Giải VBT Ngữ văn 7: Dùng cụm chủ vị để mở rộng câu

Mời các bạn tham khảo tài liệu Giải VBT Ngữ văn 7 bài Dùng cụm chủ vị để mở rộng câu do VnDoc sưu tầm và đăng tải sau đây. Giải vở bài tập Văn 7 bao gồm các hướng dẫn giải, sẽ giúp các em học sinh trả lời các câu hỏi trong Vở bài tập một cách chi tiết, rõ ràng. Sau đây mời các em tham khảo.

Đối với môn Văn lớp 7, ngoài kiến thức trong SGK và sách bài tập Ngữ văn 7, các em học sinh cũng cần dành thời gian luyện tập thêm bài tập trong Vở bài tập Ngữ văn 7. Chuyên mục Giải Vở BT Ngữ văn 7 được giới thiệu trên VnDoc.com bao gồm hệ thống các lời giải và đáp án cho các bài tập trong Vở bài tập môn Ngữ văn lớp 7. Đây là tài liệu hữu ích cho các em học sinh tham khảo, ôn tập để học tốt môn Văn 7 hơn.

Giải Vở BT Ngữ văn 7: Dùng cụm chủ vị để mở rộng câu

Câu 1 (trang 75 VBT Ngữ văn 7): Bài tập trang 69 SGK Ngữ văn 7

Trả lời:

Cụm C-V để mở rộng câu Chức vụ ngữ pháp
a, mà chỉ riêng những người chuyên môn mới định được Phụ chú, bổ ngữ
b, khuôn mặt đầy đặn Vị ngữ
c, các cô gái Vòng đỗ gánh, giở từng lớp lá sen Trạng ngữ
d, một bàn tay đập vào vai Chủ ngữ

Câu 2 (trang 75 VBT Ngữ văn 7):

Trong hai câu sau đây, câu nào là câu có dùng cụm từ C-V để mở rộng câu, câu nào không phải là câu dùng cụm từ C-V để mở rộng câu.

Trả lời:

Câu có dùng cụm C-V để mở rộng câu: (a) Người ta bảo: nó học rất giỏi.

Câu không dùng cụm C-V để mở rộng câu: (b) Mẹ nó bảo nó đã đến giờ đi học.

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Giải VBT Ngữ văn 7: Dùng cụm chủ vị để mở rộng câu. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm tài liệu Ngữ văn lớp 7, Soạn văn lớp 7, Học tốt Ngữ Văn lớp 7, Soạn Văn lớp 7 (ngắn nhất), Tài liệu học tập lớp 7 được cập nhật liên tục trên VnDoc.com để học tốt môn Ngữ văn lớp 7 hơn.

Đánh giá bài viết
6 1.164
Sắp xếp theo

Giải Vở bài tập Ngữ Văn 7

Xem thêm