Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Giải bài tập SGK Địa lý lớp 12 Bài 1: Việt Nam trên đường đổi mới và hội nhập

Giải bài tập SGK Địa lý lớp 12 Bài Việt Nam trên đường đổi mới và hội nhập

Giải bài tập SGK Địa lý lớp 12 Bài 1: Việt Nam trên đường đổi mới và hội nhập hướng dẫn các bạn trả lời câu hỏi bài 1 trong sách giáo khoa Địa lý 12. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp các bạn học tốt môn Địa 12, đạt kết quả cao trong các bài thi, bài kiểm tra sắp tới. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé.

Bài 1: Việt Nam trên đường đổi mới và hội nhập

Bài 1 trang 11 sgk Địa Lí 12

Bối cảnh quốc tế những năm cuối thế kỉ XX có ảnh hưởng như thế nào đến công cuộc đổi mới ở nước ta?

Lời giải:

Bối cảnh: Tình hình quốc tế diễn biến hết sức phức tạp.

Nhiều nước XHCN ở Đông Âu và Liên Xô tiến hành cải cách nhưng không thành công.

Liên Xô, thành trì của phe XHCN bị tan rã.

Nhiều nước XHCN khác bước đầu có những chuyển đổi nền kinh tế và đường lối phát triển,...

Bối cảnh đó đã ảnh hưởng sâu sắc đến công cuộc Đổi mới của nước ta:

Đổi mới ở nước ta là tất yếu và không có sự lựa chọn nào khác.

Nước ta đã học tập được nhiều kinh nghiệm của các nước phát triển khác để chọn hướng Đổi mới đúng đắn, đưa công cuộc Đổi mới của nước ta đến thành công.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại Câu 1 SGK Địa lý 12 bài 1

Bài 2 trang 11 sgk Địa Lí 12

Hãy tìm các dẫn chứng về thành tựu của công cuộc Đổi mới ở nước ta.

Lời giải:

Một số thành tựu đã đạt được là:

Nước ta đã thoát khỏi tình trạng khủng hoảng kinh tế - xã hội kéo dài (tính đến năm 2006).

Lạm phát được đẩy lùi.

Tốc độ tăng trường GDP khá cao. Trong 10 nước ASEAN, tính trung bình giai đoạn 1987 – 2004, tốc độ tăng trưởng GDP của nước ta là 6,9%, chỉ đứng sau Xingapo (7,0%).

Cơ cấu chuyển dịch theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Trong cơ cấu, tỉ trọng của khu vực công nghiệp - xây dựng tăng nhanh nhất, tỉ trọng của khu vực nông - lâm ngư nghiệp từng bước giảm.

Cơ cấu kinh tế theo lãnh thổ chuyển biến rõ nét.

Đạt được nhiều thành tựu to lớn trong công cuộc xóa đói, giảm nghèo và phát triển nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại Câu 2 SGK Địa lý 12 bài 1

VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc bài viết Giải bài tập SGK Địa lý lớp 12 Bài 1: Việt Nam trên đường đổi mới và hội nhập để bạn đọc cùng tham khảo. Bài viết được tổng hợp gồm có lời giải của 2 bài tập trong sách giáo khoa môn Địa lý lớp 12 bài Việt Nam trên đường đổi mới và hội nhập. Qua bài viết bạn đọc có thể thấy được những ảnh hưởng của thế giới tới công cuộc đổi mới ở nước ta, thành tựu của công cuộc đổi mới... Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây nhé.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn Giải bài tập SGK Địa lý lớp 12 Bài 1: Việt Nam trên đường đổi mới và hội nhập, mong rằng qua bài viết này các bạn có thể học tập tốt hơn môn Địa lý lớp 12. Mời các bạn cùng tham khảo thêm kiến thức các môn Toán 12, Ngữ văn 12, Tiếng Anh 12, đề thi học kì 1 lớp 12, đề thi học kì 2 lớp 12...

Để giúp bạn đọc có thể giải đáp được những thắc mắc và trả lời được những câu hỏi khó trong quá trình học tập. VnDoc.com mời bạn đọc cùng đặt câu hỏi tại mục hỏi đáp học tập của VnDoc. Chúng tôi sẽ hỗ trợ trả lời giải đáp thắc mắc của các bạn trong thời gian sớm nhất có thể nhé.

Mời bạn đọc cùng tham gia nhóm Tài liệu học tập lớp 12 để có thêm tài liệu học tập nhé

Đánh giá bài viết
1 4.969
Sắp xếp theo

    Giải bài tập Địa Lí 12

    Xem thêm