Thao Nguyễn thị Văn học

Tả một người bạn thân của em

Tả một người bn thân của em

4
4 Câu trả lời
  • Người Dơi
    Người Dơi

    Em và Phương Hằng là những người bạn thân thiết. Chúng em quen nhau từ đầu năm lớp 2. Hằng là một cô bạn dễ thương. Dáng người của bạn khá nhỏ nhắn. Khuôn mặt trái xoan rất xinh xắn. Làn da trắng hồng tươi tắn. Mái tóc đen dài được buộc gọn gàng. Đôi mắt to và tròn và sáng rõ. Đôi môi chúm chím, hồng hào. Khi cười, bạn để lộ ra hàm răng trắng xinh. Chiếc má lúm đồng tiền khiến bạn càng thêm duyên dáng. Giọng nói của bạn nhẹ nhàng. Hằng dễ gần lại vui tính. Bạn cũng rất hay giúp đỡ mọi người xung quanh. Thành tích học tập của bạn luôn đứng đầu lớp. Không chỉ vậy, Hằng còn rất khéo léo. Ở nhà, bạn thường giúp đỡ mẹ nấu cơm. Em cảm thấy bạn rất chăm chỉ và siêng năng. Em mong rằng sẽ luôn là bạn tốt của Hằng.

    0 Trả lời 14/02/23
    • Gia Kiet Hoang ...
      Gia Kiet Hoang ...

      Thanh Thủy và em là đôi bạn thân từ khi chúng em mới bước vào lớp Một. Bạn là một cô gái xinh xắn và vô cùng đáng yêu. Thủy có dáng người dong dỏng cao, nước da không trắng lắm nhưng gương mặt luôn rạng rỡ. Vầng trán cao và rộng ánh lên vẻ thông minh, lanh lợi. Đôi mắt màu nâu cà phê sáng long lanh như hai hòn ngọc, ẩn dưới hai hàng lông mi đen, dài, cong vút. Sống mũi cao và thẳng, đôi môi đỏ chúm chím luôn nở nụ cười rạng rỡ. Mỗi khi cười bạn để lộ ra hàm răng trắng, đều tăm tắp. Thanh Thủy có đôi bàn tay búp măng với nhiều hoa tay nên bạn viết chữ và vẽ rất đẹp. Bạn đã đại diện cho trường đi thi cuộc thi Viết chữ đẹp cấp Thành phố, cấp Tỉnh và giành được giải cao. Không chỉ thế, bạn còn là một cô gái thông minh, năng động và rất hoà đồng, luôn nhiệt tình giúp đỡ mọi người. Nhắc đến Thanh Thủy là nhắc đến một lớp phó học tập gương mẫu, đạt thành tích tốt trong học tập, luôn cố gắng giảng giải cho các bạn những vấn đề còn thắc mắc. Nhiều lúc em cứ ngỡ Thủy là cô giáo nhỏ của mọi người. Thanh Thủy với em chơi với nhau từ lúc mới bước chân vào lớp Một. Chúng em gắn bó như hình với bóng. Chiều chiều, em thường sang nhà Thủy chơi để cùng học bài, đọc sách. Thỉnh thoảng chúng em lại ra ban công ngồi, ngêu ngao hát. Những giây phút đó chắc chắn em không bao giờ quên. Em rất yêu quý Thanh Thủy, cô bạn nhỏ của em. Em mong chúng em sẽ bước tiếp với nhau trên những hành trình dài rộng phía trước.

      0 Trả lời 14/02/23
      • Song Ngư
        Song Ngư

        Tuổi học trò của em là những năm tháng vui vẻ và hạnh phúc. Vì được đến trường, được học biết bao điều hay. Vì được sống trong sự yêu thương, đùm bọc của ông bà bố mẹ. Vì được làm quen, vui chơi cùng biết bao người bạn tuyệt vời. Đặc biệt, là Phước - cậu bạn thân thiết nhất của em.

        Phước là một cậu trai đáng yêu và dễ mến. Năm nay học lớp 6 rồi, nhưng cậu ấy mới cao khoảng 150cm, khá thấp so với các bạn nam trong lớp. Tuy nhiên, bàn về sức khỏe thì hiếm ai mà qua được cậu ấy. Bình nước của cả lớp, một mình Phước vác đi băng băng qua hai tầng lầu. Cơ thể cậu ấy chắc chắn, với làn da rám nắng trông chẳng khác gì các cầu thủ võ thuật trong phim Hồng Kông mà em vẫn thường xem mỗi tối. Phước có mái tóc đen bóng và mềm mại, xõa tung như là chú gấu bông vậy. Cậu ấy bảo đây là điểm mà cậu ấy giống mẹ mình nhất. Đôi mắt Phước là mắt một mí, mỗi khi cười là tít hết lại, chẳng thấy mắt đâu. Trông rất ngộ.

        Phước là một học sinh rất giỏi và chăm ngoan. Cậu ấy suốt bao năm nay luôn là học sinh giỏi và hiện còn đang tham gia đội tuyển học sinh giỏi toán của lớp nữa. Dù rất thông minh nhưng Phước vẫn rất chăm chỉ tìm tòi và làm bài tập. Chưa bao giờ em thấy cậu ấy đến lớp mà chưa học bài hay làm thiếu bài tập cả. Vì vậy, chẳng có gì ngạc nhiên khi Phước là trò cưng của thầy cô. Ở nhà, Phước là em út, phía trên cậu có hai người anh trai khác nữa. Thế nên, cậu ấy được cưng chiều lắm. Vậy mà, cậu vẫn rất ngoan ngoãn và hiểu chuyện. Thật tự hào khi được làm bạn với Phước.

        Chúng em trở thành bạn của nhau sau trận thi bơi hồi lớp 2. Hôm đó, em và Phước về đích cùng lúc, nên được trao đồng giải nhất. Việc sở hữu chung một chiếc cup đã kéo chúng em lại gần nhau hơn. Phước đã để cho em mang cup về nhà, và thỉnh thoảng lại sang thăm cup. Dần dần, chúng em trò chuyện và trao đổi với nhau nhiều hơn, và trở thành bạn thân từ lúc nào không hay. Tuy tính cách, thói quen khác nhau, nhưng vì cùng có chung sở thích nên chúng em đã là bạn thân của nhau cũng gần bốn năm rồi.

        Em sẽ cố gắng gìn giữ tình bạn của mình và Phước, để chúng em có thể là bạn của nhau mãi mãi. Để sau này, đi đâu em cũng có thể tự hào giới thiệu với mọi người: Đây là Phước, bạn thân của mình.

        0 Trả lời 14/02/23
        • Phan Thị Nương
          Phan Thị Nương

          Bạn tham khảo thêm tại đây nha: https://vndoc.com/ta-nguoi-ban-than-cua-em-157318

          0 Trả lời 14/02/23

          Văn học

          Xem thêm