Tóm tắt văn bản Bàn về nhân vật Thánh Gióng

Tóm tắt văn bản Bàn về nhân vật Thánh Gióng lớp 6 với các đoạn văn mẫu hay, ngắn và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Hãy tóm tắt nội dung văn bản Bàn về nhân vật Thánh Gióng bằng một đoạn văn (khoảng 150 chữ)

Câu 4 trang 46 SGK Ngữ văn 6 tập 2 Chân trời sáng tạo

Tóm tắt văn bản Bàn về nhân vật Thánh Gióng

Thánh Gióng là một người anh hùng phi thường. Sự phi thường ấy thể hiện không chỉ ở sự ra đời thần kì, mà còn ở sức mạnh thể lực và tinh thần to lớn của Gióng. Người anh hùng phi thường ấy sinh ra ở làng Gióng, lớn lên và chiến đấu vì dân tộc. Vậy nên Gióng chính là người anh hùng của nhân dân, của đất nước. Ở anh, chứa đựng và bộc lộ nguồn sức mạnh khổng lồ của nhân dân ta trong cuộc chiến chống giặc giữa nước. Đó là nguồn sức mạnh tiềm ẩn mà chỉ khi đất nước lâm nguy mới hiện ra một cách mãnh liệt.

Tóm tắt Bàn về nhân vật Thánh Gióng

Bàn về nhân vật Thánh Gióng đã nói về Thánh Gióng - một người anh hùng phi thường. Người anh hùng ấy sinh ra kì lạ, lớn lên nhanh chóng, có sức mạnh to lớn và mạnh mẽ. Bằng sức mạnh ấy, Gióng chiến đấu đánh đuổi giặc ngoại xâm, đem lại hòa bình cho dân tộc. Thế nên, anh ấy chính là người hùng của dân tộc, của nhân dân. Anh sinh ra từ đất nước, lớn lên từ cơm gạo, tình yêu thương của buôn làng. Ở bên trong hình tượng Thánh Gióng chính là nguồn sức mạnh vô tận của người dân đất Việt. Đó là sức mạnh của lòng yêu nước, của sự đoàn kết, của sự kiên cường, bất khuất. Tất cả vẫn luôn chảy như một dòng nước ngầm, chỉ chờ kẻ thù xuất hiện là sẽ bộc phá mạnh mẽ. Giống như Thánh Gióng chỉ chờ đến khi giặc ngoại xâm xuất hiện, mới trưởng thành để thực hiện sứ mệnh của mình.

Tóm tắt nội dung văn bản Bàn về nhân vật Thánh Gióng

Bàn về nhân vật Thánh Gióng là văn bản bàn về người anh hùng trong truyền thuyết Thánh Gióng. Ở người anh hùng đó hội tụ đầy đủ những đặc điểm phi thường và thể hiện lí tưởng của người dân về người anh hùng đánh giặc cứu nước. Điều đó thể hiện qua sự ra đời kì lạ và sức mạnh thể lực to lớn của Gióng. Tuy nhiên, điều đó cũng không thể lấn át hết được nét trần thế trong con người Thánh Gióng. Chính những chi tiết về nơi sinh ra, quá trình lớn lên, chiến đấu của Gióng đã góp phần khẳng định rằng đây là người anh hùng của nước Việt, của muôn dân. Từ trong hình tượng người anh hùng Thánh Gióng, chúng ta nhìn thấy được sức mạnh của nhân dân ta trong cuộc chiến giữ nước. Nguồn sức mạnh ấy là kết tinh của tình yêu nước, tình đoàn kết, tinh thần kiên trì, bất khuất. Cũng như Gióng khi đất nước lâm nguy mới trưởng thành và đánh giặc. Thì nguồn sức mạnh thần kì ấy chỉ hiện lên khi đất nước cất lời kêu gọi.

-------------------------------------------------

Ngoài bài Tóm tắt văn bản Bàn về nhân vật Thánh Gióng trên đây, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm chọn lọc nhiều đề thi KSCL đầu năm lớp 6, đề thi giữa kì 1 lớp 6, đề thi học kì 1 lớp 6, đề thi giữa kì 2 lớp 6đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 6, cùng các tài liệu học tập hay lớp 6, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 6:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
39 4.328
Sắp xếp theo

Văn mẫu lớp 6 Chân trời

Xem thêm