Giải vở bài tập Ngữ văn 7 bài 3: Viết bài tập làm văn số 1 - Văn tự sự và miêu tả

Giải vở bài tập Ngữ văn 7: Viết bài tập làm văn số 1 - Văn tự sự và miêu tả

Giải vở bài tập Ngữ văn 7 bài 3: Viết bài tập làm văn số 1 - Văn tự sự và miêu tả được VnDoc sưu tầm và đăng tải, tổng hợp các câu hỏi trong vở bài tập nằm trong chương trình giảng dạy môn Ngữ văn lớp 7. Hi vọng rằng đây sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các bạn học sinh. Mời quý thầy cô cùng các bạn tham khảo tài liệu dưới đây

Đề bài: Miêu tả một cảnh đẹp mà em đã gặp trong mấy tháng nghỉ hè (có thể là phong cảnh nơi em nghỉ mát, hoặc cánh đồng hay rừng núi quê em).

1. Yêu cầu của bài làm:

- Về nội dung: Cho người đọc thấy được vẻ đẹp của khung cảnh thiên nhiên được miêu tả, đồng thời bày tỏ cảm xúc, tâm trạng của mình trước khung cảnh ấy.

- Về loại văn bản: văn bản miêu tả

- Về bố cục, liên kết và diễn đạt: văn bản phải có bố cục ba phần rõ ràng, các đoạn văn có liên kết chặt chẽ với nhau về cả nội dung lẫn hình thức, diễn đạt câu văn trong sáng, đúng cú pháp, miêu tả sinh động, hấp dẫn.

2. Lập dàn ý:

a. Mở bài: Giới thiệu cảnh đẹp thiên nhiên mà em sẽ miêu tả (em bắt gặp khung cảnh ấy vào lúc nào, ở đâu,...)

b. Thân bài:

- Ý 1: Miêu tả những chi tiết, góc độ khác nhau của cảnh đẹp (có thể miêu tả từ chi tiết đến khái quát/ khái quát đến cụ thể, từ xa đến gần/từ gần ra xa,...)

- Ý 2: Bày tỏ cảm xúc của em khi được chứng kiến khung cảnh thiên nhiên đẹp đẽ ấy (say sưa, xúc động, yêu mến, tự hào về vẻ đẹp của thiên nhiên quê hương đất nước)

c. Kết bài: Khẳng định vẻ đẹp của thiên nhiên xung quanh ta và vai trò của thiên nhiên đối với cuộc sống con người, từ đó con người không chỉ biết chiêm ngưỡng mà còn phải gìn giữ, bảo vệ thiên nhiên xung quanh mình.

Ngoài các bài Giải Vở BT Ngữ văn 7 trên các bạn tham khảo thêm tài liệu Ngữ văn lớp 7, Soạn văn lớp 7, Học tốt Ngữ Văn lớp 7, Soạn Văn lớp 7 (ngắn nhất), Tài liệu học tập lớp 7

Đánh giá bài viết
2 712
Sắp xếp theo

Giải Vở bài tập Ngữ Văn 7

Xem thêm