Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tiếng Việt lớp 3 Quà tặng của em trang 76 Cánh Diều

Quà tặng của em trang 76 Tiếng Việt 3 Cánh Diều

Tiếng Việt lớp 3 Quà tặng của em trang 76 Cánh Diều giúp các em trả lời cho câu hỏi sách giáo khoa và hoàn thành phần soạn chính tả lớp 3. Dưới đây là chi tiết soạn bài Tiếng Việt lớp 3 trang 76 SGK Cánh Diều.

>> Bài trước: Viết trang 75, 76 Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 Cánh Diều

Câu hỏi trang 76 SGK Tiếng Việt lớp 3 Tập 1: Tả một đồ vật (hoặc đồ chơi) em tặng người khác (hoặc em được người khác tặng)

Quà tặng của em trang 76 Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 | Cánh diều

Trả lời:

Bài tham khảo 1:

Nhân dịp sinh nhật bạn Mai, em đã tự tay làm một cuốn sổ nhỏ. Cuốn sổ được làm từ bìa cứng màu nâu. Em mua rất nhiều hình dán, dán lên bìa sổ. Trên bìa còn gắn một bông hoa nhỏ màu tím. Bên trong là những tờ giấy thơm được đóng thành quyển vuông vức. Mỗi trang giấy đều có những dòng kẻ thẳng tắp. Em hi vọng Mai sẽ yêu thích món quà!

Bài tham khảo 2:

Trong một lần khen thưởng, em được cô giáo tặng một chiếc bút rất đẹp. Chiếc bút chì được làm bằng gỗ. Thân bút màu xanh lá cây. Trên thân được khắc những dòng chữ vô cùng tinh xảo. Đầu bút nhọn hoắt, màu đen. Cuối bút có cục tẩy nhỏ dùng để xóa những nét viết sai. Nhờ có cây bút, em có thể vẽ những bức tranh của riêng mình.

Bài tham khảo 3:

Trong số những món đồ chơi, em thích nhất là chú gấu bông. Đây là món quà sinh nhật mà mẹ đã tặng cho em. Toàn thân chú gần như khoác lên mình một bộ lông màu nâu sáng, chỉ ở tai, mõm, bàn chân và cái bụng phệ là pha những mảng màu hồng nhạt. Gương mặt gấu bông toát lên vẻ hiền hậu và vui vẻ. Hai mắt chú đen láy như mắt thật, lộ nét tinh nghịch và thông minh. Cái mũi chú nhỏ, nhàn nhạt hồng trông khá buồn cười. Trên cổ lại thắt cái nơ đỏ chói , còn thêm một bông hoa màu trắng trên đôi tay, trông chú thật bảnh bao, duyên dáng. Em rất yêu chú gấu bông. Em thường hay đặt chú trên bàn học, ngắm chú mà nghe lòng vui vui.

Bài tham khảo 4:

Món đồ chơi mà em thích nhất chính là chiếc ô tô đồ chơi. Đây là món quà mà ông nội đã tặng em. Nó giống như một chiếc ô tô được thu nhỏ. Ô tô có màu đỏ, chạy bằng pin. Em có thể điều khiển cho ô tô di chuyển nhờ một bộ điều khiển từ xa. Mỗi khi rảnh, em lại đem chiếc ô tô ra chơi. Em tự hứa sẽ giữ gìn món quà này thật cẩn thận.

Bài tham khảo 5:

Mỗi một món quà tặng với em đều vô cùng ý nghĩa. Nhân dịp sinh nhật lần thứ mười của em, em đã được bố tặng cho chú gấu bông Doremon, là nhân vật hoạt hình mà em thích nhất và chú cũng rất đáng yêu.

