Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Khối A4 gồm những môn nào?

Khối A4 gồm những môn nào? vừa được VnDoc.com sưu tầm và xin gửi tới bạn đọc cùng tham khảo. Bài viết cho chúng ta thấy được những thông tin về khối A4. Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

1. Khối A4 gồm những môn gì?

Khối A4, hay còn gọi là khối A04 là một trong khối thi mở rộng từ khối A00. Theo quy định của Bộ giáo dục và đào tạo, mã tổ hợp môn A4 gồm: Toán - Vật lý - Địa lý. Do đây là một khối thi mới nên có rất ít trường xét tuyển. Với số lượng thí sinh đăng ký dự thi khối A4 trong những năm gần đây không được cao, và đó cũng đã tạo ra cơ hội cho các thí sinh yêu thích các môn học ngành này.

Theo đó thì Khối A04 là sự kết hợp giữa bộ môn tự nhiên cùng với các môn xã hội, giúp tạo điều kiện thuận lợi khi xét tuyển vào các trường Đại học. Điều này rất có lợi cho thí sinh thiên hướng học khối A, nhưng lại không giỏi về Hóa học thì có thể đăng ký khối A04 để gỡ điểm bởi môn Địa. Đây là cơ hội rất tốt để các bạn đạt được kết quả cao với các kỳ thi.

2. Khối A4 bao gồm những ngành nào?

Khối A04 cũng bao gồm rất nhiều ngành học hot do vậy mà bạn sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn ngành học phù hợp với sở thích bản thân và nhu cầu sử dụng của ngành học đó. Dù bạn có lựa chọn thi Đại học với khối nào đi chăng nữa thì điều quan trọng hơn cả là bạn phải lựa chọn ngành học phù hợp với sở thích và tính cách cũng như nhu cầu sử dụng lao động đối với ngành học đó.

Các chuyên gia hướng nghiệp cho rằng, trong quá trình lựa chọn ngành học thì điều quan trọng là vấn đề việc làm sau khi tốt nghiệp. Nếu như bạn hãy chọn ngành mình thích mà không xin được việc thì cũng là điều vô nghĩa. Trong khi đó thì với những ngành có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao mà bản thân bạn không có hứng thú thì rất khó để theo đuổi và thăng tiến trong công việc.

Công Nghệ Thông Tin

Công Nghệ Kỹ Thuật Công Trình Xây Dựng

Công Nghệ Kỹ Thuật Cơ Khí

Công Nghệ Kỹ Thuật Điện – Điện Tử

Kỹ Thuật Công Trình Xây Dựng

Công Nghệ Kỹ Thuật Ô tô

Tài Chính – Ngân Hàng

Công Nghệ Kỹ Thuật Xây Dựng

Kế Toán

Kiến Trúc

Sư Phạm Vật Lý

Kỹ Thuật Phần Mềm)

Quản Lý Đất Đa

Quản Lý Xây Dựng

Kinh Doanh Quốc Tế

Quản Trị Khách Sạ

Vật Lý Học

Quản Trị Kinh Doanh

So với các khối thi khác thì các ngành học khối A4 khá ít ngành đào tạo. Bởi vậy các thí sinh khi lựa chọn thi khối này thì cần phải có sự cân nhắc kỹ lưỡng, qua đó giúp lựa chọn được ngành nghề hot hiện nay. Đây cũng là điều kiện mở rộng để các bạn có thêm cơ hội lựa chọn được việc làm phù hợp hơn về sau. Đáng chú ý là các bạn không được lựa chọn những ngành nghề theo trào lưu, theo cảm tính mà không xem xét đến những yếu tố phù hợp với năng lực và tính cách của bản thân. Bạn có thể tham khảo ý kiến của gia đình, thầy cô để lựa chọn được một ngành học phù hợp với bản thân.

3. Các trường Đại học tuyển sinh khối A04

Bên cạnh các ngành, môn thi của khối A4 thì thông tin Khối A4 gồm những trường nào, đang nhận được sự quan tâm của các bạn thí sinh. Với một khối thi A04 còn rất mới mẻ do vậy mà số lượng trường tuyển sinh qua khối A04 còn khá ít. Theo đó thì các trường tuyển sinh khối A4 dưới đây bao gồm:

Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu

Đại học Sư phạm Hà Nội

Đại học Bình Dương

Đại học Thành Đông

Đại học Quảng Nam

Đại học dân lập Hải Phòng

Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ

Đại học Tư thục Công nghệ Thông tin Gia Định

Đại học Mỏ – Địa chất

Đại học Hà Tĩnh

Đại học Thái Bình Dương

Đại học Kinh Bắc

Trên đây VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Khối A4 gồm những môn nào? Chắc hẳn qua bài viết bạn đọc đã nắm được những thông tin về khối A4 rồi đúng không ạ? Bài viết cung cấp cho chúng ta thấy được tổ hợp môn thi khối A4, các ngành tuyển sinh khối A4, các trường tuyển sinh khối A4. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm mục Quy chế tuyển sinh của VnDoc để có thêm nhiều thông tin bổ ích hơn nhé.

Đánh giá bài viết
1 78
Sắp xếp theo

    Quy chế tuyển sinh

    Xem thêm