĩ của Bống thế nào?

Trả lời:

a) Bạn Bống viết nhật kí để ghi lại những việc đáng nhớ trong ngày và cảm nghĩ của bạn ấy.

b)

- Thứ Hai: Bống được bố bạn ấy báo tin là cuối tuần cả nhà sẽ đi biển chơi. Bạn rất vui vì sắp được nhảy sóng, nằm trên phao và xây lâu đài cát. Bống chuẩn bị đồ bơi cho hai chị em.

- Thứ Năm: Mẹ nhờ Bống chuẩn bị đồ bơi cho hai chị em. Nhưng Bống đã chuẩn bị từ thứ Hai khi bố báo tin. Bống kiểm tra lại và thấy thiếu kinh bơi của em trai. Bống cảm thấy may vì đã tìm lại được kính bơi do em Tuấn nghịch rồi bỏ vào ngăn tủ.

Câu 2 trang 31 Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 Cánh Diều

Dựa theo cách viết của bạn Bống, hãy viết một đoạn nhật kí về một việc đáng nhớ em đã làm hôm nay và cảm nghĩ của em.

Trả lời:

Bài tham khảo 1:

Thứ ba, ngày 15 tháng 6 năm 2022

Hôm nay là ngày thật đẹp trời, tôi thức dậy trong 1 trạng thái thật thoải mái. Tôi dậy, làm việc cá nhân và xuống nhà ăn sáng. Mọi thứ vẫn như hoạt động thường ngày của tôi, không có gì khác cả. Nhưng tưởng rằng mọi thứ sẽ êm đềm trôi qua nhưng thật tệ khi phải gặp chuyện đen đủi này. Tôi lên con ngựa sắt đi ngắm cảnh thì bỗng thủng lớp, tôi lại quên mang tiều nữa chứ, lúc dắt xe về nhà thì bị 1 cục đá bắn vào chân. Thật là thảm hại. Cuối cùng tôi cũng về được nhà. Và mọi thứ cứ thế mà trôi qua như thường ngày.

Bài tham khảo 2:

Thứ Bảy, 19 -2

Hôm nay là sinh nhật của mẹ. Mình đã làm một tấm thiệp để tặng cho mẹ. Khi cả nhà cùng quây quần thổi nến và cắt bánh sinh nhật, mình đã đưa tấm thiệp cho mẹ và nói: “Mẹ ơi! Con chúc mừng sinh nhật mẹ ạ!”. Mẹ rất ngạc nhiên, mẹ cười rất tười và nói cảm ơn mình. Thấy mẹ vui mình cũng vui.

>> Xem thêm: Viết một đoạn nhật kí về một việc đáng nhớ em đã làm hôm nay và cảm nghĩ của em

Câu 3 trang 31 Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 Cánh Diều

Giới thiệu và bình chọn đoạn nhật kí hay.

Trả lời:

Em cùng các bạn trong lớp giới thiệu và bình chọn đoạn nhật kí hay nhất.

>> Bài tiếp theo: Tự đánh giá trang 31 Tiếng Việt lớp 3 Cánh Diều

Ngoài Ghi chép việc hằng ngày trang 30, 31 Tiếng Việt 3 Cánh Diều trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán lớp 3 CD, Tin học lớp 3 CD, Tiếng Anh lớp 3 CD. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
30 7.151
Sắp xếp theo

    Tiếng Việt lớp 3 Cánh diều

    Xem thêm