Khối A3 gồm những môn nào?

Khối A3 gồm những môn nào? Các ngành tuyển sinh khối A3 gồm những ngành nào? Để giúp bạn đọc có thể giải đáp được những thắc mắc này, VnDoc.com mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về khối A3 nhé. Mời bạn đọc cùng tham khảo.

1. Khối A3 gồm những môn gì?

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ năm 2018 thì khối A3 ( hay còn được gọi là khối A03) đã được đưa vào chương trình xét tuyển Đại học – Cao đẳng trên cả nước. Theo đó thì, mã tổ hợp môn A3 bao gồm 3 môn thi chính: Toán - Vật Lý - Lịch sử.

Khối A3 là sự kết hợp giữa các môn tự nhiên và môn xã hội, do vậy mà khiến cho các bạn học sinh có không ít sự bỡ ngỡ. Với những bạn thí sinh theo đuổi ngành học tự nhiên nhưng không giỏi môn Hóa học thì có thể gỡ điểm bởi môn Lịch Sử, đây được xem là lợi thế lớn cho các bạn học khối A03 để xét tuyển vào các trường Đại học.

Hiện tại cả 3 môn khối A03 được tổ chức thi trắc nghiệm với thời gian làm bài môn Toán là 90 phút, trong đó những môn còn lại được thực hiện trong vòng 50 phút.

2. Khối A03 gồm những ngành nào?

Khối thi A03 mở ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho thí sinh theo học ngành này. Đây là lợi thế lớn giúp các bạn mở rộng cơ hội trúng tuyển vào ngôi trường có ngành nghề yêu thích khi có lợi thế theo đuổi khối A03. Với nhiều ngành nghề và mở rộng khối thi hơn thì sự ra đời khối A03 giúp các bạn tự tin hơn khi xét tuyển, theo đó thì các bạn có thể tham khảo các ngành khối A03 dưới đây nhé:

Ngành Kỹ thuật điện, điện tử

Ngành Tin học ứng dụng

Công nghệ thông tin

Ngành Công nghệ điện tử, truyền thông

Sư phạm Lý

Sư phạm Hóa

Ngành Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa

Ngành Chăn nuôi

Ngành Kiểm toán

Ngành Marketing

Ngành Sư phạm Toán

Ngành Xã hội học

Ngành Marketing

Ngành Kế toán

Ngành Tài chính – Ngân hàng…

3. Khối A03 gồm những trường nào?

Khối A3 thi trường nào? Câu hỏi này nhận được sự quan tâm của nhiều bạn đọc, dưới đây là các trường để bạn đọc tham khảo nhé:

Đại học Thái Bình Dương

Đại học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội

Đại học Bách Khoa Hà Nội

Hiện nay các trường Đại học, Cao đẳng thực hiện cơ chế tự chủ tuyển sinh theo chỉ đạo của Bộ giáo dục - đào tạo. Do vậy để tăng cường đầu vào chất lượng thì các trường hiện nay đều phải mở rộng khối xét tuyển nhằm thu hút học sinh đăng ký xét tuyển. Lựa chọn khối thi A03 là hướng đi được nhiều bạn lựa chọn hiện nay.

4. Cách ôn khối thi A3 hiệu quả:

Cùng với việc mở rộng khối thi thì hình thức thi cũng có nhiều sự thay đổi. Với 3 môn thi trắc nghiệm hoàn toàn, các bạn cần phải có kỹ năng ôn tập hiệu quả để đạt được kết quả tốt nhất:

Đọc Hiểu Kiến Thức Cơ Bản:

Khối A03 bao gồm những môn tự nhiên và xã hội được giải dưới hình thức trắc nghiệm. Do vậy bạn hãy thực hiện bước đọc hiểu giúp bạn nắm được bản chất của vấn đề, bao gồm cả phần trình bày theo logic riêng của bạn, từ đó sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp thu nhất. Bạn có thể đọc lướt qua nội dung, bao gồm các đề mục, tiêu đề, note lại những phần nào cần lưu ý, cần gạch chân. Phần nào chưa hiểu thì bạn có thể ghi chú lại và dành thời gian để nghiên cứu sau.

Chương trình học đi kèm với thực tế:

Đối với môn lịch sử thì bạn cần ghi nhớ các sự kiện, ngày tháng năm bằng cách liên tưởng đến những sự kiện mà bản thân đã thuộc trong nằm lòng. Ngoài ra có thể liên kết với những chuyến du lịch, trải nghiệm, hoặc có những ấn tượng mạnh mẽ của bạn về một liên hệ thực tế hay một vùng đất nào đó giúp bạn có được các ví dụ minh họa sinh động trong quá trình vận dụng làm bài.

Đọc kĩ đề, và áp dụng trong việc làm bài:

Các dạng bài tập bạn cần được phân loại cụ thể để việc học được phân hóa kiến thức tốt nhất. Trước tiên bạn hãy giải các bài tập từ căn bản cho đến nâng cao qua hình thức tự luận. Sau khi thuần thục các kỹ năng giải bài thì bạn tìm thêm những cách giải nhanh với công thức, rèn luyện khả năng tính toán. Từ đó sẽ giúp rút ngắn thời gian làm bài.

Trên đây VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Khối A3 gồm những môn nào? Chắc hẳn qua bài viết bạn đọc đã nắm được những thông tin về khối A3 rồi đúng không ạ? Bài viết cho chúng ta thấy được các môn thi của khối A3, các ngành và các trường tuyển sinh khối A3. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm mục Quy chế tuyển sinh của VnDoc để có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé.

Đánh giá bài viết
1 41
Sắp xếp theo

    Quy chế tuyển sinh

    Xem thêm