Tiếng Việt lớp 3 Nói về cảnh đẹp non sông trang 6, 7 Cánh Diều

Soạn bài Nói về cảnh đẹp non sông

Tiếng Việt lớp 3 Nói về cảnh đẹp non sông trang 6, 7 Cánh Diều giúp các em trả lời cho câu hỏi sách giáo khoa để hoàn thành phần soạn bài Tiếng Việt lớp 3 Cánh Diều tập 2.

>> Bài trước: Tiếng Việt lớp 3 Viết trang 6 Cánh Diều tập 2

Câu hỏi trang 6 SGK Tiếng Việt lớp 3 Tập 2

Giới thiệu tranh ảnh sưu tầm được về cảnh đẹp và nói về cảnh đẹp đó: Cảnh đẹp đó ở đâu? Cảnh đẹp đó có gì làm em yêu thích?

Nói về cảnh đẹp non sông

Trả lời:

Ví dụ 1:

Cát Bà

Cát Bà đẹp lắm. Đảo Cát Bà mờ xanh, là đảo Hòn Dấu lập lòe ngọn hải đăng, là đồi thông xanh biếc ở bãi biển Đồ Sơn. Mình rất muốn được đến Cát Bà mùa hè này. Quê hương, đất nước Việt Nam rất tươi đẹp!

Ví dụ 2:

Nói về cảnh đẹp non sông trang 6, 7

Vịnh Hạ Long là một di sản độc đáo bởi địa danh này chứa đựng những dấu tích quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển lịch sử trái đất, là cái nôi cư trú của người Việt cổ, đồng thời là tác phẩm nghệ thuật tạo hình vĩ đại của thiên nhiên với sự hiện diện của hàng nghìn đảo đá muôn hình vạn trạng, với nhiều hang động kỳ thú quần tụ thành một thế giới vừa sinh động vừa huyền bí.

Ví dụ 3:

Cửa Lò là một bãi biển đẹp, nằm cách thành phố Vinh khoảng hơn 15km, đường sá đi lại thuận tiện, hệ thống khách sạn, nhà nghỉ phong phú, đồ ăn ngon rẻ và người dân hiền lành, chất phác. Bãi biển rộng dài, một trong những bãi tắm đẹp nhất nước, nằm giữa quần thể du lịch – văn hóa xứ Nghệ. Ở đây có nguồn hải sản phong phú, đặc biệt có mực nhảy và mực câu nổi tiếng cả nước. Tớ yêu cảnh biển nơi đây, và cũng yêu đất nước Việt Nam của mình.

>> Bài tiếp theo: Tiếng Việt lớp 3 Sông Hương trang 7, 8, 9 Cánh Diều

Ngoài Tiếng Việt lớp 3 Nói về cảnh đẹp non sông trang 6, 7 Cánh Diều trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán lớp 3 CD, Tin học lớp 3 CD, Tiếng Anh lớp 3 CD. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
32 977
Sắp xếp theo

    Tiếng Việt lớp 3 Cánh diều - Tập 2

    Xem thêm