Khối B2 gồm những môn nào?

Khối B2 gồm những môn nào? Các ngành tuyển sinh khối B2 gồm những ngành nào? Để giúp bạn đọc có thể giải đáp được những thắc mắc này, VnDoc.com mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về khối ngành B2 nhé. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

1. Khối B2 gồm những môn gì?

Bộ Giáo dục và Đào tạo trong những năm gần đây đã mở rộng các khối thi tổ hợp từ khối B truyền thống để giúp thí sinh xét tuyển vào các trường Đại học và Cao đẳng trên cả nước. Theo đó, khối B2 bao gồm 3 môn thi chính:

Toán học

Sinh học

Địa lý

Trong đó, môn Toán được tổ chức thi bằng hình thức thi trắc nghiệm với thời gian làm bài là 90 phút. Và môn Địa lý sẽ được gộp vào bài thi tổ hợp môn Khoa học xã hội, môn Sinh học được gộp vào bài thi tổ hợp môn Khoa học tự nhiên với thời gian là 50 phút. Trong những năm gần đây thì đề thi THPT Quốc gia mở rộng đã có độ phân hóa cao vì thế đề thi các môn khối B02 sẽ bao gồm phần kiến thức của lớp 11 và lớp 12. Chính vì thế muốn đạt được kết quả cao thì bạn cần phải bám sát nội dung của sách giáo khoa cũng như tham khảo các tài liệu khác để làm phong phú tri thức cho mình.

2. Khối B2 bao gồm những ngành học nào?

Như đã đề cập ở trên thì khối B2 hiện nay là một khối thi mới nên có rất ít ngành học tuy nhiên không phải vì thế mà khối B2 lại nằm ngoài phạm vi chọn khối học và chọn ngành học của bạn. Thí sinh có thể lựa chọn các ngành học như sau:

Luật kinh tế

Công nghệ thực phẩm

Địa lý tự nhiên

Sư phạm sinh học

Công nghệ kỹ thuật môi trường

Quản lý tài nguyên và môi trường

Bảo vệ thực vật

Kế toán

3. Các trường Đại học khối B2 hiện nay

Dưới đây chúng tôi sẽ tổng hợp các trường Đại học tuyển sinh khối B02 cùng các ngành khối B2 thí sinh và phụ huynh có thể theo dõi.

Đại học Sư phạm Hà Nội

Sư phạm Sinh học

Đại học Gia Định

Kế toán

Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Công nghệ kỹ thuật môi trường

Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Quản lý tài nguyên và môi trường

Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu

Công nghệ thực phẩm

Đại học Thành Đông

Luật kinh tế

Đại học Thành Đông

Điều dưỡng

Trường Đại họ̣c Sư phạm – Đại học Đà Nẵng

Địa lý tự nhiên

Đại học Quảng Bình

Sư phạm Sinh học

Đại học Quảng Nam

Sư phạm Sinh học

Đại học Quảng Nam

Bảo vệ thực vật

VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Khối B2 gồm những môn nào? Chắc hẳn qua bài viết bạn đọc đã nắm được những thông tin về khối B2 rồi đúng không ạ? Bài viết cho chúng ta thấy được những tổ hợp môn thi khối B2, các ngành tuyển sinh khối B2, các trường tuyển sinh khối B2... Hi vọng qua bài viết bạn đọc có thêm nhiều tài liệu bổ ích về khối B2. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục Quy chế tuyển sinh của VnDoc.com để có thêm nhiều thông tin hơn nữa nhé.

Đánh giá bài viết
1 18
Sắp xếp theo

    Quy chế tuyển sinh

    Xem thêm