Chú to bằng một nửa người của em. Chú Doremon ấy không có bộ lông xù mềm mại như những chú gấu bông khác mà là một lớp lông bằng vải cô-tông phẳng lì, nhưng bù lại bên trong, chú được nhồi rất nhiều bông mềm, khiến chú phồng to lên trông mũm mĩm, đáng yêu và ôm vào mềm mại, êm vô cùng. Chú gấu bông này giống hệt như trong phim vậy. Chú cũng có màu da xanh lam nhạt, khuôn mặt, hai tay, hai chân và phần bụng thì màu trắng. Cái đầu chú nhẵn nhụi, không có tai, khiến cho em nhớ về tiểu sử hài hước về đôi tai bị chuột cắn mất của chú. Đôi mắt chú to, tròn, đen láy được thiết kế đầy cầu kì nên trông giống như thật vậy, cùng với chiếc mũi tròn màu đỏ như quả sơ-ri, lấp lánh trên khuôn mặt tròn to. Cái miệng rộng, hai bên ria mép được khâu tinh xảo, chú nở nụ cười tươi toe toét để lộ cái lưỡi hồng xinh xắn bên trong. Thân chú thấp mà to, cái bụng tròn tròn, phình ra dễ thương, ở giữa có chiếc túi thần kì chứa biết bao những món bảo bối kì diệu. Trước cổ chú Doremon ấy có chiếc chuông vàng, mỗi khi ôm chú nựng nựng, chiếc chuông ấy lại rung lên phát ra tiếng kêu nhè nhẹ rất vui tai. Đôi tay tròn tròn không có ngón tay cùng hai chân to như hai cái bánh mì nhỏ, đằng sau là chiếc đuôi ngắn đỏ chót khiến chú càng thêm đáng yêu.

Em rất yêu quý chú Doremon ấy. Em thường ôm chú khi ngủ, khi học bài. Mỗi lần ôm chú, em đều nhớ về tuổi thơ với những tập phim ý nghĩa, vui vẻ, với hình ảnh một chú mèo máy thông minh, lém lỉnh, hay giúp đỡ bạn bè.

Bài tham khảo 6:

Chiều hôm qua, trong lúc đang đi dạo cùng mẹ trên phố. Em chợt đứng sững người vì một con búp bê trong cửa tiệm. Vì tuần này em đã giúp mẹ nhiều việc nên mẹ đã mua tặng em con búp bê ấy. Thân hình búp bê nhỏ nhắn và cao như người mẫu trên ti vi, chân thon thả với làn da rám nắng. Đó cũng là đặc điểm khác biệt của con búp bê này với những con khác. Em yêu màu da của búp bê. Mái tóc dài màu vàng óng và thẳng tắp được làm từ những sợi tơ mềm mại. Khuôn mặt thon dài với đôi mắt to tròn đen láy. Chiếc mũi cao là điểm nhấn cho khuôn mặt của búp bê sắc sảo hơn. Búp bê mang đôi dài màu hồng với chiếc gót cao và chiếc kẹp tóc cùng màu đã tạo nên nét đẹp của búp bê. Mỗi khi ngủ, em đều đặt búp bê bên cạnh mình và hát ru cho búp bê những bài em học ở lớp. Em hứa sẽ giữ gìn búp bê cẩn thận coi như một người bạn. Cứ mỗi tuần e đều mang búp bê đi tắm và thay quần áo. Tóc của búp bê thoang thoảng hương nhài khiến em chìm vào giấc ngủ dễ hơn. Em rất yêu quý búp bê, đây là món đồ chơi e thích nhất cũng là món đồ em giữ bên cạnh lâu nhất. Em sẽ giữ búp bê mãi bên cạnh mình cho đến khi lớn để búp bê chứng kiến sự trưởng thành của em cũng là giữ lại những ký ức tuổi thơ.

>> Tả một đồ vật (hoặc đồ chơi) em tặng người khác (hoặc em được người khác tặng) lớp 3

>> Bài tiếp theo: Tiếng Việt lớp 3 Nhà rông trang 77, 78 Cánh Diều

Ngoài Tiếng Việt lớp 3 Quà tặng của em trang 76 Cánh Diều trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán lớp 3 CD, Tin học lớp 3 CD, Tiếng Anh lớp 3 CD. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
12 3.051
Sắp xếp theo

    Tiếng Việt lớp 3 Cánh diều

    Xem thêm