Đề khảo sát chất lượng giữa học kì 1 môn Ngữ văn lớp 7 năm học 2019 - 2020

Đề thi Ngữ văn giữa kì 1 lớp 7 có đáp án

Đề thi giữa kì 1 lớp 7 môn Ngữ văn năm học 2019 - 2020 nằm trong Bộ đề thi giữa học kì lớp 7 do VnDoc sưu tầm và đăng tải. Đề kiểm tra giữa kì môn Văn 7 sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích giúp các em học sinh làm quen với đề và luyện tập chuẩn bị cho bài thi giữa kì sắp tới.

Nhằm giúp các em học sinh lớp 7 có tài liệu ôn thi giữa kì 1 cũng như các thầy cô giáo có tư liệu tham khảo để ra đề thi, VnDoc giới thiệu bộ Đề thi giữa kì 1 lớp 7 với đầy đủ các môn học được sưu tầm và tuyển chọn từ các trường THCS trên cả nước do các thầy cô giáo có uy tin biên soạn. Các em hãy luyện tập để làm quen với nhiều dạng đề đồng thời có sự chuẩn bị tốt nhất cho kì thi giữa kì sắp tới của mình. Chúc các em đạt điểm cao trong các kì thi.

TRƯỜNG THCS ……….

KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG GIỮA KÌ I

Năm học: 2019 -2020

Môn Ngữ văn – Lớp 7

Thời gian: 90 phút

Họ và tên: ................................................ Lớp 7….

SBD ………………

Giám thị 1

............................

Số phách

Điểm

..............................................

Giám khảo

......................................................

Số phách

Đề bài:

I. Đọc hiểu (3,0 điểm).

Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi bên dưới:

Khi thầy viết bảngEm yêu phút giây nàyMai sau lớn nên người
Bụi phấn rơi rơiThầy em tóc như bạc thêmLàm sao có thể nào quên
…Có hạt bụi nàoBạc thêm vì bụi phấnNgày xưa thầy dạy giỗ
Vương trên tóc thầy...Cho em bài học hayKhi em tuổi còn thơ…

(Bụi phấn – Lê Văn Lộc)

Câu 1: (0.5 điểm) Xác định những phương thức biểu đạt của đoạn thơ trên?

Câu 2: (0.5 điểm) Chỉ ra phép tu từ trong đoạn thơ?

Câu 3: (1.0 điểm) Tác dụng của biện pháp tu từ đó?

Câu 4: (1.0 điểm) Nội dung chính của đoạn thơ trên là gì?

II. Tập làm văn: (7,0 điểm)

Câu 1 (2,0 điểm): Từ ý thơ trên, hãy viết đoạn văn khoảng 10 đến 15 dòng nói lên lòng biết ơn của em với thầy cô giáo?

Câu 2: (5.0 điểm) Phát biểu cảm nghĩ về người thân mà em yêu quý nhất.

Bài làm

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….……..........................................……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………................................................................................................

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Đề khảo sát chất lượng giữa học kì 1 môn Ngữ văn lớp 7 năm học 2019 - 2020. Mời các bạn tham khảo thêm các tài liệu khác như: Ngữ văn lớp 7, Soạn bài lớp 7, Học tốt Ngữ Văn 7, Giải Vở bài tập Ngữ Văn và các dạng đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi học kì 2 lớp 7 cũng được cập nhật liên tục trên VnDoc.com.

Đánh giá bài viết
18 3.157
Sắp xếp theo

    Đề thi giữa kì 1 lớp 7

    Xem thêm