Khối A10 gồm những môn nào?

Khối A10 gồm những môn nào? Các trường, các ngành tuyển sinh khối A10 là những trường nào? Để giúp bạn đọc có thể giải đáp được những thắc mắc này VnDoc.com mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.

Khối A10 gồm những môn nào? Các trường tuyển sinh khối A10

1. Khối A10 gồm những môn gì?

Khối thi A10 là một trong những khối thi mới chính vì thế còn nhiều thí sinh còn lạ lẫm với khối thi này. Vậy dự thi khối A10 bao gồm những môn nào?

Theo như quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đưa ra các khối thi tuyển sinh mở rộng của khối A truyền thống. Cụ thể khối thi A10 sẽ bao gồm 3 môn thi chính:

Toán học

Vật lý

Giáo dục công dân

Tuy đây là một khối thi mới nhưng cũng nhận được sự quan tâm của nhiều thí sinh đến và lựa chọn theo học những ngành thuộc khối thi này. Và đa phần thì những trường tuyển sinh khối A10 đều nằm ở khu vực phía Bắc. Vì thế khi tìm kiếm ngành nghề và các trường tuyển sinh khối thi này các thí sinh nên tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn.

Theo như đánh giá chung hiện nay cho thấy khối thi A10 tương đối so với khối thi A8 và nó chỉ khác giữa môn Vật Lý và thay vào môn Lịch sử. Điều này cũng chứng minh được một điều rằng khối thi A10 chú trọng vào những ngành kỹ thuật. Đây chính là điều kiện mở rộng về cơ hội lựa chọn ngành nghề cho các thí sinh có mong muốn theo học những ngành nghề thuộc khối kỹ thuật. Trong quá trình đăng ký dự thi khối A10 các thí sinh cần lên một kế hoạch học tập cụ thể nên chia thành 2 mảng là các môn tự nhiên và xã hội.

2. Các ngành tuyển sinh khối A10

Theo thống kế chung cho thấy khối thi A10 điều tập trung tuyển sinh và đào tạo những ngành nghề liên quan đến kỹ thuật, công nghệ, kinh tế, kế toán. Bạn có thể tham khảo những ngành sau:

Công nghệ thông tin

Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử

Công nghệ kỹ thuật xây dựng

Tài chính – Ngân hàng

Công nghệ kỹ thuật ô tô

Sư phạm vật lý

Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử

Kinh tế nông nghiệp

Khoa học cây trồng

Khoa học môi trường

Chăn nuôi

Kinh tế xây dựng

Vật lý học

Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông

Kỹ thuật công trình xây dựng

Quản trị kinh doanh

Kỹ thuật điện tử, truyền thông

Công nghệ đa phương tiện

Kế toán

Theo đó, tùy thuộc vào năng lực và niềm đam mê nghề nghiệp của bản thân mà các bạn có thể đưa ra được những lựa chọn cho mình về các ngành học tương ứng. Ngoài ra, nên tham khảo thêm những ý kiến của người đi trước để biết được đâu là ngành học có triển vọng trong tương lai.

3. Các trường tuyển sinh khối A10

Danh sách những trường tuyển sinh khối A10 trên cả nước bao gồm:

Đại học Dân Lập Đông Đô

Đại học Kinh Tế Công Nghiệp Long An

Đại học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội

Đại học Thái Bình Dương

Đại học Tân Trào

Đại học Quốc Tế Bắc Hà

Đại học Hòa Bình

Trên đây VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Khối A10 gồm những môn nào? Chắc hẳn qua bài viết bạn đọc đã nắm được những ý chính về khối A10 rồi đúng không ạ? Bài viết cho chúng ta thấy được các tổ hợp môn thi của khối A10, các ngành và các trường đào tạo khối A10. Hi vọng qua bài viết này bạn đọc có thêm thật nhiều thông tin bổ ích. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục Quy chế tuyển sinh của VnDoc nhé.

Đánh giá bài viết
1 18
Sắp xếp theo

Quy chế tuyển sinh

Xem thêm