Nghị luận về vấn đề: Vì sao học sinh không thích học môn ngữ văn?

Những bài văn mẫu hay lớp 9

Văn mẫu lớp 9: Nghị luận về vấn đề: Vì sao học sinh không thích học môn ngữ văn? gồm các bài văn mẫu hay cho các em học sinh tham khảo, củng cố kỹ năng cần thiết cho bài kiểm tra viết sắp tới đây của mình. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Đề bài: Nghị luận về vấn đề: Vì sao học sinh không thích học môn ngữ văn?

Bài làm

Bạn yêu thích môn văn hay bạn đang học môn học này trong sự chán ghét? Nếu thích bạn sẽ học rất tốt môn này còn tất nhiên nếu ghét bạn sẽ không có chút hứng thú nào. Do đó, việc xảy ra tình trạng học lệch giữa môn văn và môn toán là điều thường xuyên gặp của các học sinh.

Con người có phản xạ nếu đã thích một cái gì đó thì luôn luôn để ý đến nó. Học cũng vậy. Với các môn học yêu thích chắc chắn khi học bạn luôn có cảm hứng và thích thú, những bài khó cũng luôn cố gắng tìm ra cách giải. Nhưng với môn học mình không yêu thích thì chắc chắn đó là cực hình. Bạn chỉ cần giở tới môn học đó sẽ cảm thấy chán ghét, áp lực. Môn văn đang bị các bạn học như vậy đấy.

Liệu đã bao giờ các bạn tự đặt câu hỏi tại sao mình không thích môn văn trong khi nhiều người lại thích chưa? Tất cả đều xuất phát từ thái độ học, cách học và cách suy nghĩ về chính môn học này.

Ở nhiều trường thường chú tâm đến các môn khoa học hơn môn xã hội nên xảy ra tình trạng các môn xã hội trong đó có môn văn không được chú trong trong giảng dạy và thi cử. Học sinh từ đó có những tâm lý học cho qua môn còn lại nên chú trọng vào các môn học tự nhiên. Có trường học đến tiết Văn, nhiều học sinh trong lớp nằm ngủ gục và học tập không nghiêm túc, nhưng giáo viên vẫn không nói gì mà chỉ muốn dạy cho hết tiết để nghỉ ngơi.

Bên cạnh đó nhiều giáo viên giảng dạy kiểu đọc – chép khiến cho học sinh không hiểu bài sâu, học hời hợt và không hiểu gì. Cho đến khi thi, học sinh lao vào học thuộc lòng, chép văn mẫu nhằm cho qua môn.

Nhưng nếu rơi vào trạng thái đó bạn sẽ làm như thế nào? Hãy điều chỉnh lại thái độ học môn này của bạn. Hãy tìm hiểu bài kỹ và ghi chép đầy đủ. Bạn cũng có thể hỏi bài thày cô thường xuyên trên lớp sẽ khiến thày cô có hứng thú dạy. Đặc biệt việc bạn hỏi nhiều cũng khiến các bạn trong lớp điều chỉnh lại cách học của mình. Đó chính là cách bạn học môn văn đấy!

Đánh giá bài viết
6 1.592
Sắp xếp theo

    Lớp 9

    Xem thêm