Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Khối A5 gồm những môn nào?

Khối A5 gồm những môn nào? Các ngành tuyển sinh khối A5 gồm những ngành nào? Để giúp bạn đọc có thể giải đáp được những thắc mắc này VnDoc.com mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về khối A5 nhé. Mời bạn đọc cùng tham khảo.

1. Khối A5 gồm những môn gì?

Khối thi A5 sẽ tương ứng với 3 môn thi chính đó là:

Toán học

Hóa học

Lịch sử

Đây chính là khối thi tách ra từ khối A truyền thống, khối thi A05 mới nên được ít thí sinh quan tâm đến tuy nhiên đây lại là một trong những cách đổi mới giáo dục theo hướng tích cực để tăng được mức độ phong phú trong các môn thi. Từ đó, giúp thí sinh có nhiều cơ hội trúng tuyển vào các trường Đại học trên cả nước.

Trong khối thi A05 thì môn Lịch sử là môn duy nhất các thí sinh phải học thuộc lòng cũng như là môn thi có nhiều kiến thức phải nhớ nhất. Người học cần phải ghi nhớ những mốc thời gian và sự kiện của từng bài học. Còn đối với môn Toán và môn Hóa thì thí sinh nên ghi nhớ những kiến thức lý thuyết, định nghĩa và những công thức tính toán. …

2. Các ngành tuyển sinh khối A5

Đây là một ngành học mới vì thế thí sinh có thể lựa chọn một số ngành học như:

Ngành Điều dưỡng

Điều dưỡng đã và đang trở thành một ngành nghề độc lập từ lâu đây là ngành nghề không thể thiếu tại các bệnh viện. Khi sinh viên theo học ngành này sẽ được trang bị những kiến thức về y học cũng như chăm sóc sức khỏe đúng quy trình. Trong quá trình học tập thì bạn sẽ được học những kỹ năng mềm như:

Kỹ năng giao tiếng

Kỹ năng làm việc nhóm …

Điều dưỡng Viên có thể chăm sóc bệnh nhân tốt hơn cũng như phối hợp với bác sĩ trong việc lên kế hoạch điều trị cho người bệnh.

Ngành Dinh dưỡng

Đây là một trong những ngành nghề thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ hiện nay. Bởi nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân hiện nay ngày càng tăng lên kéo theo nguồn nhu cầu nhân lực ngành dinh dưỡng là rất lớn. Khi theo học ngành nghề này bạn sẽ có cơ hội việc làm rộng mở sau khi ra trường. Sau khi ra trường bạn hoàn toàn có thể làm việc trong các công ty, doanh nghiệp và tổ chức… có liên quan đến thực phẩm và dinh dưỡng.

Ngành Công nghệ Kỹ thuật Xây dựng

Một ngành học mà các thí sinh khi theo học khối A05 hoàn toàn có thể lựa chọn. Ngành học liên quan đến lĩnh vực tư vấn, thiết kế, tổ chức, thi công, nghiệm thu… Sau khi học xong các bạn sẽ được tiếp nhận các kiến thức về vật lý kỹ thuật, toán ứng dụng cũng như các phần mềm thiết kế.

3. Các trường tuyển sinh khối A5

Hiện nay, trên cả nước có những trường đào tạo khối A5 như sau:

Trường Đại Học Bà Rịa – Vũng Tàu

Trường Đại Học Thành Đông

Theo đó, các thí sinh tìm hiểu những thông tin liên quan đến khối thi A05 cũng như trường thi cụ thể trước khi đưa ra được quyết định để nên theo học ngành nghề nào. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo ý kiến của nhà trường và gia đình để đưa ra được sự lựa chọn ngành nghề phù hợp nhất cho bản thân.

VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Khối A5 gồm những môn nào? Chắc hẳn qua bài viết bạn đọc đã nắm được những thông tin về khối thi A5 rồi đúng không ạ? Hi vọng qua bài viết này bạn đọc có thêm thật nhiều thông tin bổ ích về khối ngành nhé. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục Quy chế tuyển sinh của VnDoc nha.

Đánh giá bài viết
1 48
Sắp xếp theo

    Quy chế tuyển sinh

    Xem thêm